Thiết kế túi giấy: tham thì thâm!

(lamchame.vn) - Có phải bạn đang nghĩ rằng càng có nhiều chi tiết đặc sắc thì túi giấy đựng sản phẩm sẽ càng hấp dẫn? Có phải bạn cho rằng càng cho nhiều slogan, càng bỏ nhiều thông tin lên thiết kế túi giấy thì bạn càng dễ dàng marketing sản phẩm mà không tốn nhiều chi phí? Thực tế thì bạn đang lầm to! Sự tham lam trong cách lựa chọn thông tin thể hiện trên túi giấy đang “nhấn chìm” thương hiệu của bạn đấy!

Nghịch lý “tham thì thâm” khi thiết kế túi giấy

Bạn có biết, khi đem những thứ ưu tú đứng cạnh nhau thì chúng sẽ đấu tranh lẫn nhau, làm mờ nhòe lẫn nhau và tạo nên một thứ hỗn độn, rối rắm và phức tạp không? Điều này có nghĩa là khi bạn thêm thắt, hòa trộn các chi tiết đặc sắc, hấp dẫn, cool ngầu vào một chỗ thì vô tình, người nhìn sẽ phân tán tư tưởng. Mỗi người sẽ chú ý vào điểm mà mình thích và lãng quên thương hiệu cùng thông điệp mà bạn muốn chuyển tải trong chiếc túi giấy. Như vậy, chẳng phải sự tham thông tin của bạn trở thành “con dao hai lưỡi” đâm một nhát chí mạng vào ý đồ marketing thương hiệu lúc đầu bạn vẽ ra rồi hay sao?

Thiết kế túi giấy càng đơn giản càng ấn tượng

Các nghiên cứu về truyền thông thị giác đều chỉ ra rằng: mắt người chúng ta chỉ nhận biết được tối đa không quá 3 điểm. Và theo các chuyên gia marketing hàng đầu thì một chiếc túi giấy hoàn hảo nhất không nên có nhiều hơn 3 chi tiết. Trong đó, bạn chỉ cần một điểm nhấn chính và 2 điểm phụ họa là đã có được một chiếc túi giấy hoàn hảo. Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy các thiết kế túi giấy của những thương hiệu hàng đầu thế giới đều tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc này. 

Những thiết kế túi giấy của các thương hiệu đình đám luôn đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Ví dụ: Trong thiết kế túi giấy của các nhãn hàng thời trang đình đám được cả thế giới ca tụng như Chanel, Louis Vuitton, Hermes… đều vô cùng tối giản nhưng lại cực kì sang trọng và tinh tế. Các nhà thiết kế không ôm đồm thêm đủ thứ hình họa, hoa lá, không thêm đủ thứ slogan khoe mẽ Chanel đẳng cấp ra sao, Louis Vuitton sành điệu như thế nào, không cần phải đao to búa lớn rằng tôi uy tín, chất lượng, tận tâm, an toàn,… nhưng người dùng vẫn phải “trầm trồ” trước những dòng chữ đơn giản đó. Vì sao vậy? Phần tiếp theo chúng tôi sẽ tập trung giải thích rõ từng điểm này để bạn hiểu đúng bản chất sức mạnh marketing khi thiết kế túi giấy.

Giá trị thực của túi giấy là gì?

Câu trả lời không gì khác hơn là branding. Branding là xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu, khuếch tán thương hiệu, khiến cho nhiều người biết đến bạn càng nhiều càng tốt. Hiểu một cách đơn giản, túi giấy chỉ có giá trị để nhiều người biết và nhớ đến cái tên của bạn và chấm hết. Sự thật là nếu khách hàng chỉ cần nhìn chiếc túi giấy của bạn mà ra quyết định mua hàng ngay lập tức thì cả thế giới đã giàu to. Nhưng  càng nhiều người nhìn thấy chiếc túi giấy có gắn thương hiệu của bạn thì cơ hội bạn được lựa chọn lại càng lớn đúng không nào? Vấn đề này thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng sức mạnh thực sự đằng sau thiết kế và in ấn túi giấy thì ghê gớm vô cùng.

Xét theo chu trình tự nhiên, hành vi mua hàng của chúng ta trải qua khá nhiều giai đoạn: biết – thấy – tìm hiểu thông tin – thích thú – ham muốn sở hữu – mua hàng. Như vậy, chiếc túi giấy đóng vai trò là chất xúc tác khơi mào cho chuỗi hành động phía sau. Thiết kế và hình ảnh túi giấy khiến khách hàng biết đến bạn, thấy bạn hiện diện. Càng nhiều người biết thì cơ hội bạn bán được hàng sẽ càng tăng cao. Không có thiết kế túi giấy ấn tượng (và các phương tiện branding khác) thì chắc chắn sẽ không bao giờ dẫn tới quyết định mua sắm của khách hàng. Đó là lý do vai trò của chiếc túi giấy tuy đơn giản nhưng có giá trị to lớn là vì vậy.  

Tên thương hiệu trên túi giấy giúp tăng cơ hội khách hàng biết đến bạn nhiều hơn

Lời khuyên: Đừng bao giờ kỳ vọng rằng chỉ cần thiết kế túi giấy đẹp là bạn có thể bán được hàng mà hãy nhìn thẳng vào sự thật rằng: không ai mua hàng chỉ vì một chiếc túi giấy. Nhưng nếu thiết kế túi giấy hoàn hảo, hình ảnh bắt mắt sẽ gây sự chú ý của những khách hàng mục tiêu, bắt họ phải nhớ đến bạn, tìm hiểu bạn, quan tâm bạn, yêu mến bạn, ham muốn có được sản phẩm của bạn thì bạn đã thành công rồi đấy. Vậy nên, đừng quá tham lam chi tiết, đừng nhồi nhét quá nhiều thông tin với hy vọng một chiếc túi giấy có thể giúp bạn bán hàng. Thay vào đó, bạn hãy chắt lọc thông tin đắt giá và tuân thủ nguyên tắc thiết kế “3 điểm vàng” để hoàn thành tuyệt phẩm chiếc túi giấy cho doanh nghiệp của mình.

Một số lưu ý đặc biệt quan trọng để thiết kế túi giấy sang trọng và độc đáo nhất

  • Đưa thông tin quan trọng vào thiết kế túi giấy: logo, tên thương hiệu là 2 thành phần không thể thiếu trên một chiếc túi giấy. Logo và tên thương hiệu càng sắc nét, chỉn chu thì càng dễ dàng gây ấn tượng với người nhìn thấy nó.
  • Cô đọng nội dung các thông tin đi kèm: Đôi khi bạn chỉ cần 1 dòng slogan thật mạnh mẽ cá tính hoặc mềm mại nhẹ nhàng thôi là đã đủ lột tả được những giá trị mà bạn muốn chuyển tải.
  • Màu nền túi giấy phải có sự liên kết chặt chẽ với màu font chữ thương hiệu hoặc màu logo: Tốt nhất là bạn nên sử dụng các tone màu nền có sự tương phản với màu logo hoặc màu chữ để làm nổi bật thông điệp mà bạn muốn branding.
  • Chú ý khâu gia công túi giấy chắc chắn từ đáy túi giấy đến quai cầm: Bởi một chiếc túi giấy hoàn hảo ở mọi góc độ: sang trọng và tinh tế về hình thức, bền bỉ về chất liệu cũng như khâu ráp nối chắc chắn sẽ tăng giá trị của bạn lên 200%.

Qua bài viết trên, tập thể kỹ thuật viên của Xưởng In An Anh hi vọng rằng có thể giúp quý khách hàng nhìn nhận đúng vai trò, giá trị của chiếc túi giấy. Từ đó, có những hướng đi đúng đắn để thiết kế chiếc túi giấy hoàn hảo nhất, giúp hiệu quả marketing thương hiệu đạt đến mức tối đa. 

Xưởng in An Anh với 12 năm kinh nghiệm trong ngành in ấn

Nếu bạn chưa biết thiết kế và in túi giấy sao cho sang trọng, bắt mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ  ánh nhìn đầu tiên thì hãy gọi qua 0934 510 662 - 0963 223 884 để được chuyên viên tư vấn trực tiếp nhé! 

Hoặc có thể liên hệ theo các thông tin sau: Xưởng In An Anh – In Nhanh In Đẹp

  • Xưởng sản xuất: Cụm sản xuất tập trung Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội (Đi ngõ 300 Nguyễn Xiển vào)
  • Email: baogiainananh@gmail.com
  • Website: https://innhanmac.com/in-tui-giay/

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang