Tạo hình mí ở cơ sở thẩm mỹ, cô gái trẻ bất ngờ bị... lạc mất kim trong mắt

Bệnh viện Mắt Trung ương vừa tiếp nhận chị Vũ Thị L (24 tuổi) nhập viện vào khoa Chấn thương ngày 23/4. Theo khai thác, chị L khi đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim.

Bệnh viện Mắt Trung ương vừa tiếp nhận chị Vũ Thị L (24 tuổi) nhập viện vào khoa Chấn thương ngày 23/4. Theo khai thác, chị L khi đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim, tua trực mặc dù đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

Khi dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ phát hiện cây kim lấp ló.

Khi dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ phát hiện cây kim lấp ló.

Phim X-quang chụp được cho thấy, phải quan sát kỹ lắm mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.

BS Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết, kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu, chế bằng hợp kim nên bắt nam châm rất kém, đã mổ một lần… khiến bác sĩ "ngán".

"Tua lại trong đầu những hình ảnh và clip kỹ thuật khâu chìm, không có đường rạch của xu hướng tạo nếp mí phổ biến ở các nước châu Á… Tôi dự đoán kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller- vốn rất chật hẹp" - BS Cương nhớ lại.

Các bác sĩ mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng tay- mắt vẫn... không thấy kim đâu. Miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài.

"Khi dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ mừng rơn khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Liền đó, lấy kim, chụp ảnh và đóng lại vết mổ cũ" - BS Cương chia sẻ.

BS Cương cho hay, đây không phải lần đầu các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương cất công tìm kiếm kim trong mắt bệnh nhân sau những lần phẫu thuật làm đẹp hay “khâu nhấn mi mắt” của các bệnh viện tư hay spa làm đẹp chuyển tới.

Bản thân BS Cương từng mổ nhiều loại chấn thương nhưng tìm và lấy đạn hoa cải, dị vật nổ mìn và kim khâu trong mắt luôn làm BS vã mồ hôi. Trên thực tế, việc thực hiện các nhiệm vụ này khiến các BS mệt mỏi, căng thẳng và không phải lúc nào cũng thành công ngay từ cuộc mổ đầu tiên.

"Bệnh nhân tất nhiên là người khổ hơn: đau đớn, thất vọng, chờ đợi đến khắc khoải rồi mới thở phào khi lấy được kim ra. Tất nhiên là họ ân hận vì nhiều lý do, có thể là tiền mất tật mang nữa…” - BS Cương chia sẻ.

Theo vị chuyên gia này, nhu cầu làm đẹp là chính đáng nhưng cả hai bên cung cấp dịch vụ và hưởng dịch vụ đều phải thận trọng.

Các bác sĩ thẩm mỹ khuyến cáo, người dân khi lựa chọn cơ sở, chuyên gia làm đẹp cần lưu ý:

- Phải là người được đào tạo, có chứng chỉ, văn bằng hợp pháp

- Cơ sở có uy tín, có thẩm quyền

- Vô cảm tốt, đừng giãy dụa, ưu tiên bảo vệ nhãn cầu

- Khi có tai biến thì nên dừng phẫu thuật đúng lúc, chuyển cơ sở tuyến cao hơn.

 

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang