Theo mẹ ra cửa hàng mua đồ, bé trai 5 tuổi bị một vật rơi vào đầu tử vong - bài học xương máu các mẹ phải nhớ

Người mẹ đã khóc trong đau đớn bên cạnh thi thể con sau vụ tai nạn. Đây cũng là điều mọi người khi đi qua các tòa nhà cao tầng đều phải cảnh giác.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 13/6 tại Tân Hà, Phúc Điền, Thâm Quyến, Trung Quốc. Một cánh cửa sổ thuộc khu dân cư ở đây bất ngờ rơi xuống đúng lúc bé trai 5 tuổi đi ngang qua gây tử vong. Được biết, khi đó bé trai theo mẹ đến cửa hàng để mua trái cây.

61b57b0375934f6bb8e50430c76303ab

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, cánh cửa sổ đã bị méo mó, biến dạng và bé trai đáng thương nằm trên vũng máu. Người mẹ sau đó đã òa khóc đau đớn bên cạnh thi thể con.

cf660d45b9254d8fb08cf723a5a17304

Người mẹ đau đớn khóc bên thi thể con.

Bạn đừng bao giờ nói rằng đó là cánh cửa sổ mới dẫn đến tai nạn nghiêm trọng như vậy nhé. Sự thật là một quân cờ rơi từ tầng 20 xuống có thể làm gãy ngón tay. Quả trứng gà rơi từ tầng 4 xuống có thể làm u đầu, từ tầng 18 gây trấn thương sọ não.  

Vì vậy, hãy ngừng ngay việc ném đồ vật ra ngoài cửa sổ, đặc biệt là các gia đình ở trên tầng cao.

f486735af0e849068a80153ab41ec50f

Từ tầng 25, một quả trứng gà hay một miếng dưa hấu rơi xuống cũng có thể gây tử vong.

Còn các bậc cha mẹ, chúng ta bảo phải làm thế nào để tránh khỏi "thảm họa bay" này?

Đầu tiên, chú ý đến các biển báo

Thông thường, các đoạn đường hay xảy sự cố hoặc tai nạn sẽ được gắn các biển cảnh báo. Bạn nên chú ý để giảm tránh thảm kịch cho mình và người thân.

Thứ 2, cố gắng đi bộ bên trong đường

Nếu cha mẹ đưa con đi bộ dưới các khu nhà cao tầng, hãy cố gắng đi sát vào bên trong đường càng nhiều càng tốt để tăng sự an toàn.

Thứ 3, hãy cẩn thận với gió và mưa

Thời tiết giông bão là đỉnh điểm của các vật thể rơi. Vì vậy, cha mẹ hãy quan sát cẩn thận. Hạn chế đi bộ, đi xe vào thời điểm này, không đi dưới các biển quảng cáo. Tốt nhất nên tạm tránh ở chỗ an toàn chờ qua giông gió.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang