Sốc với thông tin thuốc chữa bệnh từ thịt người của Trung Quốc

(lamchame.vn) - Cứ tưởng những câu chuyện chế thuốc chữa bệnh từ thịt người chỉ có từ thời cổ đại hoặc trong văn học Trung Quốc. Nhưng mới đây, Tổ chức tiêu chuẩn Nigeria xác nhận dược phẩm của Trung Quốc trên thị trường Nigeria chứa thành phần thịt người đã được bán khắp nơi.

Mới đây, ngày 9/11, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã ra văn bản gửi các sở y tế 63 tỉnh thành liên quan đến thông tin loại thuốc trên.

Theo Cục Quản lý dược, gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc Nigeria phát báo động gấp khi có hàng trăm ngàn viên thuốc Trung Quốc làm từ thịt người lưu hành tại nước này. Tổ chức tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm của Trung Quốc trên thị trường Nigeria chứa thành phần thịt người. Các thuốc này ở dạng viên con nhộng được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng, điều trị ung thư, tiểu đường và một số bệnh nan y giai đoạn cuối.

Viên nang thuốc chứa thịt người do Trung Quốc sản xuất bị chính quyền Hàn Quốc tịch thu (ảnh EPA)

Trong công văn gửi các Sở Y tế, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các thuốc “làm từ thịt người” tại Việt Nam. Cục Quản lý Dược đề nghị người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược còn yêu cầu các Sở Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng như Hải quan, Quản lý thị trường, Công an, Ban chỉ đạo 389 tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên các loại thuốc được làm từ thai nhi và thịt người trà trộn vào các thị trường. Năm 2011, các quan chức Trung Quốc đã tổ chức nhiều cuộc điều tra về việc sản xuất thuốc làm từ phôi thai đã chết. Hàng nghìn loại thuốc tương tự cũng được nhà chức trách Hàn Quốc tịch thu năm 2012.

Công văn của Cục Quản lý Dược, Bộ y tế gửi các tỉnh thành liên quan đến loại thuốc này (ảnh T.A)

Chưa chấm dứt, ngày 30/9/2018, Cục hải quan Hàn Quốc đã xác nhận thu giữ 2.751 viên thuốc dạng nang của Trung Quốc, trong đó chứa thành phần từ bao thai, trẻ sơ sinh do một số người Trung Quốc mang vào nước này. Những cuộc kiểm tra của giới chức Hàn Quốc cho thấy, các viên thuốc chứa 97-99% thành phần tương ứng với ADN của con người. Và bây giờ tới lượt Nigeria xác nhận đã nhập khẩu và lưu hành loại thuốc “kinh dị” này.

Chế tạo thuốc từ thịt người không chỉ là vấn đề nhân đạo nghiêm trọng, việc sử dụng thuốc này còn được cảnh báo là vô cùng nguy hiểm, có thể gây ngộ độc nặng và làm cho tình trạng các bệnh khác thêm trầm trọng. Theo như cơ quan Tình báo Quốc gia (NIA) tiết lộ Bộ An toàn Thực, Dược phẩm Hàn Quốc chỉ ra rằng có 18,7 tỷ virus được tìm thấy trong những viên thuốc con nhộng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang