Sửa ngay thỏi son bị gãy chỉ trong 1 nốt nhạc

Mỹ phẩm chiếm một khoản không nhỏ trong thu nhập của phái đẹp, thậm chí nhiều người phải chi bội tiền vì nó. Vậy nên hãy biết cách sử dụng mỹ phẩm tiết kiệm để tiền của bạn không bị hoang phí nhé!

1. “Vét” đến “giọt cuối cùng”

Bạn thường vứt những mỹ phẩm dạng vỏ nhựa plastic khi bóp không thấy kem ra nữa vì nghĩ như vậy là đã hết. Không hề nhé, nếu dùng kéo cắt chúng ra bạn sẽ thấy một lượng kem không nhỏ vẫn còn nằm dưới đáy và bám thành vỏ. Hãy lấy một chiếc muỗng nhựa cao hết lớp kem đó và cho vào một chiếc hũ rỗng bạn có thể sử dụng thêm nhiều lần nữa. Quá tiết kiệm đúng không nào.


Cắt đôi lọ kem trị mụn hay sữa rửa mặt bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì lượng mỹ phẩm cìn lại bên trong

2. “Hồi phục” mascara, kẻ mắt và son bóng

Mascara, kẻ mắt dạng gel và phấn mắt thường bị đóng khô sau một thời gian dài sử dụng. Nhưng nếu chưa hết date bạn đừng vội vứt chúng đi. Hãy nhỏ một vài giọt dung dịch nước muối sẽ giúp chúng ướt lại, gel dẻo và bám lâu. Với cách sử dụng mỹ phẩm tiết kiệm này bạn sẽ để dành được một khoản tiền không nhỏ đâu nhé.

Khi sử dụng son bóng thường bị mắc lại trên thành, cạnh lọ và dù bạn ngoáy cỡ nào thì cũng không thể lấy hết. Lúc này, đừng vội mua một thỏi son mới. Hãy lấy một cốc nước nóng, ngâm thỏi soi vào ngập đến viền nắp vặn sẽ làm phần son bám trên thành lọ chảy ra. Như vậy là bạn có thể sử dụng nốt lượng son còn lại đến tận giọt cuối cùng.


Ngâm son bóng vào cốc nước nóng bạn sẽ "vét sạch" đến giọt son cuối cùng

4. Gắn lại thỏi son bị gãy

Nếu chẳng may thỏi son bị gãy làm đôi đừng vội vứt nó đi. Bạn chỉ cần lấy Hộp quẹt hơ một đầu thỏi son và gắn chúng lại với nhau. Sức nóng sẽ làm son chảy ra và khi nguội nó sẽ đông lại làm liền vết gãy. Vậy là bạn đã tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ để mua son mới rồi đấy.


Một chút khéo léo sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền mua một thỏi son mới

5. “Hồi sinh” hộp phấn bị vỡ

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt rượu/ cồn vào hộp phấn rồi dùng que gỗ nghiền mịn chúng. Để vài phút cho phấn khô lại là bạn đã có thể sử dụng như thường.


Một chút rượu hoặc cồn sẽ giúp "hồi sinh" hộp phấn bị vỡ

6. Tiết kiệm tăm bông

Với những tín đồ thích trang điểm thì số tiền bỏ ra để mua tăm bông bằng ½ chi phí mua mỹ phẩm cả đời họ. Bởi dụng cụ này được sử dụng để làm rất nhiều việc như: ngoái tai, bôi balm dưỡng, lấy kem dưỡng da, chùi vệt mascara, nâng lông…

Vậy nên, hãy cắt đôi tăm bông trước khi xài để chắc rằng bạn không bỏ phí nửa còn lại nếu không dùng tới. Với số tiền mua tăm bông tiết kiệm được bạn có thể mua được một thỏi son xịn đấy nhé!

7. Giữ chai, lọ mỹ phẩm sau khi dùng

Nếu bạn đang nghĩ rằng giữ chúng thì có ích gì thì bạn nhầm to rồi đấy. Đây là một cách sử dụng mỹ phẩm tiết kiệm vô cùng hữu ích dành cho các cô nàng thường xuyên đi xa. Thay vì mua một bộ skincare travel size thì bạn chỉ cần tận dụng những chiếc hộp này, rửa sạch và trụng nước sôi. Sau đó, chiết mỹ phẩm vào những lọ này là vừa tiện vừa đỡ tốn tiền phải không nào.

8. Tận dụng son thỏi balm… dùng gần hết


Vét sạch phần son môi còn lại để xài ở nhà

Thêm một cách sử dụng mỹ phẩm tiết kiệm mà mọi cô nàng nên biết. Những thỏi son hay balm có phần lõi chân rất sâu. Vì thế, bạn không thể dùng để quẹt lên môi nữa hãy dùng một chiếc thìa nhỏ hoặc que sạch vét hết phần lõi chân rồi cho vào chiếc hũ mỹ phẩm cũ, đậy lại và xài ở nhà. Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền mua son môi hay balm dưỡng.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang