Táo bón nghiêm trọng dễ khiến mặt nổi mụn, đen sạm, ăn 2 loại trái cây trước khi ngủ có tác dụng đẩy lùi táo bón, da dẻ ngày càng đẹp

Trong cuộc sống hàng ngày, việc giải quyết tình trạng táo bón là một việc hết sức quan trọng.

Nhiều người gặp rắc rối vì táo bón. Táo bón là tình trạng đại tiện khó do không thường xuyên đi đại tiện, thậm chí có người bị chướng bụng, đau bụng. Người cao tuổi nói chung nhu động ruột chậm hơn, táo bón thường xuyên xảy ra. Nhưng hiện nay tình trạng táo bón ngày càng trẻ hóa, điều này có mối quan hệ nhất định đến chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của con người. Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, việc giải quyết tình trạng táo bón là một việc hết sức quan trọng.

Táo bón có thể dẫn đến "sản phẩm" tồn lưu lâu dài trong ruột, sau đó "sản phẩm" tiếp tục lên men và phân hủy trong ruột sản sinh ra một lượng lớn độc tố, độc tố này sẽ làm cho da mặt bị đen sạm.

Ngoài ra, táo bón còn dẫn đến trên mặt nổi mụn, nổi ban và một một số bệnh khác. Táo bón còn gây ra béo phì, đau bụng kinh, thậm chí có thể gây đột tử.

Táo bón nghiêm trọng dễ khiến mặt nổi mụn, đen sạm, ăn 2 loại trái cây trước khi ngủ có tác dụng đẩy lùi táo bón, da dẻ ngày càng đẹp - Ảnh 1.
 

Tại sao chúng ta bị táo bón? Có 3 "thủ phạm" chính

Đầu tiên, trầm cảm mãn tính hoặc lo lắng

Hiện nay nhịp sống ngày càng tăng tốc, áp lực lâu ngày, công việc phức tạp, thiếu ngủ, mệt mỏi quá độ sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, gây căng cơ ruột già gây đại tiện kém. Các nghiên cứu đã xác nhận rằng trầm cảm và lo lắng trong thời gian dài có thể gây ra táo bón, và chuyển động của đường tiêu hóa bị ảnh hưởng bởi hệ thống thần kinh tự chủ và hệ thống nội tiết.

Thứ hai, chế độ ăn uống không lành mạnh

Khi ruột già xử lý phân, nó dựa vào nhiều lợi khuẩn trong đường ruột. Tuy nhiên, nếu bạn ăn uống không lành mạnh trong thời gian dài, ăn nhiều chất béo, thức ăn nhiều đạm, hút thuốc và uống rượu bia... sẽ ảnh hưởng đến số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, ảnh hưởng đến tốc độ phân hủy cặn bã thức ăn, gây táo bón.

Thứ ba, không thích thể thao

Nhu động và vận chuyển của ruột già cần phải nhờ đến sự hoạt động chăm chỉ của cơ trơn, nếu về già không thích vận động thì cơ trơn sẽ thoái hóa dần. Lười vận động, không thích hoạt động thì cơ trơn sẽ hoạt động chậm lại, kéo dài thời gian phân lưu lại trong ruột già, khiến nó bị khô và cứng, có thể dẫn đến táo bón.

Táo bón nghiêm trọng dễ khiến mặt nổi mụn, đen sạm, ăn 2 loại trái cây trước khi ngủ có tác dụng đẩy lùi táo bón, da dẻ ngày càng đẹp - Ảnh 2.
 

Ngoài 3 thủ phạm trên, có 7 yếu tố phổ biến:

1. Ăn ít;

2. Chế độ ăn uống không đủ chất xơ;

3. Mất cân bằng hệ thực vật đường ruột;

4. Khó tiêu;

5. Thói quen đi tiêu không tốt;

6. Chức năng nhu động kém;

7. Rối loạn thần kinh tự chủ;

Khi bị táo bón, cơ thể sẽ xuất hiện 5 biểu hiện bất thường lớn

1. Đại tiện khó và lao lực, phân khô và cứng.

2. Cảm giác đại tiện không hoàn toàn.

3. Cảm giác tắc nghẽn vùng hậu môn trực tràng.

4. Khi đại tiện cần dùng các phương pháp thủ công để hỗ trợ như dùng các phương pháp khác để đẩy phân ra ngoài.

5. Số lần đi tiêu ít hơn 3 lần một tuần.

2 loại trái cây ăn trước khi ngủ có tác dụng đẩy lùi táo bón

Có 2 loại quả được coi là "kẻ thù không đội trời chung" của bệnh táo bón, ăn trước khi đi ngủ sẽ giúp tống phân ra ngoài, da dẻ ngày càng đẹp hơn.

1. Quả lựu

Táo bón nghiêm trọng dễ khiến mặt nổi mụn, đen sạm, ăn 2 loại trái cây trước khi ngủ có tác dụng đẩy lùi táo bón, da dẻ ngày càng đẹp - Ảnh 3.
 

Lựu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin, có thể giúp duy trì độ đàn hồi của mạch máu, giúp đẩy chất thải trong máu ra ngoài và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Nếu ăn quả lựu trước khi đi ngủ có thể giúp tống phân ra ngoài rất hiệu quả. Ngoài ra quả lựu còn có vai trò chống oxy hóa, làn da của bạn sẽ ngày càng tốt hơn.

2. Dâu tằm

Táo bón nghiêm trọng dễ khiến mặt nổi mụn, đen sạm, ăn 2 loại trái cây trước khi ngủ có tác dụng đẩy lùi táo bón, da dẻ ngày càng đẹp - Ảnh 4.
 

Quả dâu tằm có thể đóng một vai trò trong việc tăng cường lá lách và dạ dày. Nó có hiệu quả có thể tăng tốc độ nhu động của dạ dày, tăng tốc độ trao đổi chất và loại bỏ độc tố và rác thải trong cơ thể. Dâu tằm cũng có hiệu quả hơn trong việc điều trị táo bón. Nếu tình trạng táo bón nghiêm trọng, bạn có thể ép dâu lấy nước uống, có thể giúp tống phân cũ ra ngoài, da dẻ sẽ ngày càng tốt hơn khi thải phân ra ngoài.

Mặc dù 2 thực phẩm trên có thể hỗ trợ đẩy lùi táo bón nhưng lúc bình thường mọi người cũng vẫn nên vận động nhiều hơn. Nếu ngồi lâu dễ gây ra máu chậm, tuần hoàn và nhu động đường tiêu hóa, chậm chạp nên rác và chất độc trong cơ thể lâu ngày không đào thải ra ngoài được, lâu ngày dễ hình thành tình trạng béo phì hoặc táo bón. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không chỉ nên chú ý đến chế độ ăn uống mà còn phải tập luyện thể dục thể thao hợp lý để không bị táo bón, thải độc tố trong cơ thể ra ngoài, làn da ngày càng đẹp lên.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tao-bon-nghiem-trong-de-khien-mat-noi-mun-den-sam-an-2-loai-trai-cay-truoc-khi-ngu-co-tac-dung-day-lui-tao-bon-da-de-ngay-cang-dep-162222002221121237.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang