Tại sao đi bộ ven hồ, sông, biển lại tốt cho sức khỏe hơn: Gợi ý cách đi bộ tối ưu cho bạn

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, việc đi bộ gần mặt nước có thể mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần, cải thiện tâm trạng hiệu quả hơn.

Đi bộ ven hồ (mặt nước) giúp cải thiện tâm trạng, sức khỏe tâm thần rất nhiều

Một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia sức khỏe ở Tây Ban Nha cho thấy đi bộ gần với mặt nước (ven sông, hồ, biển…) có lợi cho sức khỏe tâm thần hơn là đi bộ trên đường phố ở thành phố.

Điều này hẳn bạn đã được trải nghiệm được sự khác biệt nếu so sánh khi bạn đi dọc bờ hồ khác với đi trên phố đi bộ nhiều như thế nào.

Viện Sức khỏe Toàn cầu ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha đã đánh giá tâm trạng và sức khỏe của 59 người trưởng thành khỏe mạnh trong các tình huống khi họ đi bộ ở ven biển, đi dạo trên phố và nơi nghỉ ngơi trong nhà và đưa ra kết luận trên.

Các nhà nghiên cứu yêu cầu những tình nguyện viên này dành 20 phút mỗi ngày để đi bộ dọc theo bãi biển ở Barcelona trong tuần đầu tiên, sau đó đi bộ trên đường phố cùng một lúc mỗi ngày trong tuần thứ hai và dành cùng thời gian đó để ở trong nhà trong tuần thứ ba.

Ngoài việc đo huyết áp và nhịp tim trước, trong và sau khi đi bộ hoặc nghỉ ngơi, các nhà nghiên cứu cũng đánh giá tâm trạng và cảm giác hạnh phúc của họ thông qua bảng câu hỏi.

Tại sao đi bộ ven hồ, sông, biển lại tốt cho sức khỏe hơn: Gợi ý cách đi bộ tối ưu cho bạn - Ảnh 1.

Các nhà nghiên cứu đã công bố một báo cáo trong số mới nhất của tờ "Nghiên cứu môi trường" hàng quý của Hoa Kỳ rằng họ thấy rằng so với việc đi bộ trong đường phố đô thị hoặc nghỉ ngơi trong nhà, tâm trạng và hạnh phúc của các đối tượng đã "được cải thiện nhanh chóng và đáng kể" sau khi đi bộ trong một không gian xanh.

Trong nghiên cứu này, các đối tượng báo cáo những cải thiện về tâm trạng, sức sống và sức khỏe tinh thần sau khi đi bộ dọc theo bãi biển.


Tại sao đi bộ ven hồ, sông, biển lại tốt cho sức khỏe hơn: Gợi ý cách đi bộ tối ưu cho bạn - Ảnh 2.
  •  

Ngoài ra, trong và sau khi đi bộ dọc theo bờ biển và đường phố ở trong thành phố, hoạt động hệ thống thần kinh giao cảm của các đối tượng đã được tăng lên.

Trong nghiên cứu, không gian màu xanh ở đây đề cập đến không gian gần biển, hồ hoặc sông hoặc chỉ đơn giản là đài phun nước.

Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu này không cho thấy sự khác biệt về tác động của việc đi bộ trên bờ biển và đi bộ trên đường phố thành phố đối với sức khỏe của tim.

Tác giả chính của báo cáo nghiên cứu, Christina Belt, cho biết nghiên cứu đã đánh giá "tác động tức thời" của việc đi bộ ngắn hạn trong không gian màu xanh và rằng "những kỳ vọng duy trì và lâu dài trong không gian màu xanh có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của tim".

Nghiên cứu này không bao gồm nội dung có liên quan khác.

Đều là bỏ thời gian để đi bộ, bạn có thể chọn địa điểm đi bộ ven những nơi có mặt nước như bờ hồ, bờ sông, đường ven biển hoặc những nơi có không gian tự nhiên trong lành sẽ tốt hơn rất nhiều so với đi bộ trên đường phố hoặc ngồi trong nhà.

*Theo Health/People

Link báo gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tai-sao-di-bo-ven-ho-song-bien-lai-tot-cho-suc-khoe-hon-goi-y-cach-di-bo-toi-uu-cho-ban-213031

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

lên đầu trang