Thai 4 tuần tuổi: Có thể quan hệ vợ chồng hay không?

(lamchame.vn) - Từ xưa tới nay, người ta vẫn khẳng định không được quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu mang thai. Nhưng nhiều người thậm chí 6-8 tuần còn chưa biết mình đã "trúng số" và vẫn quan hệ bình thường...

Có thể ân ái khi thai nhi mới được 3-4 tuần tuổi không? Đây là câu hỏi khiến nhiều cặp vợ chồng đau đầu và các bác sĩ thường xuyên phải giải đáp.

Theo các nghiên cứu, trong tháng đầu mang thai, nhu cầu quan hệ thường tăng cao ở nhiều phụ nữ. Nguyên nhân là bởi hormone tăng nhanh. Bầu ngực của bà bầu ở giai đoạn này to hơn, dễ kích thích hơn. Vùng kín cũng dễ bị kích thích bởi vùng nhạy cảm này tăng máu lưu thông. Thời điểm này, cơ thể người mẹ cũng chưa có nhiều thay đổi, bụng bầu chưa lớn nên chuyện quan hệ vợ chồng thuận tiện dễ dàng.

Có nhiều quan điểm cho rằng khi mang thai ở tháng đầu, nếu làm chuyện ấy có thể sảy thai, hoặc tác động trong lúc “yêu” sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, hoặc con có thể cảm nhận được phút giây mặn nồng của bố mẹ. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng những điều trên hoàn toàn không đúng nếu thai khoẻ mạnh bình thường.

Trên thực tế thai nhi nằm trong tử cung, xung quanh được bọc bởi dịch ối, là môi trường bảo vệ khá tốt, tránh được các sang chấn. Do vậy, khi bố mẹ làm “chuyện ấy” tinh tế, thai nhi hoàn toàn an toàn.

Tuy nhiên, khi mang thai 4 tuần, bạn cũng cần có những chú ý đặc biệt. Thứ nhất, không quan hệ mạnh bạo. Nguyên nhân là bởi phôi thai vẫn còn đang trong quá trình tìm cách bám vào tử cung mẹ để làm tổ nên nếu có tác động quá mạnh từ bên ngoài có thể dẫn đến động thai, hay nguy hiểm hơn là sảy thai. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, các tư thế quan hệ như “úp thìa”, “mặt đối mặt”, “từ phía sau”, “cưỡi ngựa”... sẽ ít ảnh hưởng tới thai nhi hơn.

Thứ hai, không thực hiện “màn dạo đầu” quá lâu. Việc mơn trớn thời gian dài, đặc biệt là kích thích đầu vú, có thể sẽ làm tăng nội tiết tố pro staglandin, gây co bóp tử cung, dễ dẫn đến sảy thai.

Thứ ba, bố nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh tình trạng xuất tinh vào âm đạo. Trong tinh dịch có chứa hoạt chất làm kích thích tử cung, có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Thứ tư, không nên quan hệ quá lâu để tránh khiến mẹ bầu rơi vào mệt mỏi.

Thêm một điểm cần chú ý là nếu bị chảy máu hay chảy dịch có mùi hôi sau khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai, bạn cần trao đổi ngay với bác sĩ.

Đặc biệt có một số trường hợp các mẹ nên tránh quan hệ tình dục. Cụ thể như có tiền sử sẩy thai hay có nguy cơ sảy thai, âm đạo chảy máu không rõ nguyên nhân, đau bụng hoặc bị chuột rút, cổ tử cung không vững chắc, mang song thai hoặc đa thai và có nhau thai thấp.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang