Mẹ trẻ uất ức lên mạng kể chuyện lúc con khỏe là con của 2 vợ chồng, con ốm là của mình mẹ, bố như người dưng

(lamchame.vn) - Tâm sự của bà mẹ trẻ khiến nhiều người giật mình cay đắng nhận ra mình cũng ở hoàn cảnh tương tự, khi con ốm chỉ có một mình “chiến đấu”.

Câu chuyện về những ông chồng vô tâm, chỉ biết “cắm” mặt vào chiếc điện thoại hay những trò game đã khiến không ít các chị vợ đau đầu, buồn khổ. Và thường lời khuyên khi ấy dành cho các chị nếu thuyết phục, “cảm hóa” không được thì hãy rời bỏ người đàn ông vô tâm, vô tình ấy đi...

Với người phụ nữ, được sẻ chia là điều ý nghĩa nhất khi ở bên cạnh, gắn bó cùng người đàn ông của mình. Có lẽ vì thế mà khi những tâm sự về người chồng, người bạn trai lạnh nhạt, thờ ơ hay thiếu sự tinh tế, quan tâm luôn nhận được sự đồng cảm của nhiều chị em.

Tâm sự uất nghẹn của người mẹ trẻ có chồng vô tâm. Ảnh chụp màn hình. 

Mới đây, câu chuyện của bà mẹ T.T được đăng tải trên một diễn đàn mạng xã hội khiến chị em cũng khóc ròng. Có lẽ đây là hoàn cảnh của rất nhiều chị em khi anh chồng chỉ biết đi làm về rồi bỏ mặc cả thế giới, cả vợ con, kể cả khi con cái ốm đau.

Cụ thể, tâm sự của bà mẹ này như sau: “Lúc khoẻ mạnh,vui vẻ thì con chung, lúc ốm đau quấy khóc con là con của mình mình. Bao nhiêu ngày đêm thức xoay sở chăm con. con sốt khóc bế trên tay nhờ chồng pha cho bình sữa mà nó thở dài đánh thượt cái rồi đắp gối lên mặt ngủ tiếp, cảm giác tủi uất, cứ như không phải con của nó ấy.

Ngoài việc sáng đi làm (lái xe grab của nhà), chồng tối về ôm khư khư cái điện thoại ra thì đến thời gian bỏ điện thoại ra nhìn con 1 cái tử tế cũng không. Con ốm bao nhiêu ngày không về sớm được 1 hôm gần gũi con, trong khi đi làm thì rong ruổi đi thảnh thơi đi đó đây, lấy cả gạo cho bạn bè xa cả mấy chục km. Vợ ở nhà bê gạo bục mặt ra, 2 đứa con nhỏ trăm thứ việc phải đến tay, chỉ mong chồng đi làm về bỏ cái điện thoại ra gần gũi các con một chút mà khó quá. Nói thì bảo nói nhiều, mà không nói thì càng ngày càng bỏ bê, vô tâm, cứ như con cái là trách nhiệm của 1 mình mình, không có liên quan 1 tí nào hết. Cái cảnh con ốm càng dễ nóng máu, vậy mà chồng lúc nào cũng kêu chán nản vì đi làm về mà vợ cứ xì xị cái mặt ra. Các mẹ bảo vui vẻ thế nào được, con thì ốm, chồng thì như người dưng?”.

Tâm thư của bà mẹ trẻ khiến nhiều người không khỏi xót xa bởi phụ nữ mang bao gánh nặng công việc, gia đình, con cái lại không được chồng san sẻ thì quả là thiệt thòi. Chị không những lo công việc nhà mà khi con ốm nhờ chồng pha cho bé cái bình sữa cũng chẳng được.

Hạnh phúc gia đình cả hai không cùng gây dựng, 1 người xây, 1 kẻ thờ ơ... thử hỏi tồn tại đến bao giờ. Ảnh minh họa. 

Nhiều người còn thẳng thắn rằng bà mẹ này đã “chọn nhầm chồng”. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, có thể mẹ trẻ chưa khéo léo để “kéo” chồng đỡ đần mình việc nhà, đặc biệt là công việc chăm sóc con.

Nhiều bình luận khác để lại thì chỉ trích thói lười nhác, vô tâm của nhiều ông chồng ngày nay. Dù họ sống trong xã hội hiện đại nhưng chưa thực sự bình đẳng và có nhận thức về việc chia sẻ công việc nhà, công việc chăm nom con cái với người vợ.

Sau câu chuyện này, hy vọng những người làm chồng, làm cha sẽ thực sự thức tỉnh về trách nhiệm của mình để xây dựng, giữ gìn gia đình nhỏ và cũng là hạnh  phúc của chính mình.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang