Sự thật ít người biết : trứng gà "chạy bộ" không bổ hơn trứng gà nuôi công nghiệp

(lamchame.vn) - Người tiêu dùng hiện nay thường sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để mua những quả trứng được cho là nuôi chạy bộ vì nghĩ rằng chúng nhiều dinh dưỡng hơn trứng công nghiệp. Thực tế thì cách nuôi chỉ tác động tới hương vị của trứng mà thôi.

Theo bác sĩ Sử Lâm Na, phó giám đốc khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nam Phương thuộc Đại học Y khoa Nam Phương (TQ) thì cách nuôi gà, chế độ dinh dưỡng của gà sẽ khiến cho hương vị, màu sắc của trứng khác nhau. Còn về hàm lượng dinh dưỡng gần như không đổi. Người tiêu dùng không nên tin vào lời quảng cáo mà sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp đôi thậm chí gấp 3 để mua trứng gà chạy bộ.

Thậm chí bạn còn cần hết sức thận trọng bởi vì hiện nay nhiều gian thương lợi dụng vào tâm lý mua hàng đã tiến hành phù phép khiến cho trứng gà công nghiệp lại biến thành trứng gà ta trong tích tắc. Điều người tiêu dùng cần lưu ý đó là làm sao chọn được trứng gà sạch, rõ nguồn gốc và đảm bảo được kiểm dịch mà thôi.

Trứng gà công nghiệp và trứng gà thả bộ không khác nhau về giá trị dinh dưỡng

Muốn chọn được trứng gà ngon hãy tuân theo 4 cách sau đây

-          Bạn có thể giơ quả trứng trong điều kiện ánh sáng bình thường, hướng phía đầu tròn vào trong lòng ngón tay lên phía ánh sáng mặt trời. Trứng tươi sẽ có màu hơi đỏ, lòng trắng trong suốt, đường viền của lòng trắng với lòng đỏ rõ ràng, đây là trứng gà tốt bạn chớ nên bỏ qua. Còn nếu nó tối và mờ hoặc có dấu chấm đen, cho thấy trứng đã cũ hoặc chất lượng xuống cấp, bạn không nên chọn.

-          Vỏ trứng tươi thường sẽ  trông như được phủ một lớp bột kem, vỏ trứng có màu sáng, lỗ khí rõ ràng. Bởi trứng lúc này chưa bị vôi hóa lớp vỏ. Còn trứng cũ thì ngược lại, nhìn có vẻ u ám, mờ đục.

-          Trứng mới khi lắc nhẹ quả trứng bạn sẽ  không nghe thấy tiếng nước lạo sạo bên trong

-          Cuối cùng hãy ngâm trứng vào nước. Nếu quả trứng nằm ngang thì là quả trứng tươi còn nếu dựng thẳng thì đó là quả trứng cũ rồi bạn không nên lựa chọn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang