Sư trụ trì ngôi chùa nổi tiếng bị tố lạm dụng tình dục nhiều ni cô

Sư trụ trì chùa Long Tuyền ở ngoại ô Bắc Kinh, đang bị điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục nhiều ni cô, dụ dỗ và đe dọa ít nhất 6 người quan hệ tình dục với mình.

Theo Global Times, phụ san của báo đảng Cộng sản Trung Quốc, hai nhà sư tại chủa Long Tuyền đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo sư trụ trì Học Thành quấy rối tình dục nhiều ni cô.

Ngoài chức vụ trụ trì chùa Long Tuyền, ông Học Thành còn là Hội trưởng Hội Phật giáo học Trung Quốc và nằm trong Thường vụ Ủy ban toàn quốc khóa 13 Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Toàn quốc (gọi tắt là Chính Hiệp).

Đơn tố cáo dài 95 trang được lan truyền trên mạng vào ngày 1/8, theo Reuters. Lá đơn cho biết ông Học Thành đã gửi tin nhắn thuyết phục các nạn nhân rằng việc quan hệ xác thịt là một phần trong nghiên cứu Phật giáo.

Su tru tri Trung Quoc bi to lam dung tinh duc nhieu ni co hinh anh 1
Ông Học Thành, sư trụ trì chùa Long Tuyền, phát biểu tại hội nghị Ủy ban Toàn quốc của Chính hiệp Trung Quốc vào tháng 3/2018. Ảnh: VCG.

Theo đơn tố cáo, hai nhà sư chùa Long Tuyền bắt đầu điều tra về các tin nhắn của ông Học Thành sau khi một ni cô cầu cứu. Các nhà sư khẳng định đã phối hợp với một số chuyên gia thuộc Bộ Công an Trung Quốc để đảm bảo những tin nhắn chính xác là do Học Thành gửi đi.

Hai nhà sư cho biết họ thu thập lưu trữ tin nhắn của Học Thành bằng các biện pháp đúng pháp luật.

Nhật ký tin nhắn cho thấy sư trụ trì này đã dụ dỗ và đe dọa ít nhất 6 ni cô quan hệ tình dục với mình, trong đó 4 người đã chấp thuận các yêu cầu của ông. Một trong số các nạn nhân đã trình báo với cảnh sát địa phương vào ngày 29/6 rằng mình bị ông Học Thành tấn công tình dục.

China Daily cho hay, trong đơn của hai nhà sư, ông Học Thành còn bị cáo buộc có các sai phạm về tài chính và cơi nới trái phép cấu trúc của chùa.

Su tru tri Trung Quoc bi to lam dung tinh duc nhieu ni co hinh anh 2
Chùa Long Tuyền nằm ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã.

Chùa Long Tuyền lập tức phủ nhận các thông tin trong lá đơn đang gây sóng gió cộng đồng mạng Trung Quốc.

Thông cáo chính thức của nhà chùa trên mạng xã hội Weibo ngày 1/8 chỉ trích những người viết đơn tố cáo đã "bóp méo sự thật và lan truyền thông tin sai trái" nhằm dẫn dắt dư luận. Nhà chùa khẳng định sẽ có các động thái pháp lý đáp trả và yêu cầu chính phủ thành lập đội điều tra.

Cơ quan Các vấn đề Phật giáo của Trung Quốc xác nhận đã bắt đầu điều tra vụ việc, xem đây là vấn đề "có mức độ quan trọng cao". Trong khi đó, ông Học Thành vẫn từ chối trả lời báo chí về cáo buộc này.

Bộ hồ sơ kèm đơn tố cáo ban đầu chỉ được gửi đến các cơ quan chính phủ và một số nhân vật trong Hội Phật giáo học Trung Quốc. Lý do bộ hồ sơ bị rò rỉ trên mạng xã hội vẫn chưa được làm rõ.

Theo Global Times, ông Học Thành đã được các cơ quan chức năng triệu tập thẩm vấn vài ngày trước khi mạng xã hội lan truyền lá đơn tố cáo.

Chiến dịch #MeToo (chống quấy rối và bạo hành tình dục) một lần nữa nóng tại Trung Quốc sau khi xuất hiện ở các trường đại học vào đầu năm nay. Các cáo buộc quấy rối và tấn công tình dục chủ yếu nhắm vào những người nổi tiếng trong xã hội, giới truyền thông và ngành xuất bản.

Từ khóa #MeToo đã xuất hiện hơn 77 triệu lượt trên mạng xã hội Weibo. Khi làn sóng #MeToo giành được sự quan tâm ủng hộ tại nước này, nhiều trường hợp liên quan đến các học giả cũng xuất hiện. Tuy nhiên, phong trào cho đến nay vẫn phần nhiều chỉ giới hạn trong các trường đại học.

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang