Tết 2019, người tiêu dùng không đổi được tiền mới mệnh giá từ 10.000 đồng trở xuống

(lamchame.vn) - Người dân có thói quen rải tiền lẻ tại chùa và lễ hội. Những hình ảnh phản cảm đó đã bị lên án nhiều. Thời gian gần đây, NHNN quyết liệt không đưa tiền lẻ mới in ra thị trường.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không phát hành tiền lẻ mới có mệnh giá dưới 10.000 đồng ra lưu thông trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán.

"Từ tháng 4/2018, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có chủ trương đẩy mạnh cung cấp tiền mệnh giá dưới 10.000 đồng cho tới hết tháng 11, gồm cả tiền cũ và tiền mới in. Từ tháng 11/2018 tới cận Tết, nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ vẫn được đáp ứng đầy đủ" - ông  Phạm Bảo Lâm, Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước thông tin.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không phát hành tiền lẻ mới có mệnh giá dưới 10.000 đồng ra lưu thông trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán.

Ảnh minh hoạ: Internet

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ nay đến giáp Tết Nguyên đán 2019, Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến tình hình tiền mặt tại từng địa phương, tập trung nguồn lực ở mức cao nhất để điều chuyển bổ sung dự trữ, kịp thời ứng phó nhu cầu đột xuất, bất thường.

Kể từ năm 2013 đến nay, ngân sách nhà nước đã tiết kiệm được 2.590 tỉ đồng khi thực hiện chủ trương không phát hành tiền mới in mệnh giá nhỏ từ 10.000 đồng trở xuống qua lưu thông trong dịp tháng 12 và tháng Giêng. Tính riêng trong năm 2018, NHNH dự kiến sẽ tiết kiệm chi phí cho ngân sách nhà nước khoảng 390 tỉ đồng. 

Không phát hành tiền mới in mệnh giá nhỏ từ 10.000 đồng trở xuống qua lưu thông trong dịp tháng 12 và tháng Giêng

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Những năm trước, người dân có thói quen rải tiền lẻ tại chùa và lễ hội. Những hình ảnh phản cảm đó đã bị lên án nhiều. Thời gian gần đây, NHNN quyết liệt không đưa tiền mới in ra thị trường. Thêm vào đó, NHNN đã phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam để tuyên truyền người dân dùng tiền lẻ hợp lý, tiết kiệm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang