Sống chung với mẹ chồng- chuyện muôn đời không hết mâu thuẫn

Dù biết Huyền chẳng thể "sống chung với mẹ chồng" được nữa nhưng Trường nhất định không đồng ý khi cô ngỏ ý muốn ra ở riêng.

Vợ chồng Huyền yêu nhau 6 năm, trải qua không biết bao nhiêu gian khổ mới quyết định đi đến hôn nhân. Cả hai đã chính thức là vợ chồng được 3 năm và có một cô con gái 2 tuổi. Trường là con trai một nên lấy nhau xong thì ở cùng bố mẹ chồng như một lẽ đương nhiên.

Do đặc thù nghề nghiệp, Trường thường xuyên đi sớm về muộn, hôm nào trực thì ở hẳn cơ quan. Bố chồng Huyền thường phải đi chăm cụ nội tuổi đã cao nên ở nhà hầu như chỉ có mẹ chồng, Huyền và con gái. Chỉ có 3 mẹ con bà cháu nhưng cuộc sống hàng ngày với nhà chồng của Huyền không dễ thở hơn một chút nào, nếu không muốn nói là khá ngột ngạt.

Riêng cách nói chuyện của hai mẹ con đã hoàn toàn đối lập với nhau. Mẹ chồng Huyền là dân buôn bán nên có nhiều chuyện bà thoải mái đến mức bỗ bã. Còn bố mẹ Huyền đều là viên chức, từ nhỏ đến tận bây giờ Huyền không biết đến một từ chửi thề hay nói tục nào. Vì không muốn con gái phải nghe những từ tục tĩu quá sớm, cô nhiều lần góp ý với bà nhưng không được mà lại còn khiến cho khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu thêm xa hơn.

Không chỉ cách ăn nói, Huyền còn cảm thấy mình chẳng thể nào hòa hợp được với mẹ chồng từ quan điểm sống đến hành xử hàng ngày. Bố chồng thì mắt nhắm mắt mở xem như không biết. Cũng chính vì mối quan hệ không mấy tốt đẹp này mà sau 3 năm về làm dâu, làm vợ không ít lần vợ chồng Huyền đã cãi vã đến mức suýt bỏ nhau.

Trường nhất quyết không đồng ý chuyện ra ở riêng dù Huyền có nói như thế nào đi chăng nữa. (Ảnh minh họa)

Trường nhất quyết không đồng ý chuyện ra ở riêng dù Huyền có nói như thế nào đi chăng nữa. (Ảnh minh họa)

Gần đây, do thời tiết thay đổi nên con gái Huyền thường xuyên ốm vặt. Ngặt nỗi hôm đó là ngày kỉ niệm thành lập công ty nên cô không thể xin nghỉ. Biết bà đã khó chịu với mình nên dù ăn tiệc nhưng Huyền vẫn về nhà sớm, 8h30 cô đã có mặt ở nhà. Nhưng vừa về đến ngõ thì cô được "chào đón" bằng những lời chửi rủa vô cùng nặng nề đến từ mẹ chồng vì "con ốm mà đi đến giờ mới mò mặt về".

Như mọi lần, bà lại dùng những lời lẽ khó nghe và xúc phạm để mắng chửi Huyền. Bình thường cô sẽ lẳng lặng không nói gì, nhưng hôm đó, lúc ăn tiệc công ty cô có uống chút bia nên đã không nhịn được mà đáp trả. Dù nói lại nhưng cô vẫn biết giữ ý và không hề nói láo 1 câu. Vậy mà bà cho rằng đó là láo toét rồi đuổi cô ra khỏi nhà. Thật sự lúc ấy Huyền đã xác định là sẽ đợi đến ngày hôm sau nói chuyện thưa gửi đàng hoàng và dọn đi ngay.

Nhưng không ngờ sáng hôm sau, bà bị đau dạ dày phải nhập viện gấp. Khi mẹ chồng Huyền đỡ hơn thì người quen có vào thăm hỏi. Và bà nói với tất cả mọi người rằng vì con dâu cãi láo khiến bà tức giận đến mức ngã bệnh. Ngay cả Trường cũng tin và tỏ thái độ với vợ dù cô đã tường thuật lại sự thật cuộc cãi vã đó. Chưa bao giờ Huyền cảm thấy oan ức và suy sụp đến vậy…

Những ngày mẹ chồng nằm viện, dù con còn ốm nhưng Huyền vẫn chuẩn bị cơm cháo để mang lên cho bà rồi đi làm, tối lên bệnh viện thăm nom. Nhưng thật sự trong tâm, cô chỉ chờ bà khỏe bệnh rồi xin ra ở riêng để tránh những va chạm tương tự sau này.

Trường nhất quyết không đồng ý chuyện ra ở riêng dù Huyền có nói như thế nào đi chăng nữa. (Ảnh minh họa)

Trường nhất quyết không đồng ý chuyện ra ở riêng dù Huyền có nói như thế nào đi chăng nữa. (Ảnh minh họa)

Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như thế, hôm nay nói chuyện với Trường thì anh lập tức trả lời không. Anh nói mẹ anh nhiều bệnh, nhà ít người nên không thể ở riêng được. Huyền giải thích ở riêng không có nghĩa là không trông nom được mẹ, cô chỉ cần mình có 1 không gian riêng để tránh đi những va chạm không đáng có nhưng anh vẫn kiên quyết nói không.

Sau sự việc lần này, Huyền cảm thấy vô cùng chán nản và lo ngại về tương lai. Nếu một nào đó, mâu thuẫn lại xảy ra thì cô không biết mọi chuyện sẽ thành ra thế nào nữa. Thực lòng mà nói, Huyền cũng chẳng còn yêu chồng như trước đây nữa, có anh cũng được, không cũng chả sao. Điều cô muốn giữ là con gái có một người bố, một gia đình nhỏ yên ấm mà thôi.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang