Thêm 1 nguyên liệu vào món chè đậu xanh, ăn thường xuyên vừa thải độc cơ thể vừa ngủ ngon hơn hẳn!

“Mùa hè ăn chè đậu xanh không cần tới gặp bác sĩ”. Tại sao lại có câu nói như vậy?

Chè đậu xanh được nhiều người ưa chuộng vào mùa hè, bởi đậu xanh có tính lạnh nên không hợp ăn vào mùa khác. Những ngày nóng nực, một bát chè đậu xanh không chỉ giải nhiệt mà còn bổ dưỡng, thúc đẩy quá trình thải độc trong cơ thể.

Đậu xanh có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein và chất xơ thô. Đồng thời, chúng chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, kali, vitamin A, C, B.

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt nên khi ăn chè đậu xanh, uống canh đậu xanh cả vỏ sẽ có tác dụng tốt hơn. Đặc biệt, trong mùa hè nóng bức dễ mệt mỏi, cáu gắt, ăn thêm chè đậu xanh để thanh hỏa, giải nhiệt.

Mùa hè dễ nổi cáu, ăn ngay chè đậu xanh để thanh hỏa, giải nhiệt - Ảnh 1.

Cách nấu chè đậu xanh giải nhiệt và giúp ngủ ngon

Nguyên liệu cần thiết

- Đậu xanh: 1 bát 

- Hoa hòe: 1 nắm

- Hạt sen: 1 nắm

- Đường phèn

Nấu chè đậu xanh

Rửa đậu xanh bằng nước sạch. Sau đó, đổ một lượng nước vừa đủ ngâm khoảng 2 tiếng hoặc ngâm trước 1 đêm cho đậu nở hết và dễ nhừ. Hoặc bạn dùng nồi áp suất để đậu xanh nhanh chín mà vẫn giữ được màu xanh đẹp.

 

Mùa hè dễ nổi cáu, ăn ngay chè đậu xanh để thanh hỏa, giải nhiệt - Ảnh 2.

Rửa sạch hoa hòe và hạt sen. Ngâm hạt sen cho mềm nếu cần. Bởi hạt sen khô hiện nay cũng dễ nhừ, không cần ngâm lâu.

Mùa hè dễ nổi cáu, ăn ngay chè đậu xanh để thanh hỏa, giải nhiệt - Ảnh 3.

Cho đậu xanh đã ngâm nở, hoa hòe và hạt sen vào nồi áp suất. Thêm lượng nước gấp 8 lần, đậy nắp, thêm đường phèn và nấu trong 30 phút. Khi chè chín thì múc ra bát và thưởng thức. 

Chè đậu xanh rất dễ thực hiện và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Chúc bạn thành công với cách nấu chè đậu xanh này nhé!

Hoa hòe và hạt sen có tác dụng thanh tâm, làm dịu tâm trí. Ăn hoa hòe cùng đậu xanh sẽ giúp bạn bình tĩnh, thư thái, không cáu gắt, tinh thần sảng khoái và đặc biệt dễ ngủ, ngủ ngon hơn nhiều.

Trong ngày hè thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao từ môi trường khiến bạn ra nhiều mồ hôi, mất nhiều kali, phá hủy cân bằng điện giải trong cơ thể. Dùng chè đậu xanh bồi bổ là lựa chọn lý tưởng, vừa giải nhiệt, bổ khí, vừa giải khát lợi tiểu. Món chè này không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp kịp thời lượng muối vô cơ, giúp cơ thể không bị thiếu chất điện giải.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/them-1-nguyen-lieu-vao-mon-che-dau-xanh-an-thuong-xuyen-vua-thai-doc-co-the-vua-ngu-ngon-hon-han-2220225820521398.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang