Tâm sự nghẹn ngào của nữ điều dưỡng chống COVID-19 vọng bái cha vì không thể về chịu tang

Lúc bố ốm nặng tôi không thể ở bên chăm sóc, đến khi bố mất tôi cũng không được nhìn bố lần cuối. Tôi buồn và đau lòng lắm", nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Duyên nghẹn lời.

Ngày 8/6, mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện xúc động về việc nữ điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã Chiến tỉnh Vĩnh Phúc không thể về nhà chịu tang cha do dịch bệnh.

"Nghẹn lòng.

Xót xa nữ chiến sỹ áo trắng Bệnh viện dã chiến Vĩnh Phúc không thể về chịu tang cha!

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Duyên là Điều dưỡng khoa Nhi - TT Y tế huyện Yên Lạc nhận nhiệm vụ vào Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc ngày 30/5/2021.

Ngày đi, chị vội vã qua thăm người cha già, nhưng đâu ngờ đó lại là lần cuối chị được gặp cha.

Khi biết tin bệnh của cha trở nặng, chị Duyên đau xót từng khúc ruột, nhưng vì nhiệm vụ mà chị không thể trở về chăm sóc cha già.

Để rồi, đêm qua, chị Duyên bàng hoàng nhận được tin cha đã qua đời vì tuổi cao sức yếu...

2h chiều ngày 7/6/2021, cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đã dành 1 phút mặc niệm chia buồn với gia đình Điều dưỡng có người thân vừa mất.

Đồng thời, một ban thờ nhỏ cũng được lập ra tại khu cách ly để Điều dưỡng Duyên có thể bái vọng người cha đã mất! Xin chia buồn cùng chị và gia đình...", câu chuyện đăng tải trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người xót xa.

Tâm sự nghẹn ngào của nữ điều dưỡng chống COVID-19 vọng bái cha vì không thể về chịu tang - Ảnh 1.

Các đồng nghiệp, y bác sỹ tại Bệnh viện Dã chiến Vĩnh Phúc động viên chị Duyên.

 

Nghẹn ngào chia sẻ với PV, chị Duyên kể, sáng 30/5, chị nhận được thông báo yêu cầu 13h30 có mặt ở cơ quan nhận nhiệm vụ tới Bệnh viện Dã chiến phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc (cơ sở Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh cũ, đường Nguyễn Tất Thành, phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên).

Nhận tin, chị vội vàng chuẩn bị tư trang rồi tranh thủ tới thăm bố trước khi lên đường tham gia chống dịch.

Trước khi đi, chị Duyên cầm tay bố dặn dò "con đi đây, một tháng nữa con mới về, bố ở nhà giữ gìn sức khỏe đợi con về nhé".

Sau đó, chị hỏi bố còn đau ở đâu không thì nhận được câu trả lời "con cứ đi đi, yên tâm công tác".

Kể từ khi đến làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, nữ điều dưỡng thường xuyên gọi điện về hỏi thăm bố nhưng nhiều đêm nằm lòng chị bồn chồn không yên, lo cho sức khoẻ của bố.

"Dù biết bố ốm nặng nhưng giờ cả nước chống dịch, tôi lại là cán bộ tuyến đầu nên chấp nhận xa gia đình để hoàn thành tốt công việc. Chỉ có điều tôi không nghĩ sức khỏe của bố tôi diễn biến nhanh như thế", chị Duyên ngậm ngùi chia sẻ.

Tâm sự nghẹn ngào của nữ điều dưỡng chống COVID-19 vọng bái cha vì không thể về chịu tang - Ảnh 3.

Bệnh viện Dã chiến Vĩnh Phúc lập bàn thờ trong khu cách ly để chị Duyên làm lễ bái vọng, tiễn biệt bố.

Sáng 6/6, trong lúc đang làm việc, chị Duyên nhận được điện thoại của người thân, nói bệnh tình của bố chị trở nặng.

Sau đó, chị báo cáo lãnh đạo bệnh viện và được tạo điều kiện cho sang khu cách ly để có thời gian nghỉ ngơi và cách ly, sớm được về nhà thăm bố.

Tuy nhiên, sau đó chị đau đớn nhận tin bố mất mà không thể về nhìn mặt lần cuối, chịu tang cha do quy định nghiêm ngặt để phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến Vĩnh Phúc sau đó đã lập một bàn thờ nhỏ trong khu cách ly để chị Duyên làm lễ bái vọng, tiễn biệt bố.

"Lúc bố ốm nặng tôi không thể ở bên chăm sóc, đến khi bố mất tôi cũng không được nhìn bố lần cuối. Tôi buồn và đau lòng lắm", nữ điều dưỡng nghẹn ngào nói.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tam-su-nghen-ngao-cua-nu-dieu-duong-chong-covid-19-vong-bai-cha-vi-khong-the-ve-chiu-tang-161210806221558026.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang