Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch

“Những hướng dẫn, phương thuốc cổ truyền, những tiểu phẫu cắt thần kinh này nọ mà bệnh nhân thực hiện chẳng được một nghiên cứu khoa học nào đứng ra chứng nhận về hiệu quả. Cuối cùng, tự bản thân bệnh nhân phải nếm trái đắng”.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 1.

Một trong những vấn đề thường gặp nhất ở nam giới trong việc quan hệ nam nữ là xuất tinh sớm (XTS). Theo ví von của giới chuyên môn, tình trạng này cũng giống như những người "chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền". Ngỡ rằng chẳng sao cả vì họ vẫn có con cái, vẫn có gia đình hạnh phúc nhưng việc những ông chồng để cuộc giao ban "chưa kịp nở đã vội tàn" là nỗi đau khổ với các bà vợ.

Tình cảnh này xảy ra với anh Long, 35 tuổi, làm kinh doanh tự do. Anh bị XTS từ lúc mới bắt đầu quan hệ, sau này dù đã kết hôn và có hai con, anh vẫn không thể nào kéo dài cuộc ái ân hơn được. Bị vợ càm ràm ra mặt, người đàn ông này đã thử đủ mọi cách đọc được trên mạng. Từ các bài tập kegel đến các phương thuốc gia truyền. Thậm chí, anh đã đi tiểu phẫu cắt bao quy đầu và dây thần kinh lưng dương vật. Vậy nhưng, bản lĩnh đàn ông chẳng cải thiện hơn mà tâm lý anh Long lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không điều trị dứt điểm được vấn đề, anh đâm ra ngại gần gũi với vợ. Ngày qua ngày, những cuộc giận dỗi, cãi nhau giữa hai người bộc phát lúc nào không hay.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 2.

Từng tiếp nhận nhiều hoàn cảnh tương tự, bác sĩ Trà Anh Duy, Trung tâm chăm sóc sức khỏe M.H nhận định, hiện nay thông tin trên mạng khá đa dạng. Có những kiến thức được đăng tải rất hữu ích, nhưng Internet cũng là cách để kẻ xấu thâm nhập và làm nhiễu loạn thông tin. "Những hướng dẫn, phương thuốc cổ truyền, những tiểu phẫu cắt thần kinh này nọ mà bệnh nhân thực hiện chẳng được một nghiên cứu khoa học nào đứng ra chứng nhận về hiệu quả. Cuối cùng, tự bản thân bệnh nhân phải nếm trái đắng" - bác sĩ Duy phân tích.

Theo bác sĩ, hiện nay điều trị XTS tương đối đơn giản với rất nhiều phương pháp. Từ việc dùng bao cao su dày, thuốc bôi làm giảm cảm giác quy đầu đến các dạng thuốc "chữa cháy" có nguồn gốc Dapoxetin… Nhưng phương pháp điều trị được giới y học công nhận có hiệu quả là liệu pháp tâm lý hành vi tập kiềm chế xuất tinh kết hợp với điều trị thuốc. Chi phí điều trị của phương pháp này thường dưới 1 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên bác sĩ cũng khuyên nam giới, việc điều trị xuất tinh sớm thường cần sự kiên nhẫn. Tối thiểu là 3 tháng để tạo thành và duy trì một thói quen mới.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 3.

Đêm tháng 12/2017, chiếc taxi từ Tiền Giang dừng trước một bệnh viện tại TP.HCM. Cửa mở, bóng hai người xuất hiện trong tư thế "trớ trêu". Một cô gái dùng tay "garo" vào vùng kín của người đàn ông từ cổng vào đến phòng cấp cứu. Hỏi ra mới tá hỏa, nạn nhân bị chính bạn tình cắt dương vật.

Khai thác bệnh sử, cách đó ít giờ hai người vẫn còn rất mặn nồng. Tuy nhiên trong lúc quan hệ, chẳng biết lời qua tiếng lại thế nào, cô gái ghen với người yêu vì cho rằng anh ta… thương vợ hơn thương mình.

Không chấp nhận được cảm giác thua cuộc, trong lúc người đàn ông không cảnh giác, cô gái đã ra tay "trảm" của quý anh ta. Tuy nhiên đang cắt giữa chừng thấy máu tuôn ra xối xả, cô bồ 24 tuổi bỗng hoảng sợ nên vội vàng dừng lại và gọi ngay xe đưa anh người yêu đi cấp cứu.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 4.

"Hành động "garo bằng tay" của người phụ nữ tuy hơi phản cảm nhưng phần nào giúp bệnh nhân cầm máu. Vì của quý mới bị cắt một phần chứ chưa lìa ra khỏi gốc dương vật, chưa bị hư toàn bộ cấu trúc mạch máu thần kinh nên việc nối lại diễn ra thuận lợi" - bác sĩ trực tiếp giải cứu cho người đàn ông chia sẻ.

Ngoài chuyện "bị cắt", những hiểm nguy khác cũng luôn rình rập phái mạnh.

"Tôi đã từng tiếp nhận trường hợp người tình quá sung mãn trong quá trình vuốt ve rồi bẻ gốc luôn gốc dương vật của bạn trai để nghe kêu cái "cụp" như bẻ ngón tay. Nhưng lần này, thanh âm lại chuyển thành tiếng rắc đau điếng. Sau đó dương vật anh ta "xìu" ngay lập tức và sưng bầm khiến hai người vô cùng hốt hoảng" - bác sĩ Duy kể lại.

Bác sĩ cho biết, gãy dương vật thực chất là tình trạng rách lớp bao xơ bọc bên ngoài mô cương. Khi lớp này rách ra, máu trong mô cương sẽ trào vào trong các tổ chức dưới da gây nên hiện tượng sưng to và bầm tím. Đây là một cấp cứu ngoại khoa, nên điều trị thường phải dùng đến dao kéo. Phẫu thuật viên cần tìm được vị trí rách ở bao xơ và khâu lại trong những trường hợp đơn giản. Nếu trường hợp tổn thương phức tạp thì có thể phải khâu cả thể xốp và niệu đạo.

Đối với những trường hợp gãy sau khi lành sẽ có nguy cơ dương vật cong về phía bên gãy, sẹo xơ có thể sờ được trên dương vật và có thể đau mạn tính vị trí gãy.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 5.

Với những trường hợp nữ giới muốn thử tư thế quan hệ mới lạ, dương vật người nam dễ bị "trật đường ray". Theo một nghiên cứu niệu khoa, tư thế quan hệ có nguy cơ gây gãy dương vật cao nhất là khi phụ nữ chủ động ở trên.

"Khi phụ nữ chiếm thế thượng phong thì họ phải điều khiển cả cơ thể di chuyển sao cho phù hợp với bạn tình. Và khi có một sai lệch nào đó trong lúc quan hệ thì đàn ông sẽ là người chịu tổn thương nhiều hơn" - bác sĩ phân tích.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 6.

Ngoài ra, một nhóm nguyên nhân cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho "cậu nhỏ" là việc quan hệ vội vàng trong điều kiện ngoại cảnh không đảm bảo. Có thể kể ra như quan hệ trong những khu vực không có điều kiện tối ưu: Trong xe, nơi làm việc, trong thang máy…

Gãy súng còn tăng khả năng khi bạn "vụng trộm", quan hệ vội vàng, hấp tấp. Có trường hợp quan hệ trên ghế dựa nhưng vô tình ghế bị gãy một chân bật ra ghế khiến cho cả hai ngã sõng soài, kèm theo gãy luôn cậu nhỏ.

Thường sau khi gãy, nam giới sẽ đến cầu cứu bác sĩ ngay. Tuy nhiên, có những người đến 10 ngày sau mới đi khám vì ngại.

"Dương vật có cấu tạo tương đối đơn giản, gồm hai mô cương giống như bể chứa máu, bọc bên ngoài bởi một lớp bao xơ và ngoài cùng được bao phủ bởi da. Khi dương vật nhận được kích thích từ não hoặc kích thích tại chỗ thì máu sẽ đổ về làm đầy các mô cương. Cái gì căng thì dễ vỡ, khi cương thì khả năng tổn thương dương vật cao hơn nhiều so với khi xìu. Vậy nên, không có một tư thế quan hệ hợp lý sẽ rất dễ dẫn đến vỡ bóng, gãy cậu nhỏ" - bác sĩ Duy cảnh báo các cặp đôi.

Sự cố nam khoa: Không thể kéo dài cuộc yêu đã là thảm cảnh, nhưng lâm trận lại “gãy súng” mới thực sự bi kịch - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang