Tên cướp ở Hà Tĩnh cứa đứt gân người giúp việc, đòi 1 tỷ đồng để chữa bệnh tim

Chị Quy đưa 50 triệu đồng song tên cướp 29 tuổi gằn giọng: "Tao bị bệnh tim, phải đưa 1 tỷ, số tiền này không đủ".

Chiều 10/5, bà Nguyễn Thị Thuận (62 tuổi), người giúp việc cho gia đình chị Trần Hà Quy, vẫn đang nằm bệnh viện để điều trị vết thương ở tay sau cuộc vật lộn với tên cướp Lê Đình Kiên. Giọng run run chưa hết sợ hãi, bà Thuận cho hay rạng sáng 9/5 khi phát hiện tên cướp mặc bộ quần áo màu xám xanh, bịt kín mặt nấp sau cánh cửa, bà đã không kịp trở tay.

"Hắn cầm dao dí sát cổ tôi, nói cấm kêu, nếu không sẽ cứa cổ. Tôi hô hoán chủ nhà bảo có cướp, cố vật lộn khoảng 7 phút cho tới khi hắn cứa một nhát vào tay tôi để cảnh cáo", bà Thuận kể. Vết cứa làm đứt gân bà, máu chảy ròng ròng.

Bà Thuận đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh: Hùng Lê

Theo bà Thuận, tên cướp sau đó dí chặt dao vào cổ bà, hỏi tiền cất ở đâu. Bà trả lời chỉ là người giúp việc, liền bị hắn khống chế đi lên tầng 2, yêu cầu gọi chị Quy ra mở cửa phòng ngủ.

Nữ gia chủ tỉnh dậy, chưa kịp định thần thì bị tên này khống chế. Người trong nhà lúc này gồm hai đứa trẻ và bà Thuận bị dồn vào góc nhà. Riêng bà còn bị trói chân. Chị Quy bị tên cướp ép mở két sắt.

Lấy được tiền và USD, tổng cộng chừng 50 triệu đồng, kẻ này dùng dây điện mang theo trói chị Quy, bắt ngồi trên giường cùng hai cậu con trai, bà Thuận bị trói thêm hai tay. Bố chồng chị Quy lúc này đi lên tầng và cũng bị hắn trói lại, "đe dọa nếu kêu lên sẽ xuống tay".

Theo bà Thuận, các thành viên trong gia đình ai cũng hoảng hốt. Chị Quy lo sợ tên cướp sẽ ra tay với mọi người nên đã giao ngay hàng chục triệu đồng, còn bảo xuống dưới nhà lấy một chiếc xe máy mà mang đi luôn."Song tên cướp đáp: Tao bị bệnh tim, phải đưa một tỷ, số tiền này không đủ chữa bệnh", bà Thuận kể.

Nghi can Kiên bị khống chế tại hiện trường. Ảnh: Hùng Lê

Tên cướp sau đó thấy sổ tiết kiệm của chị Quy còn nhiều tiền nên yêu cầu chị gọi điện thoại cho cơ quan xin nghỉ việc, ra khỏi nhà rút tiền đưa về. Hắn bỏ hai điện thoại vào hai túi áo chị Quy, yêu cầu liên tục liên lạc qua FaceTime để theo dõi động tĩnh, nếu báo cảnh sát đừng trách hắn "vô tình".

Bà Thuận kể hơn 7h cùng ngày, một lát sau khi chị Quy đi ra khỏi nhà, bà thấy bố chị Quy là thiếu tướng Trần Công Trường (Phó cục trưởng An ninh mạng, Bộ Công an) cùng hai cảnh sát khác đến nhà. "Tên cướp kéo rèm, nói qua điện thoại yêu cầu chị Quy quay trở lại nhà nhanh. Hắn bắt tôi xuống cổng, yêu cầu các công an ra về nếu không sẽ ra tay với các con tin", bà Thuận nói rồi cho hay nhân lúc tên cướp sơ hở đã mở cửa phòng chạy ra ngoài.

Lúc gặp tướng Trường, bà nói qua sự tình. Ông Trường chạy lên gác, khống chế tên cướp trong nhà tắm. Bà sau đó ngất xỉu, khi tỉnh dậy thấy đang trong bệnh viện.

Nhà chức trách cho rằng có thể tên cướp đã trèo qua tường rào, đột nhập lối cửa sau. Ảnh: Hùng Lê

Nghi can Lê Đình Kiên là thạc sĩ du học ở Trung Quốc, đang nghỉ hè nên về quê. Anh ta đang bị tạm giữ để điều tra tội Cướp tài sản, theo điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.Căn biệt thự của chị Quy nằm ở đường Tôn Thất Thuyết thuộc khu đô thị Sông Đà, thành phố Hà Tĩnh. Nhà 2 tầng, tường rào cao khoảng 3 m. Phía trước nhà là đường nhỏ, phía sau và bên phải không có nhà dân, trong khuôn viên nhiều cây cối.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang