Thấy cháu học Tiếng Anh khó khăn, bà ngoại mỗi sáng lại thức dậy sớm làm một việc siêu đáng yêu: Có bà là điều tuyệt vời nhất!

Có bà như này thì tuyệt vời quá đi mất.

Các bé học online đôi khi cảm thấy khó khăn, tiếp thu kiến thức không hiệu quả. Những lúc như thế nếu gia đình không có cách để giúp các em sẽ có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng mất định hướng trong học tập, đặc biệt trong giai đoạn này mọi thứ đều phải thông qua trao đổi trực tuyến.

Rất nhiều các bậc phụ huynh tìm mọi cách để giúp đỡ các con trong học tập. Đơn cử, như câu chuyện bà ngoại thấy cháu học Tiếng Anh khó khăn, không hiểu bài nên đã viết "phiên âm" cho cháu học được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nguyên văn của bài viết như sau:

"Đây là bà ngoại mình. Mấy hôm nay do tình hình dịch bệnh phức tạp, em họ (6 tuổi) của mình phải học online, trong đó có môn Tiếng Anh. Mấy lúc em học online thì mình cũng ngồi kế bên kèm nhưng học xong thì đâu lại vào đấy, quên hết. Ngoại mình muốn dạy cho em ôn lại mấy từ Tiếng Anh đã học nên đã ghi hết lại rồi "phiên âm" ra như này để biết đường chỉ em đọc

Vì mẹ em mất rồi nên giờ em ở với ngoại, hai bà cháu lâu lâu cũng giận dỗi nhau nhưng vẫn thân thiết lắm".

Thấy cháu học Tiếng Anh khó khăn, bà ngoại mỗi sáng lại thức dậy sớm làm một việc siêu đáng yêu: Có bà là điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 1.

Bà ngồi viết phiên âm cho cháu

Được biết, cậu bé chỉ mới 6 tuổi và đang học lớp một. Đây là lần đầu cậu bé tiếp xúc với môn học Tiếng Anh nên cảm thấy rất bỡ ngỡ, khó hiểu. Bà ngoại thấy thế nên đã viết những dòng "phiên âm" theo đúng cách đọc khi nghe giáo viên nói. Những từ bà ghi lại như "hê lô" hello, "gốt bay" goodbye, "sít đao" sit down,... nhiều người sẽ bất ngờ, và bảo bà viết thế sẽ khó hiểu cho bé.

Thực tế, người bà trong câu chuyên năm nay đã 65 tuổi và cả cuộc đời bà chưa bao giờ tiếp xúc với Tiếng Anh nhưng vì thấy cháu mình còn bé, không hiểu gì nên đã phải viết "phiên âm" đơn thuần như vậy để cho cậu bé học tốt hơn.

Chia sẻ về bà, dì cậu bé tâm sự: "Mấy hôm mình không ngồi học cùng bé thì ngoại đã ngồi coi bé học online. Thấy bé không hiểu, bà cũng tìm mọi cách để ghi lại cho em học. Bà không biết Tiếng Anh đâu nên bà nghe cô giáo đọc như nào thì bà ghi lại thôi à. Nhưng cũng nhờ thế bé cũng học thuộc tốt hơn, hiểu những từ mà bà phiên âm ra".

Ngoài cha mẹ, ông bà có lẽ chính là người yêu thương con cháu nhất. Đôi khi, cha mẹ còn trách mắng hay nghiêm khắc với bạn nhưng ông bà thường luôn chở che, bảo vệ cho bạn dù ở bất kỳ đâu.

Thấy cháu học Tiếng Anh khó khăn, bà ngoại mỗi sáng lại thức dậy sớm làm một việc siêu đáng yêu: Có bà là điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 2.

Tình cảm bà cháu luôn là điều vô cùng đáng quý (Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng, việc dạy học và cho các bé môn Tiếng Anh đối với các bậc phụ huynh, ông bà chưa từng học là điều vô cùng khó khăn. Nhiều gia đình cũng tỏ ra đồng cảm với câu chuyện được chia sẻ. Dạy học trực tuyến với các bé cấp 1 là điều rất khó, việc tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính trong khi còn quá bé là một vấn đề đáng phải suy nghĩ, bởi độ tuổi còn nhỏ sẽ khó tập trung học online.

Vậy nên các gia đình có con nhỏ, nếu có thể hãy cố gắng sắp xếp thời gian để cùng con học tập. trao đổi kiếm thức với con. Bên cạnh đó thường xuyên nhắn tin với giáo viên để cập nhật tình hình học tập của các bé nhà mình.

Dưới bài viết, rất nhiều ý kiến của cư dân mạng. Một số bình luận như:

- "Hồi nhỏ xíu cũng ở với bà ngoại, nhìn thấy bài này nhớ bà ngoại nhìu quá luôn, hồi xưa bà cũng hay dạy tập đọc tập viết mà bây giờ lớn rồi, không có nhiều thời gian về thăm bà, ở bên cạnh bà, nghĩ mà buồn quá".

- "Chúc dịch bệnh mau qua để bà đỡ cực hơn, còn bé thì được đến trường. Uiii, mới sáng sớm đọc được tin thấy dễ thương quá ạ, nên hôm nay chắc sẽ vui cả ngày đây".

- "Chữ bà đẹp quá. Đúng là nét chữ, nét người thương cháu thay con vô bờ bến".

- "Đọc mà nhớ ông mình ghê. Ông mình mất rồi, hồi bé ông cũng hay dạy mình từng chút một từ viết chữ đến bảng cửu chương. Ông tỉ mỉ lắm, đọc câu chuyện mà mình nhớ quá".

Nguồn: Cháo Hành Miễn Phí

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang