Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: "Hoàng tử Vpop" của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất

Đan Trường là một nghệ sĩ "cây đa, cây đề" của Vbiz, sở hữu nhiều thành tựu lớn cũng như là người truyền cảm hứng cho đàn em.

Trong suốt khoảng thời gian Vpop phát triển, Đan Trường luôn được khán giả gọi với cái tên thân thương là "hoàng tử thanh xuân" nhờ vào giọng hát giản dị, tính tình hiền lành và một vẻ ngoài bảnh bao. Suốt 24 năm "sống" trong showbiz, "anh Bo" đã có cho mình những thành tựu huy hoàng và gắn liền với thanh xuân của nhiều khán giả.

Sự nghiệp lẫy lừng là thế nhưng sự thật đằng sau ấy là những lần thăng trầm đến mức anh chàng phải có những quyết định mà người hâm mộ chưa bao giờ nghĩ đến. Mới đây, cái tên Đan Trường bỗng hot trở lại với thông tin "đường ai, nấy đi" với cô vợ Thủy Tiên - người "từng kề vai, sát cánh" với anh chàng đi qua loạt ồn ào lớn của sự nghiệp.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 1.

Cuộc hội ngộ bất ngờ với ông bầu Hoàng Tuấn và sự nghiệp bắt đầu rộng mở

Xuất thân trong một gia đình không có nguồn gốc nghệ thuật nhưng Đan Trường vẫn sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát từ rất nhỏ. Vốn sống trong gia đình có điều kiện khó khăn, Đan Trường sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông đã chọn cho mình con đường khác xa với đam mê đó là nghề thợ điện, phần nào phụ giúp được kinh tế của gia đình.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 2.

Năm 1996, "anh Bo" tham gia vào một cuộc thi âm nhạc tại Quận và bất ngờ đoạt được giải Nhì với ca khúc Gửi Người Tôi Yêu. Sau khi có được giải thưởng lớn đầu đời, nam ca sĩ bắt đầu đầu quân vào một trung tâm đào tạo ca sĩ và bắt đầu con đường nghệ thuật nhưng chỉ là đi diễn ở các nhà hàng, câu lạc bộ ở tỉnh xa.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 3.

Năm 1997, tương lai của Đan Trường dường như rộng mở sau khi anh gặp được ông bầu Hoàng Tuấn trong một chương trình âm nhạc và bắt đầu con đường nghệ thuật âm nhạc một cách chuyên nghiệp. Với một ngoại hình ưa nhìn cùng giọng hát đi vào lòng người, Đan Trường đã sớm có được cảm tình từ phía công chúng. Kiếp Ve Sầu là bài hát đầu tiên trong sự nghiệp của nam ca sĩ và đã đem tới nhiều thành công cho anh. Dù rằng ca khúc ấy đã được nhiều người thể hiện nhưng đến khi được trình diễn qua giọng hát của "anh Bo" thì ca khúc này mới thực sự tỏa sáng.

Thừa thắng xông lên, Đan Trường cùng HT Production liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm ghi dấu đậm nét trong lòng khán giả như Rêu Phong, Mưa Trên Cuộc Tình, Mưa Tình Yêu, Còn Lại Một Mình,... và giành được những giải thưởng lớn danh giá lúc bấy giờ như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, Mai Vàng, HTV Awards,... Album Nhạc tuyển Đan Trường Vol.1 trở thành cú nổ lớn và anh được các bầu show săn đón nồng nhiệt.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 5.

Tiếp nối những thành công ấy chính là sự kết hợp trên cả tuyệt vời của nam ca sĩ cùng với Cẩm Ly tạo nên nhiều ca khúc gắn liền với năm tháng đến giờ vẫn được khán giả thường xuyên nhắc đến như Ảo Mộng Tình Yêu, Trở Lại Phố Cũ, Nếu Phôi Pha Ngày Mai, Tuyết Hồng,...

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 6.
Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 7.

MV Ảo Mộng Tình Yêu - Đan Trường ft. Cẩm Ly

Năm 2001, những lùm xùm đầu tiên của sự nghiệp Đan Trường bắt đầu nổ rộ và đó chính là việc ông bầu Hoàng Tuấn can thiệp quá nhiều vào đời sống cá nhân của anh chàng. Thời điểm đó, nam ca sĩ đã phải tạm ngưng sự nghiệp một thời gian nghỉ ngơi đồng thời "nâng cấp" giọng hát. Sau những tháng ngày đó thì "anh Bo" đã mạnh mẽ hơn, trở lại với showbiz và đã có nhiều bước tiến.

Năm 2020, sau 19 năm kể từ khi việc ồn ào xảy ra, tại chương trình Bài Hát Đầu Tiên, Đan Trường đã chia sẻ: "Cũng có nhiều lần thật sự là Đan Trường và anh Tuấn gần như rạn nứt. Anh Tuấn có những đường hướng riêng, thích vào khuôn khổ như những ngôi sao ở nước ngoài: fan không được đến gần… còn Đan Trường thích giải quyết bằng tình cảm hơn. Có nhiều lời nói là Đan Trường nhờ anh Tuấn mới có được như ngày hôm nay, hay anh Tuấn phải nhờ Đan Trường mới giàu được như ngày hôm nay chẳng hạn".

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 9.

Đan Trường cùng ông bầu Hoàng Tuấn

Tiếp nối những thành công lớn ban đầu, Đan Trường từng bước trở thành "Hoàng tử Vpop" và trở thành ca sĩ có doanh thu album đứng hàng top

Đan Trường được giới truyền thông đánh giá là thế hệ thành công đầu tiên của công nghệ lăng xê tại Việt Nam với thực tài và những chiến lược riêng. Nói không với scandal "bẩn", Đan Trường thời điểm đó từng bước, từng bước ghi tên mình đậm nét vào bản đồ âm nhạc Việt.

Anh cập nhật rất nhanh các xu hướng âm nhạc đang thịnh hành trên thế giới như Hip-hop, R&B, dance,... cũng như khởi xướng cho làn sóng ca sĩ nhạc trẻ hát nhạc truyền thống, dân ca trữ tình. Bằng những ca khúc, album đỉnh cao như Lời Ru Tình, Người Miền Tây, Người Hai Quê, Thư Pháp, Anh Ba Khía... đã chiếm trọn trái tim khán giả và được gọi là "Hoàng tử Vpop".

Ca khúc Thư Pháp - Đan Trường

Live stage Dòng Máu Lạc Hồng - Đan Trường

MV Anh Ba Khía - Đan Trường

Ngay từ khi ra mắt, Đan Trường đã thể hiện sức ảnh hưởng lớn trong thị trường âm nhạc đại chúng. Vào năm 2001, Đan Trường đã có liveshow đầu tiên mang tên Cảm Ơn Cuộc Đời. Tính tới thời điểm hiện tại, anh đã tổ chức 13 liveshow riêng, hầu hết đều là những liveshow được đầu tư hoành tráng và luôn đạt số lượng khán giả rất lớn.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 13.

Liveshow Ngày và Đêm năm 2013

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 14.

Liveshow Vẫn Mãi Một Nụ Cười năm 2014

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 15.

Liveshow Cảm Ơn Đời vào năm 2016

Dù Đan Trường là một ca sĩ thuộc tầm "quốc dân", được khán giả đại chúng vô cùng yêu thích và có visual điển trai rất phù hợp với thị trường giải trí nhưng những bài hát, album hay liveshow của Đan Trường bị một số nhà phê bình âm nhạc đánh giá ở thời điểm đó là thiếu đi chất riêng, bị lai tạp và không có gì độc đáo.

Đáp lại, Đan Trường cho biết: "Tôi muốn âm nhạc của mình phải đến được với mọi người, phải phục vụ tất cả công chúng yêu nhạc, tôi hát ở nhiều thể loại đúng là hơi tham, nhưng tôi không muốn mình trở nên cao cấp hơn để rồi tự thu hẹp lượng khán giả, bởi âm nhạc là dành cho công chúng, là ngôn ngữ của nhiều người, vì sao lại phải đi ngược lại nguyên tắc đó? Tôi khẳng định album của mình không ‘chợ’ cũng không quá sang, tôi muốn mình đại diện cho âm nhạc để đến với số đông công chúng".

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 16.

Không chỉ thành công trên mặt trận âm nhạc, Đan Trường đã nhiều lần "rẽ lái" sang bộ môn nghệ thuật thứ 7 là diễn xuất. Vào năm 2001, anh chàng tham gia vào bộ truyện cổ tích có tên là Vua Hóa Cò bước đầu thử sức với diễn xuất và nhận được sự chú ý của khán giả trong lĩnh vực này. Tưởng chừng như "anh Bo" sẽ là một "bình hoa di động" như những gì khán giả vẫn luôn hoài nghi về các ca sĩ bước sang làm diễn viên. Nhưng gạt bỏ những hoài nghi ấy, Đan Trường tiếp tục tham gia và các tác phẩm điện ảnh, truyền hình đình đám Thứ 3 Học Trò, Yêu Anh Em Dám Hông!,... nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các khán giả hâm mộ.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 17.

Đan Trường và Đông Nhi trong bộ phim Thứ 3 Học Trò

Ngoài ra, anh đã làm giám khảo cho các cuộc thi về âm nhạc như Song ca cùng Bolero (2018), Ngôi Sao Phương Nam (2020), Phiên Bản Hoàn Hảo (2017),... Đồng thời trở thành huấn luyện viên cho cuộc thi Thần Tượng Bolero vào năm 2016.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 18.

Sự nghiệp hết sức thăng hoa của Đan Trường

Gác lại sự nghiệp thăng hoa, Đan Trường kết hôn cùng vợ đại gia và cái kết dang dở

Vào năm 2013, "anh Bo" Đan Trường bất ngờ thông báo sẽ kết hôn cùng cô vợ người Mỹ gốc Việt có tên Trịnh Thủy Tiên sau hơn 3 năm tìm hiểu. Đám cưới ở Việt Nam của cả 2 thời điểm ấy đã khiến giới truyền thông tốn rất nhiều báo mực để nói về độ hoành tráng. Tuy nhiên sau 8 năm chung sống và có cùng nhau cậu con trai tên là Mathis Thiên Từ, cả hai đã công khai việc đường ai nấy đi vào sáng 18/7 mới đây.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 19.

Ngày 20/4/2013, cả 2 cùng nhau bước lên xe hoa

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 20.

Thủy Tiên và Đan Trường tổ chức đám cưới tại Việt Nam

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 21.

Có cùng nhau một cậu con trai tên Thiên Từ

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 22.

Bức ảnh mới nhất mà cả gia đình cùng chụp

Cũng giống như cuộc hôn nhân ấy, sự nghiệp của Đan Trường những năm gần đây cũng bắt đầu chững lại và không nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả nữa. Bằng chứng là những sản phẩm trên YouTube của nam ca sĩ nhận về lượt xem rất lẹt đẹt. Khi ra bài hát mới, khán giả cũng không còn phấn khích, muốn chờ đợi hay thưởng thức lâu dài. Nếu có, họ đều là những fan trung thành của Đan Trường từ rất lâu. Cũng phải thôi vì Đan Trường đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, cũng không còn trẻ để "ganh đua" trong âm nhạc với ai nữa.

Sản phẩm gần đây nhận được nhiều sự chú ý nhất của Đan Trường chính là kết hợp cùng nữ ca sĩ trẻ Juky San với ca khúc Thiên Hạ Hữu Nhân Tình - một ca khúc nhạc Hoa lời Việt gắn liền với thanh xuân của nhiều người. MV của ca khúc này đã gây được sự chú ý nhất định ở thời điểm mới ra mắt và hiện tại đã cán mốc 7.6 triệu views.

MV Thiên Hạ Hữu Nhân Tình - Đan Trường ft. Juky San

Mới đây, trước khi ồn ào ly dị cùng với vợ đại gia diễn ra, Đan Trường đã cùng "học trò cưng" Trung Quang cho ra mắt MV Sao Đổi Ngôi. Bài hát nằm trong chuỗi các ca khúc nhạc ngoại lời Việt được Đan Trường tiến hành thu âm lại và thực hiện MV tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Là một ca khúc nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng nhiều năm trước, Sao Đổi Ngôi nay đã được Đan Trường và học trò cưng thể hiện thông qua chất giọng trầm ấm, da diết. Tuy rằng MV này được Đan Trường đầu tư vô cùng chau chuốt, chất lượng nhưng chỉ nhận được lượng views ít ỏi sau 2 tuần ra mắt.

Cũng từ chính MV này mà hiện tại, học trò cưng của Đan Trường bị nhắc đến rất nhiều sau khi câu chuyện ly hôn được chính thức thông báo đến quý khán giả. Những hình ảnh cả 2 cùng diện áo đôi, khoảnh khắc thân mật đang được chia sẻ mạnh mẽ trên MXH.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 25.
Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 26.

Cả 2 thường xuyên mặc đôi từ MV cho đến các show diễn

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 27.

Những MV gần đây của Đan Trường không nhận được nhiều sự chú ý từ phía công chúng

Nói đi cũng phải nói lại, Đan Trường vẫn luôn là một trong những biểu tượng âm nhạc lớn của Việt Nam nhưng do những ca khúc được anh đăng tải trên YouTube chỉ là những ca khúc cũ nên đã không còn khiến khán giả phải tò mò vào xem nữa. Một lý do quan trọng nữa đó chính là Đan Trường mạnh ở mảng album và lớp khán giả yêu thích Đan Trường đa phần bây giờ đã có gia đình hoặc là dành thời gian cho công việc nên việc lượt views của anh chàng có phần yếu thế là điều dễ hiểu.

Hàng loạt ồn ào ập đến trong suốt 24 năm làm nghề nhưng vẫn giữ được lòng tin ở khán giả

Năm 2013, Đan Trường từng bị một fan bí ẩn tự nhận là bồ cũ tố anh chàng là lợi dụng tiền bạc, nợ nần, là người đồng giới và có mối quan hệ thân mật với ông bầu Hoàng Tuấn. Sau khi scandal được nổ ra, Đan Trường cùng ông Hoàng Tuấn đã tổ chức một buổi họp báo để đính chính thông tin này với truyền thông cùng người hâm mộ. Nhưng cô gái này vẫn không hề buông tha Đan Trường và liên tục đưa ra những bằng chứng khác.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 28.

Không thể để chồng mình bị người khác "vùi dập", vợ Đan Trường tức là Thủy Tiên đã lên tiếng. Cô không hề phủ nhận bất cứ điều gì từ những bằng chứng cô gái kia đưa ra, Thủy Tiên khẳng định cô hoàn toàn biết về mối quan hệ của chồng với người cũ, biết tất tần tật nội tình câu chuyện.

Thủy Tiên cũng thừa nhận rằng đã đưa chồng số tiền 40 ngàn đô để giải quyết lùm xùm với cô gái kia trước thềm đám cưới. Không những vậy, "bà xã" Đan Trường còn thâm thuý nói một câu rằng: "40 ngàn đô để đổi lấy cuộc hôn nhân có phải là cái giá quá rẻ chăng?".

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 29.

Đan Trường và vợ từng gặp phải khủng hoảng trầm trọng vì bị fan tố cáo nợ nần và là người đồng tính

Đó cũng không phải là lần duy nhất nam ca sĩ dính vào tranh cãi. Vào cuối tháng 8/2017, tin đồn người đồng tính của Đan Trường lại dấy lên dữ dội hơn bao giờ khi quyển tự truyện Lột Xác của nữ ca sĩ Lâm Khánh Chi chính thức được xuất bản. Quyển tự truyện kể về mối tình lúc nữ ca sĩ còn là nam với một nam ca sĩ được cho là Đan Trường.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 30.

Cuốn tự truyện của Lâm Khánh Chi

Mặc dù trong quyển tự truyện chỉ viết tắt tên người này là Đ.T nhưng nhờ vào sự đặc tả của Lâm Khánh Chi như "có vẻ đẹp hiền lành, thánh thiện, ai nhìn cũng xao xuyến". Cùng những miêu tả về cuộc sống khó khăn và khởi đầu sự nghiệp rất khớp với thời điểm đó của Đan Trường. Song, tin đồn này cũng chỉ là tin đồn một phía chưa được ai trong 2 bên xác nhận. Dần về sau, cộng đồng mạng cũng đã cho chuyện này chìm vào quên lãng.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 31.

Ồn ào này của cả 2 đã bị "bỏ ngỏ"?

Ồn ào mới đây nhất, vào cuối tháng 6/2021, đại diện của Đan Trường bất ngờ thông báo rằng mình bị lừa gạt và điều quan trọng nhất là kẻ lừa gạt ông chính là một fan kì cựu của Đan Trường. Theo lời ông bầu Hoàng Tuấn, người này nói có một số voucher mua hàng nhưng không có nhu cầu sử dụng vì vậy quyết định nhượng lại. Trước ngỏ ý này, Đan Trường, Trung Quang và các nhân viên trong công ty mỗi người mua một món.

Sự nghiệp thăng trầm của Đan Trường: Hoàng tử Vpop của thế hệ 8X từng bị fan tố nợ chồng chất, 24 năm chỉ gắn bó 1 người duy nhất - Ảnh 32.

Bài đăng của đại diện ekip của Đan Trường

Thời điểm đó xảy ra, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự thương cảm với Đan Trường vì không thể ngờ bạn fan "ruột" lâu năm ấy lại có thể nhẫn tâm đến thế. Hiện tại, vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng điều ra và chưa có thông tin gì mới.

Song, các ồn ào kể ra cũng không khiến lòng tin của khán giả dành cho Đan Trường bị mất đi. Vào những thời điểm xảy ra scandal, Đan Trường vẫn luôn nhận được những sự tin tưởng và thương cảm đến từ phía người hâm mộ cũng như công chúng.

Kết

24 năm "vẫy vùng" trong showbiz thăng trầm, Đan Trường cùng sự trợ giúp của ông bầu Hoàng Tuấn đã khiến cái tên mình trở thành một trong những người thuộc lứa "đàn anh lớn". Sự gắn gó giữa Đan Trường cùng Hoàng Tuấn đến thời điểm này có thể nói là vững chắc như "keo sơn" vì đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu sóng gió. Từ đó, có rất nhiều ca sĩ lớn của Vpop đã bày tỏ sự yêu thích của mình đối với Đan Trường và xem nam ca sĩ là người truyền cảm hứng đối với họ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Hoài Lâm, Bảo Thy,...

Bấy nhiêu những thành tựu kể trên cũng đủ khiến chúng ta phải khâm phục cái tên Đan Trường. Chúng ta vẫn có thể tin rằng sau cuộc hôn nhân tan vỡ này, Đan Trường sẽ trở lại hoạt động nghệ thuật một cách mạnh mẽ hơn và chinh phục được nhiều tầng lớp khán giả hơn nữa.

Nguồn: Tổng hợp

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/su-nghiep-thang-tram-cua-dan-truong-hoang-tu-vpop-cua-the-he-8x-tung-bi-fan-to-no-chong-chat-24-nam-chi-gan-bo-1-nguoi-duy-nhat-22021207044713.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang