Sức đề kháng con người có thể được tăng cường thông qua lựa chọn thực phẩm?

(lamchame.vn) - Bằng cách duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện đều đặn và lựa chọn những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ ối ưu, cả gia đình có thể tăng cường hệ miễn dịch trước mọi tác động xấu từ môi trường bên ngoài và cả những rối loạn bên trong cơ thể.

Vai trò và tầm quan trọng của hệ miễn dịch đối với cơ thể con người là điều không thể bàn cãi từ xưa tới nay và đã được minh chứng thông qua Các nghiên cứu khoa học đáng tin cậy. Hệ thống miễn dịch được so sánh như một lớp áo giáp đắc lực giúp bảo vệ cơ thể chống lại những kẻ xâm nhập từ bên ngoài hoặc những vật thể nguy hiểm như vi sinh vật, ký sinh trùng, các tế bào ung thư và các yếu tố tác nhân có hại khác.

Trong bối cảnh môi trường sống trên Trái Đất ngày càng ô nhiễm cộng với tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, khả năng miễn dịch của con người đang ngày càng suy yếu trầm trọng.

Nâng cao đề kháng - nhiệm vụ cấp thiết, trường kỳ

Theo số liệu từ Bộ Y tế, trong năm 2023, số ca mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, dại, cúm gia cầm... có xu hướng gia tăng so với năm ngoái. Nhu cầu nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch đang cấp thiết và được chú trọng hơn bao giờ hết.

Cần lựa chọn và hấp thụ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể để nâng cao miễn dịch.

Tuy nhiên, cơ thể con người là một bộ máy vô cùng tinh vi và phức tạp, nơi mỗi tế bào, dây thần kinh hay cơ quan nội tạng đều có mối quan hệ tác động lẫn nhau. Việc tăng cường hệ miễn dịch không đơn giản hay có thể thực hiện một sớm một chiều, chẳng hạn như ăn một bữa đầy đủ dinh dưỡng hay thi thoảng tham gia tập luyện. Nhiệm vụ này đòi hỏi con người phải duy trì lối sống lành mạnh theo hướng toàn diện: thiết lập thói quen dinh dưỡng khoa học, tham gia hoạt động thể chất thường xuyên và duy trì tinh thần, tâm lý tích cực.

Sau một thời gian dài quan sát và nghiên cứu hệ miễn dịch con người, ông Grant Washington-Smith - Giám đốc Khoa học Carefore Global New Zealand - nhận định: “Về dinh dưỡng, bạn nên sử dụng nhiều thực phẩm toàn phần, giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn, giảm lượng tinh bột và đường tinh luyện. Bạn cũng nên xem xét cơ thể cần thêm loại thực phẩm bổ sung nào, ví dụ như các sản phẩm sữa non với hàm lượng  kháng thể IgG và các yếu tố miễn dịch quan trọng khác”.

Giải pháp tối ưu giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch

Để gia tăng khả năng hấp thu và hiệu quả bền vững mà các thành phần dinh dưỡng miễn dịch mang lại, ông Grant Washington-Smith cùng các cộng sự đã sớm tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu công nghệ mới. Nhóm chuyên gia tin rằng những giải pháp công nghệ hiện đại, tân tiến có thể giúp con người từng bước cải thiện khả năng hấp thu và bảo toàn các dưỡng chất quý giá, củng cố sức mạnh cho hệ thống áo giáp bên trong cơ thể thêm kiên cố.

Trong số đó, các chuyên gia đánh giá rất cao công nghệ BioLactol được ứng dụng trong sản phẩm chứa thành phần sữa non 24h Colos IgGold do Carefore Global New Zealand sản xuất. “24h” ở đây được hiểu là loại sữa được lấy từ bò mẹ trong vòng 24 giờ sau khi sinh.

Ảnh công nghệ BioLactol.

So với sữa non thông thường, sữa non 24h có lợi thế lớn từ hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe hệ miễn dịch và tiêu hóa. Cùng với đó, dòng sữa này cũng có hàm lượng kháng thể tự nhiên IgG và protein miễn dịch nồng độ cao nhất so với sữa non 48h và sữa non 72h.

Tuy nhiên, theo ông Washington-Smith, khả năng hấp thụ của con người ở mỗi lứa tuổi có sự khác biệt lớn. Khi còn nhỏ, cơ thể hấp thụ trực tiếp các phân tử lớn qua ruột, song khả năng này suy giảm đáng kể khi con người đạt đến tuổi trưởng thành. Do đó, cần có một giải pháp để cải thiện sự hấp thụ của một số phân tử này.

Từ đây, nhóm chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển thành công BioLactol - công nghệ “bọc” các phân tử trong một lớp được gọi là Micell để hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn. Điểm đặc biệt của công nghệ này nằm ở chỗ phức hợp Biolactol còn được bổ sung chất béo mạch trung bình MCT(Medium-Chain Triglycerides)  được nhiều nghiên cứu chứng minh cho khả năng hấp thu nhanh chóng vào đường ruột. Do đó kết hợp cùng với công nghệ Micell cho khả năng hấp thu dưỡng chất một cách vượt trội so với công nghệ hiện nay.

Công nghệ này sau đó được ứng dụng thành công trong sản phẩm chứa sữa non 24h Colos IgGold, tạo được tiếng vang lớn tại New Zealand cũng như trên toàn thế giới.

Cụ thể, BioLactol sử dụng thành phần lipid từ sữa giúp bảo vệ các hạt sữa non và chất dinh dưỡng khi đi qua môi trường acid dịch vị trong dạ dày. Khi đến ruột, lipid được hấp thu trực tiếp, từ đó dẫn theo các chất dinh dưỡng trong sữa non và giúp chúng được hấp thu một cách tối ưu, phát huy tối đa lợi ích của sữa non trong cơ thể.

Ngoài các thành phần sữa, Colos IgGold còn được ưa chuộng rộng rãi khi chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết. Trong mỗi khẩu phần của Colos IgGold có khoảng 1.047 mg canxi, kết hợp vitamin K và D3 hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho xương chắc khỏe. Sản phẩm còn chứa hàm lượng cao lợi khuẩn tiêu hóa Bifidobacterium và chất xơ hòa tan inulin giúp làm gia tăng khả năng miễn dịch đường ruột…

Colos IgGold - giải pháp chăm sóc hệ miễn dịch cho cả gia đình.

Có thể thấy, tăng cường hệ miễn dịch là nhiệm vụ tối quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người, đặc biệt khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm và dịch bệnh có những diễn biến khó lường. Bằng cách lựa chọn đúng thực phẩm bổ sung có lợi cho sức khỏe, chứa những thành phần dinh dưỡng quan trọng, bạn đã có thể giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bản thân và cả gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang