Tâm thư thầy hiệu trưởng gửi nữ sinh duy nhất trượt học sinh giỏi: Từng dòng chữ khiến ai đọc cũng rơi nước mắt!

Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên được tất cả. Đón nhận thành công thì dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự là thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý của em mong muốn em có được".

Thời học trò, được đại diện nhà trường tham gia kỳ thi Học sinh giỏi là niềm mơ ước và vinh dự của biết bao nhiêu người. Bởi không chỉ chứng tỏ được năng lực mà học trò này còn mang trọng trách đem lại niềm vinh quang và thành tựu về cho trường. Tuy nhiên đi kèm với nó là những áp lực và gánh nặng học tập luôn đặt nặng trên vai.

Mới đây, một thầy hiệu trưởng đã "gây bão" dư luận khi viết một lá thư động viên cô học trò không đạt kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh như mong muốn. Được biết trong số 8 người đi dự thi thì chỉ mình nữ sinh này không đoạt giải. Không muốn cô học trò xuống tinh thần hay cảm thấy xấu hổ, thầy hiệu trưởng đã ngay lập tức gửi cho em những dòng tâm sự xúc động.

Tâm thư thầy hiệu trưởng gửi nữ sinh duy nhất trượt học sinh giỏi: Từng dòng chữ khiến ai đọc cũng rơi nước mắt! - Ảnh 1.

Lá thư động viên cô học trò không giành được kết quả như mong muốn trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh của thầy Lê Thành Tuyên - Hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú THCS huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Gửi em L.V.A lớp 9A,

Vừa qua nhà trường đã có kết quả thi chọn học sinh cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đạt giải trong số 08 học sinh của nhà trường tham gia dự thi.

Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì đã nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta. Thầy cô và gia đình em tin rằng: Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên được tất cả. V.A à, đón nhận thành công thì dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự là thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý của em mong muốn em có được.

Thầy đã rất khâm phục em, một cô bé học trò đầy nghị lực đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm của người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập và rèn luyện tốt.

Cuộc đời còn dài ở phía trước, những năm tháng tuổi thơ rồi sẽ qua đi. Thầy mong em luôn dũng cảm, nghị lực vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống sau này để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mẹ hết mực yêu thương em, là chỗ dựa vững chắc cho người em trai bé bỏng của em nữa. Thầy chúc em gặp nhiều thành công trong những chặng đường tiếp theo để có cuộc sống hạnh phúc!

Dòng tâm thư đã không chỉ lay động cô nữ sinh mà khiến tất cả những người từng trải qua kỳ thi học sinh giỏi rưng rưng xúc động. Đến với kỳ thi học sinh giỏi, nhiều học trò đã dành trọn tâm huyết và thời gian hàng tháng trời đi kèm với biết bao hi vọng và mộng mơ, chưa kể kết quả cuộc thi này cũng giúp nhiều em dành được tấm vé tuyển thẳng vào ngôi trường mình mong ước.

Tuy nhiên, một kỳ thi không thể nói ra sự thắng hay bại của một đời người. Thất bại hôm nay có thể là tiền đề cho thành công ngày mai. Thất bại chỉ là ranh giới mong manh cho sĩ tử lựa chọn quyền tiếp tục đứng lên hay nằm đó ủ rũ như kẻ thất bại trên chiến trường cuộc đời.

Cuối cùng, xin dành tặng các bạn học sinh câu nói của người từng chối bỏ đại học là Bill Gates: "Trong thời đại cạnh tranh hiện nay, người tài giỏi sẽ chiến thắng, kẻ bất tài sẽ bị đào thải, muốn tồn tại phải thích nghi. Chờ đợi sự giúp đỡ của người khác hoặc là cầu cứu sự ban ơn của thần linh hiển nhiên là không phù hợp. Chỉ có biết khó mà vẫn tiến lên, dám dũng cảm là người đầu tiên thì mới có thể nắm bắt được cơ hội của mình".

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang