Thảo dược Thái Lan dùng để chữa Covid-19 hiệu quả rất cao: Việt Nam là nước trồng nhiều

Bộ Y tế Thái Lan vừa cho phép sử dụng chiết xuất từ một cây thảo mộc để điều trị các giai đoạn đầu của Covid-19 như một chương trình thử nghiệm, Bloomberg đưa tin.

Cụ thể, Bộ Y tế Thái Lan cho phép sử dụng chiết xuất từ cây Andrographis Paniculata, thường được gọi là xuyên tâm liên, làm phương pháp điều trị thay thế nhằm giúp giảm mức độ nghiêm trọng của dịch và cắt giảm chi phí điều trị, Bộ này cho biết trong một tuyên bố ngày 30/12.

Ban đầu, việc điều trị bằng chiết xuất xuyên tâm liên sẽ được thực hiện tại năm bệnh viện quốc gia.

Thái Lan đã ghi nhận 250 ca COVID-19 mới hôm 30/12, nâng tổng số ca bệnh của cả nước lên gần 7.000.

Một quan chức chính phủ nước này cho biết tốc độ gia tăng các ca nhiễm là đáng báo động và khuyến cáo mọi người ở nhà để ngăn chặn lây lan thêm.

Taweesilp Witsanuyotin, phát ngôn viên của trung tâm ứng phó Covid-19 quốc gia Thái Lan, cho biết chính phủ nước này cũng đã cấm tụ tập đông người ở những khu vực có nguy cơ cao.

Dưới đây là một số thông tin chính về việc điều trị COVID-19 bằng thảo dược xuyên tâm liên:

Việc điều trị bằng thảo dược sẽ được thực hiện trên cơ sở tự nguyện cho những người trong độ tuổi 18-60 với các triệu chứng nhẹ và trong vòng 72 giờ sau khi xác nhận nhiễm bệnh.

Chiết xuất từ loại ​​cây này, được gọi là Fah Talai Jone trong tiếng Thái, có thể kiềm chế virus và giảm mức độ nghiêm trọng của chứng viêm, Bộ Y tế Thái Lan cho biết và trích dẫn các nghiên cứu.

Các thử nghiệm trên người cho thấy tình trạng bệnh nhân được cải thiện trong vòng ba ngày kể từ ngày điều trị mà không có tác dụng phụ nếu thuốc được sử dụng trong vòng 72 giờ sau khi có kết quả dương tính.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh các biến thể COVID-19 mới xuất hiện ở Anh và Nam Phi. Mới đây, một giáo sư ở Đại học Oxford Anh đã cảnh báo rằng sẽ còn nhiều biến thể COVID-19 xuất hiện nữa trong thời gian tới.

Xuyên liên tâm là loại thảo dược có nguồn gốc từ Ấn Độ, được dân gian dùng để chữa các bệnh như viêm họng, sốt, nhiễm trùng, tiêu chảy... Đặc biệt, loại cây này còn được biết tới nhờ hoạt tính kháng sinh của nó.

Việt Nam là một trong những nước trồng nhiều thảo dược xuyên liên tâm này.

(Nguồn: Bloomberg)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang