Thải độc cho tóc bằng công thức tẩy tế bào chết từ giấm táo

Giống như lỗ chân lông trên da mặt, rất dễ bị bít tắc bởi dầu thừa, bụi bẩn hay mỹ phẩm, da đầu của bạn cũng vậy. Các nang lông bị tắc nghẽn có thể làm hư tổn mái tóc của bạn.

Chính vì vậy, một loại mặt nạ thải độc cho tóc sẽ là sản phẩm cần thiết của bất cứ chị em phụ nữ nào. Chiết xuất giấm táo là hợp chất nổi tiếng giúp thải độc cho da đầu cũng như loại bỏ các tạp chất gây gầu, hỏng tóc và hạn chế tiết dầu.

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường, rất có thể dầu gội đầu của bạn chứa các hợp chất như paraben, sunfat. Chúng sẽ tồn tại trong da đầu của bạn và nhiều lên theo thời gian. Thời gian đầu sử dụng, bạn có thể sẽ cảm thấy tóc của mình bóng khỏe và suôn mượt. Nhưng về lâu về dài, tóc của bạn sẽ yếu đi và thấy rõ sự hư tồn, đồng thời tiết dầu nhiều hơn bình thường khiến tóc nhanh bết. Đây chính là lúc bạn cần sử dụng các sản phẩm thải độc cho tóc.

Tẩy da chết cho da đầu sẽ làm bong tróc các mảng bám của sản phẩm tích tụ trên da cũng như loại bỏ tế bào chết, là nguyên nhân khiến tóc bạn yêu đi. Bằng cách loại bỏ các tạp chất, bạn có thể hạn chế tắc nghẽn nang lông, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích tóc mọc và loại bỏ vi khuẩn khó chịu.

Nếu bạn đã hiểu tại sao cần có các sản phẩm tẩy da chết và thải độc cho da đầu, thì hãy thử những công thức vô cùng dễ làm ngay sau đây.

Trước khi bắt đầu, bạn nên gội qua tóc với nước. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da đầu nhẹ nhàng. Đừng chà xát nhiều như khi gội đầu. Dầu dừa tan chảy sẽ làm việc chà sát của bạn có muốn cũng khó mà mạnh được. Hỗn hợp cũng không có xà phòng nên sẽ không tạo bọt. Sau khi thoa hỗn hợp lên tóc, dùng lược chải tóc trong vài phút rồi dùng dầu gội đầu gội là bình thường. Loại tẩy da chết handmade này sẽ giúp thải độc cũng như giúp da có không khí để thở và khỏe mạnh hơn.

    Nguyên liệu

    • ¼ chén muối hồng Himalayan (bạn có thể thay bằng muối thường)
    • 1 muỗng canh giấm táo
    • 1 muỗng canh dầu dừa (nếu trời lạnh, bạn cần bỏ lò vi sóng cho tan chảy)
    • 1 muỗng cà phê mật ong
    • 15 giọt tinh dầu tùy sở thích (tinh dầu bưởi, quýt, oải hương…)

    Hướng dẫn

    1. Nếu chỉ có muối biển thường, hãy xay khoảng ½ chén muối cho mịn, ta thu được 1/4 chén muối như công thức yêu cầu.

    2. Cho tất cả các hỗn hợp vào trong bát và khuấy đều. Sau khi các nguyên liệu hòa quyện, bạn bỏ vào một cái hũ có nắp đậy.

    3. Để sử dụng, bạn làm ướt tóc và lấy một muỗng canh hỗn hợp tẩy tế bào chết lên tóc, sử dụng các ngón tay chà sát nhẹ nhàng lên da đầu. Để từ 5-10 phút sau đó xả lại tóc bằng nước ấm.

    Cách làm quả là siêu đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công và luôn chăm sóc và bảo vệ da đầu thật tốt để có một mái tóc bóng khỏe và suôn mượt.

    Theo Helloglow.co

    Gửi bình luận

    (0) Bình luận

    Xếp theo: Thời gian Số người thích

    Bài viết chưa có bình luận nào.

    MỚI NHẤT

    ĐỌC NHIỀU

    lên đầu trang