Đừng để chảo chống dính gây hại cho cả nhà vì những cách dùng sau

(lamchame.vn) - Cuộc sống 4.0, việc bếp núc trở nên nhàn hạ hơn nhờ vào những công cụ hiện đại. Ví dụ những chiếc chảo chống dính sẽ giúp chị em có thể chiên rán mà không sợ nát. Nhưng nếu dung không đúng cách chảo chống dính có thể gây hại.

Chảo chống dính ngày 1 quen thuộc hơn trong gian bếp của mỗi nhà. Nhưng những cách dùng sau có thể khiến chảo chống dính trở nên độc hại hơn bao giờ hết.

Rửa chảo chống dính ngay sau khi vừa nấu ăn xong

Nhiều chị em nghĩ rằng việc xả nước lạnh ngay khi vừa đun xong sẽ khiến dễ vệ sinh hơn. Nhưng đây là việc sai lầm, nó sẽ khiến lớp chống dính dần mất đi và những lần sau đó đồ ăn sẽ tiếp xúc với lớp đáy chảo rất độc hại.

Dùng thìa dĩa làm bằng kim loại khi chiên rán bằng chảo chống dính

Những chiếc thìa dĩa bằng innox có thể sạch sẽ nhưng lại dễ làm cho bề mặt của chảo bị hỏng, bong lớp chống dính. Vì vậy nên nên dùng các dụng cụ bằng gỗ thay thế nhé.

Dùng cọ sắt để rửa chảo

Việc làm sạch chảo chống dính bằng miếng cọ sắt sẽ khiến cho chiếc chảo trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy nếu khó rửa bạn có thể ngâm trong nước dùng miếng bọt biển cứng là có thể làm sạch dễ dàng rồi.

Dùng không đúng cách chảo chống dính sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn

Chế biến các món ăn có tính axit với chảo chống dính

Chảo chống dính không nên dùng để chế biến các món có tính axit cao như   cà chua, chanh... Bởi hàm lượng axit có trong các nguyên liệu này sẽ khiến lớp chống dính dễ bong tróc hơn đồng thời biến đổi chất thành chất độc có hại cho sức khỏe.

Bạn cũng không nên dùng chảo chống dính trong nhiệt độ cao khi xào nấu bới nó sẽ khiến cho chảo có những độc tố xuất hiện, làm ảnh hưởng tới món ăn bạn chế biến.

Cất thức ăn trong chảo

Đồ ăn không hết chị em sẽ để lại trong chảo để tiện hâm lại cho bữa sau, điều này sẽ khiến cho độc tố từ những chiếc chảo chống dính rẻ tiền ngấm lại vào trong đồ ăn khiến bạn có thể ăn phải gây ngộ độc.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang