Thấp thỏm nhìn XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT chị em văn phòng phản ứng khi lương vẫn giữ nguyên!

Nếu giá xăng tăng sát 30K/lít thì bạn sẽ thuộc team nào trong những team dưới đây.

30.000 ĐỒNG/LÍT XĂNG?

Theo các doanh nghiệp, giá xăng đang chịu sức ép tăng 2.000-3.000 đồng mỗi lít nên ngày mai giá mặt hàng này có thể tăng lần thứ 7 liên tiếp. 11/3 là kỳ điều hành giá xăng dầu của chu kỳ mới. Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 8/3 với RON92 là 133,8 USD một thùng, RON95 135,5 USD một thùng, tăng 18-20% so với đợt điều chỉnh trước đó. 

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 1.
 

Có lẽ đây sẽ là chủ đề được nhiều người bàn tán trong thời gian gần đây, giá xăng liên tục tăng theo các phiên và chưa có dấu hiệu giảm. Theo đó, dân công sở đã chia nhau thành nhiều team khi nghe tin "GIÁ XĂNG CÓ THỂ TIẾN SÁT 30K/LÍT".

TEAM XE ĐẠP, VỪA KHỎE VỪA KHÔNG TỐN TIỀN ĐỔ XĂNG

Giá xăng liên tục tăng trong những phiên gần đây và đỉnh điểm khi mọi người cùng đồng loạt bàn nhau giá xăng có thể lên đến 30k/lít. Đối với dân văn phòng, từ khi giá xăng tăng lên cao nhiều người đã nghĩ đến thay đổi phương tiện đi lại là xe đạp, vừa là phương tiện cá nhân, vừa chủ động. 

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 2.
 

Chị Ngọc (Kế toán, Hà Nội) cho biết: "Từ khi giá xăng tăng đến nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, mình đã đặt mua một chiếc xe đạp và đến nay đã đi được 1 tuần rồi. Dù thời gian đầu có hụt hơi và hơi mệt xíu chứ mình quyết không để hụt ví tiền vì xăng tăng. Thi thoảng mình còn dùng xe đạp để tập thể dục nữa". 

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 3.
 

Đồng quan điểm, Minh Thùy cho biết: "Nếu xăng tăng lên đến 30K thì mình sẽ đạp xe nơi sân trường tóc em buông dài chứ không biết làm thế nào khác cả. Công việc thì không thể bỏ, đành phải đạp xe vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng xăng tăng như vậy có thể tham gia các phương tiện công cộng cũng là một giải pháp hữu hiệu cho đợt xăng tăng giá này. 

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 4.
 

ĐÒI LÀM ONLINE HOẶC ĐỔI VIỆC LÀM GẦN NHÀ CHỨ KHÔNG CHỊU NỔI TIỀN XĂNG

Bên cạnh team có thể đi xe đạp đi làm thì những người làm cách xa công ty khoảng gần chục cây số thì cũng đang "gào thét" mỗi khi giá xăng nhảy lên. Chị Hạnh Nguyên (Hà Nội) cho biết: "Mình đã từ bỏ một công việc gắn bó khá lâu chỉ vì công ty cách nhà 10km, tính ra cả đi cả về hơn 20km. Dù có yêu thích công việc đến thế nào thì mình cũng phải xin nghỉ, đi 2,3 hôm đổ xăng một lần thế này thì tiền lương đổ hết vào tiền xăng mất..."

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 5.
 

Ngoài ra, còn đặt vấn đề thẳng với công ty rằng, chị Đào (Hà Nội) chia sẻ: "Một là công ty hỗ trợ thêm tiền đi lại xăng xe. Không thì cũng nên làm online ở nhà rồi luân phiên lên văn phòng, chứ tiền xăng thế này ai dám đi, chứ kể còn phải đi gặp khách hàng nữa".

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 6.
 

Thậm chí, bạn Loan chia sẻ thẳng thắn: "Nếu giá xăng tăng thì nghỉ luôn chứ đi làm gì nữa..."

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 7.
 

TEAM ĐI XE ĐIỆN...

Đúng là thời tới cản không kịp giá xăng tăng như vậy nhiều người nghĩ ngay đến phương tiện di chuyển là xe điện. Bạn Huệ (Hà Nội): "Hiện tại phương tiện di chuyển của mình là Vespa. Mình đang lấy con xe điện hồi cấp 3 đi học ra đi chứ đổ xăng cho con xe này thì mình xin thôi".

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 8.
 

Thậm chí trên MXH, nhiều người đòi bán xe máy mua xe điện đi để đỡ phải đổ xăng.

NẾU XĂNG TIẾN SÁT 30.000 ĐỒNG/LÍT dân văn phòng nói gì khi xăng tăng mà lương vẫn giữ nguyên!?? - Ảnh 9.
 

 

https://afamily.vn/thap-thom-nhin-xang-tien-sat-30000-dong-lit-chi-em-van-phong-phan-ung-khi-luong-van-giu-nguyen-20220310173229103.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang