Tắm đúng cách để sạch – khỏe và đẹp hơn mỗi ngày

(lamchame.vn) - Nhiều người vẫn nói vui rằng thiếu ăn thiếu ngủ thì có thể chết chứ thiếu tắm thì chả sao. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Khoa học đã chứng minh nếu chúng ta tắm đúng cách thì không chỉ giúp làm sạch cơ thể mà còn khiến mỗi người cảm thấy mình khỏe hơn, đẹp hơn mỗi ngày.

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy lợi ích và mối quan hệ giữa việc tắm đúng cách và 1 cơ thể khỏe – đẹp lên mỗi ngày ở con người. Tuy nhiên như thế nào là tắm đúng cách thì không phải là điều ai cũng biết.

Dùng bản chải khô để giải độc

Nếu bạn chỉ tắm bằng tay hay bằng khăn thì chưa đủ để làm sạch. Kể cả là bạn có dùng xà bông hoặc sữa tắm. Điều bạn cần chính là 1 chiếc bàn chải mềm loại hoặc 1 miếng bông tắm để chải khô trên bền mặt da trong hai đến năm phút trước khi tắm. Đây là bước quan trọng của quá trình loại bỏ các tế bào da chết đồng thời tiếp thêm sinh lực cho da, có thể tạm thời làm giảm những vết rạn da cellulite.

Với cách làm này bạn đang kích thích tuyến mồ hôi và lỗ chân lông mở ra, giải phóng độc tố thường bị giữ lại bởi các sản phẩm chăm sóc da làm bít các tuyến mồ hôi . Nhờ đó làn da của bạn sẽ săn chắc, mướt và căng bóng hơn.

Tắm đúng cách vừa bảo vệ sức khỏe lại cải thiện sắc đẹp

Không phải nước nóng mà chính nước mát sẽ giúp cải thiện, giúp làn da khỏe mạnh

Vào mùa đông nhiều người có thói quen tắm nước nóng già, điều này sẽ làm tổn thương da làm bề mặt da mất đi lượng dầu tự nhiên, khiến chúng khô và dễ gãy . Vì vậy chuyên gia khuyên bạn nên dùng nước mát . Loại nước này cũng tốt cho tâm trạng của bạn, chống trầm cảm.

Khoa học đã chứng minh rằng tắm trong nước khoảng 30 độ trong hai đến ba phút mỗi ngày kích thích hệ thần kinh trung ương, giải phóng các hormone ức chế beta-endorphin và noradrenaline. Con người sẽ giảm nguy cơ mắc các triệu chứng trầm cảm. Hơn nữa, chính tinh thần thoải mái đóng vai trò quan trọng với nhan sắc.

Lựa chọn sản phẩm tắm tự nhiên cho sức khỏe

Những sản phảm tẩy rửa, dưỡng da hóa chất không còn được ưa chuộng hiện nay. Thay vào đó sẽ là những sản phẩm hữu cơ và tự nhiên . Ngay từ bây giờ, khi mua các sản phẩm sữa tắm, dưỡng da bạn hãy nhớ tránh các sản phẩm có paraben, phthalates, styrene, triclosan và chất tạo mùi …bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn về lâu dài.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang