Táo bón kéo dài: Dễ mắc ung thư đại tràng

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, số người mắc bệnh ung thư ruột kết (đại tràng) và trực tràng ngày càng tăng. Do đó, nếu thấy những bất thường sau, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức!

Chảy máu sau khi đại tiện

Nếu bạn thấy có máu lẫn trong phân khi đại tiện hoặc chảy máu sau khi đại tiện và máu màu nâu đỏ hoặc màu đen, hãy đi khám ngay. Bởi vì sau đó, có thể sẽ có dấu hiệu cho thấy có máu tiếp tục chảy ở đại tràng.

Táo bón kéo dài

Thường xuyên bị táo bón là dấu hiệu cho thấy ruột già bị tắc nghẽn. Và đó có thể là một khối u. Trong khi phân luôn luôn mềm và khi tới đại tràng nó có thể “biến hoá” để ra ngoài một cách dễ dàng, nhưng nếu có chướng ngại, điều đó sẽ khó khăn khi thực hiện và khiến bạn khó đại tiện.

Co thắt dạ dày, sình bụng

Những cơn co thắt trong dạ dày có thể là chướng bụng, đầy hơi bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu ung thư đại tràng nếu nó diễn ra không thường xuyên, khiến bạn cảm thấy muốn đại tiện nhưng không thể.

Phân mỏng, hẹp

Nếu có thứ gì đó cản đường trong ruột kết của bạn, phân sẽ bị ép vào một hình dạng hẹp, mỏng như một chiếc bút chì khi được đào thải da ngoài. Nếu bạn đại tiện gặp phải tình trạng này, hãy cảnh giác với ung thư đại tràng.

An Bình (Theo Prevention)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang