Theo "gót" U23 Việt Nam đến Thường Châu, nhất định phải check in những địa điểm nổi tiếng này

Dự là Thường Châu sẽ kẹt cứng người trong ngày thứ 7 này.

Thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bỗng nhiên trở thành địa điểm nhất định phải đến của fan hâm mộ bóng đá Việt Nam vào dịp cuối tuần này. Vẫn biết, người ta nô nức đến đây là để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam, thế nhưng, trong lúc chờ đợi trận đấu diễn ra, chúng ta cũng cần tranh thủ thời gian để check in những địa điểm vui chơi, ăn uống này.

Chơi ở đâu?

Giang Tô được coi là thành phố nổi với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Cảnh sắc nơi đây chính là phim trường nổi tiếng của các bộ phim cổ trang, trong đó, nổi tiếng nhất là trấn cổ Châu Giang, thành phố Côn Sơn.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 2.

Tại trấn cổ này, nhà cửa còn giữ nguyên nét cổ kính, mộc mạc, nằm ven các dòng kênh. Ai đó có thể thấy bất tiện khi đi lại, nhưng khách du lịch lại vô cùng thích thú với địa thế này.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 3.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 4.

Ngoài Giang Tô, Đồng Lý cũng là một cổ trấn rất đáng ghé thăm. Với những ngôi nhà niên đại hàng trăm năm, cổ trấn này mang lại một không gian cổ kính, hoài niệm, thể hiện rõ bề dày văn hóa Trung Hoa. 

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 5.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian tĩnh lặng, bình yên bên các cây cầu chạm khắc tinh xảo, những con thuyền nhè nhẹ trôi hay các vườn hoa đủ màu sắc rực rỡ.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 6.

Ngoài 2 địa điểm trên, ngay trong lòng Thường Châu cũng có những cảnh đẹp nao lòng như tòa nhà Hoa Sen, công trình coi là biểu tượng của thành phố, rộng tới 3,5ha và luôn rực sáng vào ban đêm.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 7.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 8.

Ngoài ra, Thường Châu còn có chùa Tianning - ngôi chùa bằng gỗ quý hiếm cao 13 tầng. Ngôi chùa này đã có từ thời nhà Đường (từ năm 618 - 907 Công nguyên).

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 9.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 10.

Và tất nhiên điểm đến quan trọng nhất trong chuyến đi này chính là sân vận động Olympic Thường Châu (Changzhou Olympic Sports Centre). Sân vận động này được xây dựng năm 2008, sức chứa 38.000 chỗ ngồi.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 11.

Ẩm thực

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 12.

Đến Giang Tô mà không ăn món "Đậu phụ Bình Kiều" thì thật là phí phạm. Xưa kia, đây được coi là món tiến Vua, còn giờ đây, nó trở thành món ăn truyền thống nức tiếng trong trường phái ẩm thực Giang Tô.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 13.

Ngoài món này ra, xíu mại trứng cũng là món ăn rất đáng thử. Món ăn này được làm từ sốt tôm tươi, bọc bằng vỏ bánh có nhào với trứng, tạo nên hương vị thơm bùi trên đầu lưỡi.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 14.

Các món ăn bình dân ở đây có cháu quẩy, sữa đậu nành hay bột chiên trứng. Điều đặc biệt là hương vị của nó cũng có những điểm tương đồng với món ăn của người Việt nên cũng dễ dàng thưởng thức.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 15.

Kế đến là các món bánh hấp (dimsum) từ bột gạo, đủ hình dạng, đủ loại nhân, được hấp trong xửng bốc khói nghi ngút, tỏa hương thơm lựng, đủ sức quyến rũ bất kỳ du khách nào vô tình đi ngang.

Đến Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam thì ăn gì, chơi đâu trong lúc chờ đợi - Ảnh 16.

Nếu muốn thưởng thức các món ăn đường phố, bạn có thể đến đường Jinling Middle Road hoặc khu vực Nan Dajie hoặc quảng trường Yanghu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang