Trước khi ngủ mà làm được 8 điều này thì bạn sẽ có thêm hi vọng trong chuyện giảm cân

Tại sao bạn không tận dụng giấc ngủ của mình kết hợp với việc tập luyện, ăn uống đúng cách để góp phần giúp giảm cân. Và đây là 8 điều bạn cần làm.

Gần như tất cả chúng ta đều đồng ý rằng tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân và giữ sức khỏe. Nhưng chúng ta có tập thể dục hàng ngày? Không. Trái lại, chúng ta lại ngủ hàng ngày.

Vậy tại sao không tận dụng giấc ngủ của mình để góp phần giúp giảm cân. Nếu bạn chưa biết làm thế nào thì hãy tham khảo 8 cách tuyệt vời giúp bạn chủ động giảm cân hiệu quả hơn trong khi ngủ thoải mái như dưới đây.

1. Uống một 1 cốc protein lắc trước khi đi ngủ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Khoa Dinh dưỡng, Thực phẩm và Khoa học Thể dục, Viện Khoa học Thể thao và Y học, Đại học Bang Florida đã chứng minh rằng uống khoảng 30 gram protein lắc trước khi đi ngủ giúp tăng số lượng calo cơ thể đốt cháy trong khi nghỉ ngơi. Protein cũng hỗ trợ trong việc sửa chữa các cơ. Các khối lượng cơ bắp được xây dựng càng nhiều thì lượng calo được đốt ngay cả trong lúc bạn nghỉ ngơi càng lớn.

2. Ăn tối ít thôi

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Tâm thần, Đại học Pennsylvania, Piladenphia, Hoa Kỳ, tốt nhất là bạn nên tránh ăn những bữa ăn lớn trong đêm, nhất là ngay trước khi ngủ nếu đang có ý định giảm cân.

Trong giấc ngủ sâu, não của chúng ta phát ra một hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn muộn vào ban đêm, hormone tăng trưởng sẽ lưu trữ thực phẩm trong cơ thể dưới dạng chất béo thay vì nhiên liệu.

3. Tránh đồ uống có cồn trong buổi tối

Tiến sĩ Paolo M. Suter (tại đại học Y tại Switzerland) và Angelo Tremblay (tại đại học Lava, Canada) cùng cho rằng, uống rượu gần giờ đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn phải chuyển hóa rượu trong khi ngủ.

Điều này làm cho cơ thể không thể không đạt được trạng thái ngủ say (REM), đó là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất. Một ly rượu vang trong bữa tối là OK, nhưng hãy nhớ ngừng uống rượu ít nhất 3 giờ trước khi bạn đi ngủ.

4. Đặt cho mình một giờ đi ngủ nhất quán

Tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng việc có được giấc ngủ tối ưu là điều tối quan trọng đối với sức khỏe, nhưng đôi khi, lịch làm việc bận rộn, phim ảnh và điện thoại di động sẽ cản trở giấc ngủ ngon của bạn, kết quả là bạn không đạt hiệu quả giảm cân từ giấc ngủ.

Để tránh điều này, hãy cố gắng duy trì việc ngủ ngon lành mỗi đêm (7-8 giờ) nhằm giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cho thấy những người được ngủ nghỉ tốt đốt cháy nhiều calo sau khi ăn nhiều hơn 20% so với những người ngủ ít hơn hoặc ngủ không ngon giấc.

5. Tránh tập thể dục trước khi đi ngủ

Nghiên cứu của các tác giả Shawn D. Youngstedt Patrick J. O'Connor và Rod K. Dishman đăng trên tạp chí Sleep nói rằng tập thể dục "đánh thức" cơ thể, làm cho cơ thể chúng ta luôn trong trạng thái tỉnh táo nên sẽ khó có được một giấc ngủ ngon.

Vì vậy, tốt hơn, bạn nên lên lịch tập luyện của mình vào buổi sáng. Việc này sẽ đánh thức cơ thể của bạn và giữ cho bạn tràn đầy sinh lực cả ngày. Nhưng nếu vì lý do nào đó bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, hãy tập trước khi đi ngủ ít nhất 4 giờ.

6. Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Harvard phát hiện ra rằng ánh sáng xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng và điện thoại thông minh cản trở cơ thể sản xuất hormone melatonin - hormone hỗ trợ giấc ngủ.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Singapore cho thấy rằng việc xem truyền hình trong nhiều giờ đã làm tăng nồng độ triglycerid cao hơn (hợp chất có liên quan tới bệnh tiểu đường) và mức adiponectin thấp hơn (một loại protein điều hòa mức glucose và phân hủy axit béo) trong cơ thể.

Vậy thì chẳng có lý do gì mà bạn không tắt hết các thiết bị điện tử trong phòng ngủ, vừa để giảm cân lại còn tốt cho sức khỏe nữa.

7. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể bạn sản sinh ra hormone melatonin - hormone hỗ trợ giấc ngủ và hỗ trợ cho việc sản xuất chất béo nâu chứa chất ty thể đốt cháy calo.

8. Ngủ nuy

Mặc dù nghe có vẻ kỳ lạ nhưng ngoài nhiều lợi ích như tốt cho da, phòng ngừa viêm nhiễm, ngủ nuy có lợi ích trong việc giảm cân. Bằng cách giữ cho cơ thể bạn mát mẻ, ngủ nuy còn làm cho quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể diễn ra nhanh hơn. Có cơ thể mát mẻ trong khi ngủ làm tăng chất béo tốt trong cơ thể giúp đốt cháy calo.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang