Thay đổi logo và slogan - VinaPhone tập trung tiến hành trẻ hóa thương hiệu

(lamchame.vn) - Năm 2015, VinaPhone đã tiến hành đổi sang một logo mới sau hành trình 10 năm gắn bó với logo cũ. Sự thay đổi này có phần gây ra nhiều bất ngờ, bởi logo VinaPhone màu xanh dương với biểu tượng 3 giọt nước phía sau đã in sâu trong trí nhớ của rất nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong quá trình tái định vị của thương hiệu này nhằm hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

1. VinaPhone công bố thay đổi logo thương hiệu và khẩu hiệu kinh doanh

Vào khoảng năm 2014, thị trường viễn thông tại Việt Nam bắt đầu rơi vào thời kỳ bão hòa, mọi dịch vụ di động căn bản đều chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của 3 “ông lớn” đầu ngành là Viettel, VinaPhone và Mobifone. Thấy rõ điều này, Chính phủ đã ban hành Quyết định tái cấu trúc thị trường ngành viễn thông, trong đó Tập đoàn VNPT buộc phải tiến hành thay đổi mô hình kinh doanh để hướng đến sứ mệnh trở lại với vị thế đầu ngành. Đến giữa năm 2015, ta có sự ra đời của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - VinaPhone, nắm giữ toàn bộ vai trò kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT trước đây.

Tiếp cận thị trường ở một tâm thế mới, VNPT VinaPhone phải bắt đầu nhìn nhận lại chiến lược kinh doanh của mình. Đánh giá quy mô thị trường, VinaPhone ý thức được tầm quan trọng của nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi - những con người luôn có nhu cầu cao với việc sử dụng internet dù ở bất kỳ nơi đâu. Do đó, nhà mạng đã tiến hành một loạt các thay đổi trong chính sách kinh doanh, xác định mục tiêu marketing là xây dựng hình ảnh thương hiệu trở nên đột phá trong nhận thức của khách hàng. Thay đổi rõ ràng nhất chính là việc đổi sang logo mới với chỉ một vài thay đổi so với logo thời kì 2006-2015.

Logo VinaPhone phiên bản từ 2015 đến nay

Logo mới đơn giản lược bỏ đi phần biểu tượng 3 giọt nước kết nối ở phía sau của logo cũ, giữ lại duy nhất tên thương hiệu VinaPhone màu xanh dương. Trên thực tế, trong giai đoạn phát triển nhất những năm 2006-2012, logo VinaPhone đã in sâu vào nhận thức của khách hàng, do vậy, việc thay đổi chỉ một phần logo là điều hoàn toàn đúng đắn. Hơn hết, logo mới mang đến cái nhìn trực quan và cô đọng hơn, biểu thị sự tập trung vào chất lượng dịch vụ. 

Câu slogan cũng được thay đổi thành “có VinaPhone, hưởng nhiều hơn” nhằm nhấn mạnh giá trị lợi ích của khách hàng nếu chọn lựa VinaPhone. Tất cả dụng ý đều chuẩn xác dựa trên hành vi tiêu dùng của giới trẻ, rằng chất lượng dịch vụ mới là thứ có thể giữ chân họ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

2. Những thành tựu đã đạt được trong quá trình trẻ hóa thương hiệu VinaPhone

Kể từ khi tiến hành tái định vị và trẻ hóa thương hiệu, VinaPhone đã bắt đầu quay lại mạnh mẽ trên thị trường viễn thông. Năm 2017 được xem như bước ngoặt của thương hiệu khi chứng kiến rất nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận. Tất cả đều được thể hiện qua các giải thưởng danh giá và dấu hiệu tăng trưởng tích cực của thị trường.

  • - Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017 được định giá bởi Brand Finance.

  • - Đạt giải thưởng "Nhà cung cấp băng rộng tốt nhất Việt Nam năm 2017" và "Nhà cung cấp các dịch vụ ICT tốt nhất Việt Nam 2017" do International Finance Magazine (IMF) bình chọn.

  • - Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 do Forbes Việt Nam trao tặng.

  • - Giải thưởng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương về các giải pháp kinh doanh xuất sắc năm 2018.

  • - Năm 2018 chiếm 21% thị phần, giữ vững chắc vị thế thứ hai trên thị trường. Năm 2019 đạt 34 triệu thuê bao hoạt động.

  • - 2 năm liền được bình chọn là Nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam theo đánh giá của Ookla (năm 2018-2019)

  • - Top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam năm 2020

  • - Top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 theo đánh giá của Brand Finance…

  • - 9/12/2020, VNPT công bố vùng phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - là nhà mạng duy nhất được cấp giấy phép thử nghiệm thương mại và giấy phép sử dụng băng tần 5G.

  • - Top 2 thương hiệu nhà mạng viễn thông giá trị nhất Việt Nam theo Brand Finance. Giá trị thương hiệu tăng ấn tượng nhất nhất với tốc độ tới 42% và đạt con số 2,4 tỷ USD.

  • - Năm 2021, VNPT đạt 12 giải thưởng lớn tại Stevie Awards Asia – Pacific, là Tập đoàn công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đạt giải Cyber Security Awards cho các SPDV dịch vụ về bảo mật, an toàn thông tin, 10 giải thưởng IT World Awards, 7 giải thưởng Stevie Awards International Business Awards

Hình ảnh VinaPhone nhận giải thưởng Stevie Awards về các giải pháp kinh doanh xuất sắc năm 2018

Rõ ràng, VinaPhone đã có bước đi cực kỳ đúng đắn khi xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng và đưa ra những thay đổi mang tính chiến lược. Logo mới lược đi yếu tố mang tính truyền thống là “nước” cũng tạo nên cảm quan về sự hiện đại, đơn giản - góp phần không nhỏ trong thay đổi nhận diện về thương hiệu trong nhận thức của khách hàng. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang