Sự thật về 'lên đỉnh' nhiều lần: Cực khoái liên tiếp có dành cho tất cả mọi người?

Lên đỉnh’ nhiều lần là mục tiêu của nhiều người khi quan hệ tình dục nhưng có những sự thật quan trọng về ‘lên đỉnh’ nhiều lần bạn cần nắm rõ.

Đối với nhiều người, cực khoái là mục tiêu chính của quan hệ tình dục. Rõ ràng cực khoái đem lại cảm giác rất tuyệt. Nhiều sách về tình dục và chuyên mục tư vấn tập trung vào cách đạt cực khoái hoặc các chủ đề tương tự. Mục tiêu chung của những hướng dẫn này là giúp mọi người đạt được cực khoái, thậm chí là ‘lên đỉnh’ nhiều lần trong một đêm. Quan niệm phổ biến là: một lần cực khoái cảm giác thật tuyệt, vì vậy ‘càng nhiều càng tốt’.

Tuy nhiên, cực khoái phức tạp hơn một chút. Không phải tất cả mọi người đều có khả năng ‘lên đỉnh’ nhiều lần trong một đêm. Và nếu bạn hoặc đối tác của bạn không thể ‘lên đỉnh’ nhiều lần trong một đêm thì cũng không sao cả.

Thời gian cần thiết để cơ thể nghỉ ngơi để ‘lên đỉnh’ lần 2 khác nhau ở nam và nữ và thậm chí khác nhau ở từng người. Thời gian này được gọi là thời gian hồi phục - hiện tượng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Dưới đây là những gì bạn cần biết về ‘lên đỉnh’ nhiều lần, theo Web MD.

Sự thật về lên đỉnh nhiều lần: Cực khoái liên tiếp có dành cho tất cả mọi người? - Ảnh 1.

Không phải tất cả mọi người đều có khả năng ‘lên đỉnh’ nhiều lần trong một đêm. Và nếu bạn hoặc đối tác của bạn không thể ‘lên đỉnh’ nhiều lần trong một đêm thì cũng không sao cả. Ảnh minh họa

Những lời đồn thất thiệt về ‘lên đỉnh’ nhiều lần

Có 2 lời đồn chính về ‘lên đỉnh’ nhiều lần.

Lời đồn thứ nhất: tất cả phụ nữ đều có thể ‘lên đỉnh’ nhiều lần. Lời đồn thứ hai: không nam giới nào có thể ‘lên đỉnh’ nhiều lần.

Cả hai điều trên đều không đúng.

Một số phụ nữ có thời gian hồi phục lâu hơn mức trung bình hoặc đơn giản là quá nhạy cảm để tiếp tục quan hệ tình dục. Kết quả là, họ có thể không trải nghiệm hoặc không mong muốn ‘lên đỉnh’ nhiều lần. Điều này là hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường.

Mặt khác, một số nam giới, đặc biệt là những người dưới 30 tuổi, có thời gian hồi phục ngắn và có thể đạt cực khoái nhiều lần chỉ trong vài phút. Điều này cũng khỏe mạnh và bình thường. 

Sự thật về lên đỉnh nhiều lần: Cực khoái liên tiếp có dành cho tất cả mọi người? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Làm thế nào để ‘lên đỉnh’ nhiều lần? (một mình hoặc với đối tác)

Nếu bạn muốn ‘lên đỉnh’ nhiều lần trong một đêm, bạn có thể thử làm việc đó một mình hoặc với bạn tình. Một số người nhận thấy mọi chuyện dễ dàng hơn với sự giúp đỡ của người khác bởi vì họ cảm thấy khó khăn khi tự kích thích sau một lần ‘lên đỉnh’.

Khi bạn ‘tự sướng’, cách dễ dàng nhất là sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục như máy rung để giúp đạt và duy trì mức độ kích thích đủ cao để tạo nên nhiều cực khoái. Có thể mất vài lần để tìm ra các điều kiện cơ thể bạn cần để ‘lên đỉnh’ nhiều lần. Điều đó không sao cả. Thời gian và sự kiên nhẫn sẽ có ích.

Điều này cũng đúng với việc cố gắng ‘lên đỉnh’ nhiều lần với bạn tình. Giao tiếp rõ ràng sẽ giúp bạn hiểu cơ thể của đối tác và cách cơ thể họ phản ứng với những kích thích khác nhau. Cơ thể của mỗi người đều khác biệt, vì vậy những gì đã hiệu quả với người yêu cũ có thể không hiệu quả với người tiếp theo. Hãy cởi mở để khám phá và bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời hơn nhiều.

Mối quan tâm lớn nhất liên quan đến ‘lên đỉnh’ nhiều lần là nguy cơ bị kích thích quá mức. Kích thích tình dục trong giai đoạn hồi phục có thể gây khó chịu và thậm chí đau đớn vì bộ phận sinh dục trở nên quá nhạy cảm tạm thời. Nếu bạn đang cố gắng giúp đối tác ‘lên đỉnh’ nhiều lần, hãy lắng nghe họ trong suốt quá trình và dừng lại nếu họ có vẻ không thoải mái.

Tương tự, kích thích kéo dài cũng có thể gây ra những hậu quả về thể chất. Ngay cả khi bạn không quá mẫn cảm, việc tiếp tục kích thích sau khi đạt cực khoái có thể dẫn đến nguy cơ đau đớn và bầm tím bộ phận sinh dục. Sử dụng chất bôi trơn nếu bạn cảm thấy không thoải mái, đừng tăng áp lực trừ khi đối tác của bạn yêu cầu.

(Nguồn: Web MD)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang