Sống vui khỏe, không lo lắng tiền bạc tuổi về hưu

Chuẩn bị tâm lý, khoản tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu giúp người lớn tuổi có thời gian nghỉ ngơi vui khỏe.

Người lớn tuổi có thể rơi vào khủng hoảng lúc về hưu với những dấu hiệu như buồn bã, mệt mỏi, dễ tự ái, thiếu tự tin. Đây là những thay đổi thường thấy khi nhiều người bước sang giai đoạn mới của cuộc đời. Muốn tránh biểu hiện tiêu cực, người sắp về hưu cần chuẩn bị tâm lý và vật chất.

Đã quen cuộc sống bận rộn nên khi được nghỉ ngơi dài hạn, người lớn tuổi thường thấy mỗi ngày trôi qua tẻ nhạt. Tâm trạng thiếu tự tin có thể xuất hiện khi bản thân không còn là trụ cột của gia đình, phải sống với thu nhập thấp hơn.

Những mối quan hệ trước kia hầu như bị cắt đứt, nhiều người cảm thấy ngày càng xa cách bạn bè, cách ly với xã hội, dễ rơi vào tình trạng lạc lõng, phiền muộn. 

Làm điều có ích cho cuộc sống vui khỏe

Người lớn tuổi cần chọn cho mình lối sống lành mạnh, tham gia vào các hoạt động có ích cho bản thân, xã hội. Lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn đời, thăm thú những nơi mình chưa có cơ hội đến để có thêm những trải nghiệm mới. Liên lạc với bạn bè cũ, tổ chức các buổi họp lớp là lựa chọn phù hợp với những người thích ôn lại kỷ niệm xưa.

Nhiều người sẽ thấy mình có ích hơn, không còn cảm giác lạc lõng, buồn phiền khi tham gia hoạt động cộng đồng, chuyến đi thiện nguyện. Các lớp học nấu ăn nghệ thuật, nuôi chim cảnh, tập luyện thể dục cùng hội dưỡng lão góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa. 

Gửi tiết kiệm giúp người hưu trí sẵn sàng cho những kế hoạch khi về hưu.

Người hưu trí sẵn sàng cho kế hoạch tuổi về hưu khi có khoản tiết kiệm.

Gửi tiết kiệm cho cuộc sống hưu trí

Dù dư dả thời gian, có thể tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhưng người lớn tuổi có thể gặp stress khi về hưu, lúcphải sống với nguồn thu thấp. Để chủ động thực hiện những kế hoạch của mình, người hưu trí nên có khoản tiền tiết kiệm cho riêng mình. 

Khoản tiết kiệm này giúp họ tự quản  tiền bạc, không bối rối vì mất thu nhập, an tâm khi sức khỏe yếu dần. Đi du lịch, gặp gỡ bạn bè, làm từ thiện với tài chính độc lập, không phụ thuộc vào con cháu sẽ thoải mái hơn. Cân nhắc chương trình gửi tiết kiệm hợp và lựa chọn ngân hàng uy tín là điều nên làm từ tuổi trung niên.

 

 

Theo giadinh.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang