Thăm quan 4 công viên hoa đẹp lung linh ngỡ như tiên cảnh ở hạ giới

Công viên hoa tử đằng, hoa chi anh ở Nhật, hoa tulip ở Hà Lan hay công viên hoành tráng ở Dubai nằm trong danh sách mơ ước của nhiều du khách.

1. Công viên Hitsujiyama

Công viên Hitsujiyama nằm ở tỉnh Saitama, Nhật Bản có diện tích rộng lớn, lên tới 300.000 m2. Nơi này nổi tiếng nhất với loài hoa shibazakura (chi anh) màu hồng, đỏ nở khoảng tháng 4-5 hàng năm. Loài hoa có bông nhỏ, thân thấp nên khi nở tạo ra cảnh quan giống như trải một tấm thảm hoa khổng lồ, màu sắc sặc rỡ. Hoa shibazakura có 3 màu chủ yếu là hồng, tím và đỏ. 

Hoa shibazakura có 9 loại với 400.000 cây, ngoài ra còn có nhiều loại cây, loại hoa khác. Công viên chỉ thu phí vào mùa hoa shibazakura với giá 300 yen (khoảng 60.000 đồng). Không phải mùa cao điểm, công viên cũng thu hút khá đông khách du lịch. Bạn có thể đi tàu đến ga Yokoze hoặc ga Seibu Chichibu của tuyến Seibu Chichibu line và đi bộ khoảng 20 phút. 

2. Công viên Dubai Miracle Garden

Công viên này được mệnh danh là công viên hoa hấp dẫn nhất hành tình, không chỉ bởi vẻ đẹp của các loài hoa mà còn vì các công trình hoa được thiết kế hoành tráng, đầy tính nghệ thuật. Mỗi khu vực ở công viên Dubai Miracle Garden đều có thiết kế cảnh quan đặc biệt từ lối đi hình vòng cung, con đường phủ đầy màu sắc với những chiếc ô tạo bóng mát, hồ nước, xe hơi cổ điển trang trí hoa, độc đáo nhất là một mô hình máy bay khổng lồ trang trí bằng hoa.

Tại đây, bạn có thể thấy nhiều loài hoa từ bình thường đến những loài ngoại lai thường thấy trong các khu rừng ở châu Á và Nam Mỹ. Ngoài ra, công viên còn cho lắp đặt một hệ thống tưới tiêu thân thiện môi trường để cung cấp nước một cách hiệu quả nhất.

3. Công viên Ashikaga

Người Nhật Bản rất yêu hoa nên không lạ khi quốc gia này đóng góp vườn hoa thứ 2 vào danh sách các vườn hoa đẹp nhất thế giới. Đó là công viên Ashikaga nổi tiếng với loài hoa tử đằng màu tím, rủ xuống mơ màng mỗi dịp tháng 4-5 hàng năm. Hoa tử đằng là loài hoa dây leo, được trồng nhiều ở Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Hoa có khoảng 10 màu khác nhau nhưng màu tím là đẹp nhất và cũng là phổ biến nhất. Khi trổ bông, hoa thả những sợi dài như rèm rủ rất độc đáo.

Công viên ở thành phố Ashikaga thuộc tỉnh Tochigi, cách Tokyo chừng 2h đi tàu. Nếu đi tàu Ryomo Limited Express sẽ đi thẳng đến Ashikagashi, chừng 70 phút và 2.000 yên. Hoặc rẻ hơn thì có thể đi tàu thường, có đổi tàu ở ga Tochigi, hết 2h và vé gần 1.000 yên. Sau đóm bạn tiếp tục đi bus từ ga Ashikagashi đến công viên hoa Ashikaga, giá vé 500 yên.

4. Công viên Keukenhof 

Hà Lan có rất nhiều công viên hoa nhưng nếu cần một cái tên thì chắc chắn đó là công viên Keukenhof thuộc thị trấn Lisse, nằm ở phía Nam thủ đô Amsterdam (Hà Lan). Đây là công viên hoa lớn nhất thế giới nổi tiếng với những cánh đồng hoa tulip và hàng trăm nghìn loài hoa khác nhau cùng khoe sắc mỗi độ xuân về. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng các cánh đồng tulip Hà Lan nở, bạn nên đến thăm Hà Lan vào khoảng từ cuối tháng 3 đến tháng 5. 

Ngoài hoa tulip, nơi đây có tới hơn 7 triệu đóa hoa được trồng mỗi năm. Nơi đây trồng nhiều loài hoa tuyệt đẹp như: hoa tulip, lục bình, hoa thuỷ tiên, hoa phong lan, hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa Iris, hoa ly và nhiều hoa khác. Đặc biệt, cảnh quan trong công viên cũng được thiết kế tựa như những câu chuyện cổ tích thần tiên. Tuy nhiên, mỗi năm công viên chỉ mở cửa trong thời gian hoa nở mùa xuân để đảm bảo các loài hoa được chăm sóc đúng quy trình, không bị ảnh hưởng bởi du khách. Mỗi năm Keukenhof đón hàng triệu du khách.

  •  

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang