Tết Âm lịch 2022 có thể được nghỉ mấy ngày?

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 gồm 1 ngày trước Tết, 4 ngày sau Tết và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Theo phương án lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 mà Bộ LĐTB&XH gửi Thủ tướng, thì người lao động được nghỉ Tết 9 ngày. Trong đó gồm 1 ngày trước Tết, 4 ngày sau Tết và 4 ngày nghỉ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) của tuần trước và sau Tết.

Cụ thể như sau: Người lao động là công chức, viên chức nghỉ 5 ngày Tết liên tục từ thứ Hai (31/1/2022) đến hết thứ Sáu (4/2/2022), tức là ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần.

Tết Âm lịch 2022 có thể được nghỉ mấy ngày? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: SGGP

Theo Bộ LĐ-TB&XH lý giải, việc bố trí ngày nghỉ như trên đảm bảo hài hòa nghỉ trước và sau Tết.

Còn với người lao động tại khu vực sản xuất, người sử dụng lao động sẽ lựa chọn 1 ngày trước Tết và 4 ngày đầu sau Tết, hoặc 2 ngày trước Tết và 3 ngày đầu sau Tết. Tuy nhiên, Bộ LĐTB-XH khuyến khích doanh nghiệp áp dụng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2022 cho công nhân lao động như phương án nghỉ của công chức, viên chức.

Theo đó, người lao động có 5 ngày nghỉ theo Luật Lao động và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Được biết, dịp nghỉ Tết, người lao động ngoài khoản tiền lương thì còn có thể nhận được 4 khoản tiền như: thường Tết; lương tháng thứ 13; tiền thăm hỏi từ quỹ công đoàn (300 nghìn đồng); tiền hỗ trợ, quà của công đoàn địa phương.

(Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang