Tết Trung thu mùa giãn cách, mẹ đảm Hà Nội làm điều chưa từng có để tặng 2 con

Phản ứng của hai cô con gái khi nhận được món quà đặc biệt khiến bà mẹ vô cùng ấm lòng.

Sắp đến Trung thu trong hoàn cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến không ít người cảm thấy hụt hẫng vì thèm vị ngon của bánh, thèm được đoàn viên. Những đứa trẻ hơn ai hết háo hức đến ngày được rước đèn, phá cỗ,…

Nhớ lắm hương vị của Tết Trung thu những năm cũ, chị Nguyễn Thu Thảo (Hà Nội) đã nảy ra ý tưởng móc một chiếc bánh Trung thu bằng len. Sau đó, chị mày mò thiết kế thêm mẫu đèn lồng đỏ và đèn ông sao.

 
 
Tết Trung thu mùa giãn cách, mẹ đảm Hà Nội đem len đan… bánh, đèn lồng, đèn ông sao tặng con  - Ảnh 2.

Món quà Trung thu độc mẹ Thảo dành cho 2 cô con gái

Chị Thảo hào hứng: "Ban đầu, mình thử tìm kiếm trên internet xem đã có ai thiết kế bánh bằng len chưa. Và câu trả lời là chưa. Như một cách thách thức bản thân, mình quyết định thực hiện nó. Mình nghiên cứu các mẫu thật xem có đặc điểm hình dáng, màu sắc ra sao. Sau đó phác thảo ra mẫu của riêng mình, chia sản phẩm ra thành các mảnh ghép nhỏ. Sử dụng các kỹ thuật móc để tạo ra các mảnh ghép rồi từ các mảnh ghép đó mình khâu ráp lại với nhau và nhồi bông để hoàn thiện sản phẩm".

 
 
 

Mẹ đảm với thành quả những chiếc bánh bằng len đẹp bất ngờ.

Mất khoảng một tuần để thử nghiệm và làm ra mẫu bánh đầu tiên, những chiếc bánh tiếp theo chị thực hiện trong khoảng 5-6 tiếng.

Sau khi làm thành công món bánh Trung thu bằng len, mẹ đảm tiếp tục thiết kế các mẫu riêng đèn lồng, đèn ông sao theo ý tưởng của mình. Những chiếc đèn này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cầu kỳ hơn, vì vậy chị thường mất khoảng 7-8 tiếng để hoàn thiện.

"2 bé nhà mình là Minh Hòa và Minh Ngọc vốn rất thích đồ chơi bằng len do mẹ làm vì nó có nhiều màu sắc bắt mắt và có độ êm khi ôm hay cầm nắm. Có những chiếc bánh, chiếc đèn, hai con vui lắm và quên hẳn ti vi, điện thoại luôn", chị khoe.

 
 

Các bé nhà chị Hằng thường mặc áo mẹ đan, chơi thú bông mẹ móc.

Trước đó, chị Hằng đã nhiều lần đan áo và móc thú bông cho con chơi. Bà mẹ khéo tay còn tự thiết kế ra nhiều mẫu thú bông bằng len khác nhau để các con có thêm nhiều người bạn, đặc biệt là trong đợt giãn cách này.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang