Test 60 dị nguyên - Trẻ thỏa sức khám phá, chẳng lo dị ứng

(lamchame.vn) - Trẻ em là đối tượng ưa thích khám phá, tìm hiểu những điều mới mẻ và lạ lẫm. Tuy nhiên chính sở thích này cũng mang lại nhiều mối nguy về sức khỏe khi trẻ dễ mắc phải triệu chứng dị ứng với thời tiết, thức ăn hoặc các dị nguyên tiềm ẩn trong môi trường. Để con yêu được bảo vệ an toàn, chủ động thích nghi với mọi điều kiện sống, ba mẹ có thể áp dụng phương pháp sàng lọc dị ứng thông qua xét nghiệm 60 dị nguyên nhằm tìm ra các yếu tố gây dị ứng, bảo vệ sức khỏe con trẻ toàn diện.

Cơ sở hạ tầng chuẩn mô hình bệnh viện - khách sạn, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà giúp ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con tới thăm khám

Dị nguyên là những tác nhân gây dị ứng tiềm ẩn trong môi trường sống xung quanh trẻ bao gồm: các loại hóa chất, thuốc uống, lông vũ, công trùng, thực phẩm… Ngoài ra, nấm, vi khuẩn hay một số loại ký sinh trùng khác cũng có thể là những tác nhân gây ra tình trạng dị ứng. 

Tùy vào thể trạng trẻ, những dị nguyên này có thể gây ra tình trạng dị ứng theo từng mức độ và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của trẻ, cụ thể:

+ Viêm mũi dị ứng: Một số triệu chứng đặc trưng như tình trạng ngứa mũi, ngứa vòm miệng, hắt xì, nghẹt mũi và chảy nước mũi, sưng mắt hay chảy nước mắt,…

+ Dị ứng thực phẩm có thể gây ra tình trạng nổi mày đay, ngứa miệng, sưng mặt, sưng môi, lưỡi hay cổ họng và sốc phản vệ với những trường hợp nghiêm trọng. 

+ Dị ứng vết côn trùng đốt: Trẻ sẽ xuất hiện một số triệu chứng như vị trí đốt bị sưng phù to, ngứa da toàn thân, nổi mề đay, ho nhiều, thở khò khè, tức ngực, những trường hợp nặng có thể dẫn đến sốc phản vệ. 

Khi nhận thấy những dấu hiệu lâm sàng này xuất hiện ở trẻ, ba mẹ cần đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời và đúng cách. Ngoài ra, để chủ động phòng ngừa, ba mẹ có thể thực hiện xét nghiệm 60 dị nguyên để có thể thấu hiểu cơ thể con, tìm ra các yếu tố gây dị ứng, từ đó có những biện pháp bảo vệ và nâng cao sức đề kháng của con trước những thay đổi của môi trường và các yếu tố dị nguyên. 

Test 60 dị nguyên là xét nghiệm sử dụng mẫu huyết thanh để xác định xem trong máu của người bệnh có tồn tại kháng thể IgE (Immunoglobulin E) đặc hiệu với dị nguyên hay không, từ đó xác định được các dị nguyên gây dị ứng đối với cơ thể.

Nếu kết quả cho ra âm tính, tức là người bệnh không có dị ứng với mẫu dị nguyên có sẵn. Nếu kết quả dương tính có thể ở nhiều mức độ khác nhau, từ nhẹ tới nặng; tức là người bệnh có dị ứng với dị nguyên đó, có thể một hoặc nhiều dị nguyên. Tuy vậy, sau khi có kết quả âm tính không có nghĩa là người bệnh không mắc bệnh dị ứng mà là không dị ứng với 60 mẫu dị nguyên có sẵn, có thể người bệnh dị ứng với loại kháng nguyên khác cần được xác định qua thăm khám của bác sĩ và thực hiện thêm xét nghiệm khác.

Tại Khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, test dị nguyên được chỉ định áp dụng cho trẻ ngay khi trẻ xuất hiện những dấu hiệu dị ứng ban đầu, nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác, tránh bỏ sót các nguy cơ tiềm ẩn, nâng cao hiệu quả điều trị. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian xác định nguyên nhân dị ứng mà còn có thể phòng ngừa dị ứng trong tương lai. Cách thực hiện xét nghiệm tại Bắc Hà cũng rất đơn giản, ba mẹ có thể cho trẻ lấy mẫu máu ở bất cứ thời điểm nào trong ngày và trẻ cũng không cần nhịn ăn trước khi lấy mẫu xét nghiệm. 

Bệnh nhân nhi thực hiện test dị nguyên Tại Khoa Nhi bệnh viện ĐKQT Bắc Hà để tìm ra nguyên nhân chính xác, tránh bỏ sót các nguy cơ tiềm ẩn, nâng cao hiệu quả điều trị

Với cơ sở hạ tầng chuẩn mô hình bệnh viện - khách sạn, khi tới thăm khám tại Bắc Hà, ba mẹ hoàn toàn yên tâm bởi không gian xanh sạch, thoáng rộng, hạn chế lây nhiễm chéo. 

Bên cạnh đó, Khoa Nhi - bệnh viện ĐKQT Bắc Hà quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi khoa. Với phương châm: “Chăm bé tận tâm, ươm mầm sức khỏe”, Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà đã và đang là địa chỉ y tế đáng tin cậy được nhiều phụ huynh tin tưởng, lựa chọn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho con yêu.

Bác sĩ CKI Trần Thị Hoa – Trưởng khoa Nhi bệnh viện ĐKQT Bắc Hà thăm khám cho bệnh nhân nhi

Dưới sự điều hành của Bác sĩ CKI Trần Thị Hoa – Trưởng khoa Nhi với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhi khoa, 15 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Nhi Trung ương, cùng các bác sĩ viện Nhi TW trong chương trình hợp tác chuyên môn, khoa Nhi bệnh viện ĐKQT Bắc Hà đảm bảo đáp ứng cao các dịch vụ: 

- Khám và điều trị các bệnh lý về: đường hô hấp, viêm phổi do Mycoplasma, Adeno, Rhino, RSV, đường tiêu hóa, thận – tiết niệu, nội tiết chuyển hóa, tim mạch, thần kinh,…

- Khám sức khỏe tổng quát cho trẻ

- Tư vấn điều trị các bệnh truyền nhiễm như bệnh chân tay miệng, sốt xuất huyết,…

- Khám, phát hiện sớm bệnh lý bẩm sinh ở trẻ nhỏ

- Khám sàng lọc sơ sinh để phát hiện sớm các bệnh và dị tật bẩm sinh

- Đơn nguyên sơ sinh: chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện

- Tư vấn chăm sóc sức khỏe trẻ em

- Khám sàng lọc trước tiêm phòng vắc-xin, tư vấn tiêm chủng và tiêm chủng

- Tư vấn dinh dưỡng cho bé

Khi đưa con đến khám tại Bắc Hà, cha mẹ sẽ vô cùng hài lòng về dịch vụ chu đáo, tận tâm. Với tấm lòng yêu trẻ, nhiệt huyết với nghề, đội ngũ chăm sóc khách hàng và điều dưỡng tận tình hướng dẫn chi tiết từ khâu đón tiếp, đến làm thủ tục đăng ký khám, luôn quan tâm chu đáo, dành thời gian giao tiếp cùng bé, giúp bé không sợ hãi khi khám và điều trị tại viện.

Ngoài ra, bệnh viện có áp dụng Bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm bảo lãnh, giúp cha mẹ tiết kiệm tối đa chi phí. Các thủ tục hưởng quyền lợi Bảo hiểm được hỗ trợ nhanh chóng, thủ tục đơn giản nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con khám chữa bệnh tại Bắc Hà.

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của trẻ, bạn chỉ cần liên hệ tới Hotline 1900 8083 để nhận tư vấn và đặt lịch khám Nhi cho con tại Bắc Hà ba mẹ nhé!

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang