"Sống xanh" giảm rác thải từ trong bếp chỉ với những mẹo vặt ai cũng có thể làm được này!

Đây đều là những mẹo vặt hay ho mà bạn có thể áp dụng ngay từ hôm nay để chung tay bảo vệ môi trường!

Dân số thế giới tăng chóng mặt và hiển nhiên kèm theo đó là lượng rác thải xả ra cao kinh hoàng chưa từng thấy. Bạn tin không, ước tính, có khoảng 8 triệu tấn rác nhựa đang được thải ra các đại dương trên toàn thế giới mỗi năm.

Rác thải và quá trình biến đổi khí hậu có liên quan mật thiết với nhau. Tin hay không thì bạn cũng phải thừa nhận rằng, thời tiết khí hậu ngày nay thực sự khó lường và khắc nghiệt. Chính vì thế, mỗi người đều cần ý thức về việc bảo vệ môi trường, "sống xanh, sống sạch" - bắt đầu từ chính căn bếp nhà bạn. Những mẹo vặt này không chỉ giúp Trái đất mà còn giảm mối lo gánh nặng cho bạn mỗi ngày. 

1. Thay thế giấy lau bếp bằng khăn làm từ vải vụn

Mẹo vặt giúp nhà bếp

Nhà ai cũng có vải vụn hay những mảnh vải thừa, phải không? Vậy nên sao bạn không cắt những tấm vải to to ra thành miếng bé hơn để biến chúng thành những chiếc khăn lau bếp thay vì xé giấy ăn để lau?

Tin tôi đi, vì việc lau bếp bằng khăn không chỉ sạch mà còn green hơn rất nhiều đấy. Chu đáo hơn nữa, bạn có thể chuẩn bị 2 chiếc rổ - 1 bên đựng khăn sạch còn rổ bên kia là dành cho những chiếc khăn đã dùng rồi, chờ đem giặt nhé!  

2. Sử dụng dụng cụ lọc trà thay cho trà túi lọc

Mẹo vặt giúp nhà bếp

Không thể phủ nhận trà túi lọc tiện lợi với cuộc sống hiện tại. Thế nhưng đây cũng là nhân tố khiến thảm họa môi trường tăng cao. Bởi ngay từ đầu, sử dụng túi trà đã là một hình thức lãng phí giấy, hơn nữa hầu hết túi trà không tự phân hủy được. 

Chính vì thế, thay vì dùng trà túi lọc, bạn nên chọn dụng cụ lọc trà bằng inox, vừa dùng được lâu bền lại còn không gây hại môi trường.

3. Lựa chọn xơ mướp thay cho miếng rửa bát

Mẹo vặt giúp nhà bếp

Xơ mướp rẻ tiền lại dễ kiếm thế nên không ít người tận dụng chúng để làm miếng rửa bát. Miếng rửa bát từ xơ mướp vừa nhẹ lại tạo được nhiều bọt, giúp bạn tiết kiệm được phần nào dầu rửa bát. 

Bên cạnh đó, xơ mướp còn giúp "đánh bay" vết dầu mỡ trên bát đĩa đơn giản đến không ngờ nhờ những sợi xơ dai và cứng cáp đan xen.

4. Mua hẳn chai dầu, nước rửa chén... bình to hơn là các bình loại nhỏ

Mẹo vặt giúp nhà bếp

Vừa để tiết kiệm lại "dư" hơn, sao bạn không chọn việc mua chai to nước rửa chén, dầu rồi trút ra các chai nhỏ đã dùng hết tại nhà. Việc này không chỉ giúp bạn giảm lượng nhựa tiêu thụ lại còn bớt "rác" trong nhà nữa chứ.

5. Dùng lọ thủy tinh để dễ tái sử dụng

Mẹo vặt giúp nhà bếp

Bạn có thể mua nhiều loại thực phẩm được đựng trong bình/lọ thủy tinh thay vì bằng nhựa, kể cả nước sốt spaghetti, bơ đậu phộng, sốt salsa và táo… Sau khi dùng hết, bạn có thể rửa sạch và tái sử dụng chúng.

Nếu có mua đồ đựng bằng nhựa khi mua một số sản phẩm khác, nếu còn lành lặn thì đừng vứt chúng đi, hãy rửa sạch và sử dụng chúng để lưu trữ thực phẩm.

6. Sử dụng dao, rổ... bằng inox thay vì đồ nhựa 

Mẹo vặt giúp nhà bếp

Những sản phẩm làm từ nhựa thực sự không được bền và dễ mốc, hỏng... Thế nên thay vì mua nhiều lần những sản phẩm bằng nhựa, bạn hãy chọn rổ bằng inox, dao làm từ thép không gỉ... vừa đẹp, lại sạch, an toàn hơn nhiều.

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang