Thiếu nữ đi làm thuê bị chủ nhà tra tấn không dám bỏ trốn vì bị dọa: 'Chỉ cần về tới nhà là thấy xác mẹ nằm đó'

Thiếu nữ 9X tố cáo đi làm thuê bị chủ nhà ngáo đá tra tấn dã man: bẻ răng, nung sắt nóng khiến mặt mũi biến dạng, đánh đập đến sẩy thai. Hơn thế nữa, khi có ý định bỏ trốn, cô gái nhận được lời đe dọa…

Liên quan đến vụ việc thiếu nữ đi làm thuê nghi bị đánh đập dã man gây sẩy thai, mặt mũi biến dạng gây phẫn nộ dư luận, vừa qua, chị Y Nhiêu (SN 1995, trú xã Đắk Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) -  nạn nhân của vụ việc đã làm đơn trình báo với cơ quan chức năng.

Vụ đi làm thuê bị chủ nhà tra cắt tai, ủi bàn là lên mặt Thiếu nữ muốn bỏ trốn thì bị dọa: Chỉ cần về tới nhà là thấy xác mẹ nằm đó

Ám ảnh cả đời vì chuỗi ngày sống trong địa ngục trần gian

Chị Nhiêu kể, năm 2014 chị từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà N.T.H (thường gọi là Nga, 39 tuổi, ở phường Thống Nhất). Bà Nga liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Từ tháng 5/2018 bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, bà Nga lại cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, có quan hệ bất chính với chồng mình và lôi chị ra đánh.

Cách hành hung của bà Nga rất man dợ. Bà nhiều lần dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu. Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị bà Nga tra tấn khủng khiếp nhất. Nhiêu liên tục bị đánh đập, đạp vào bụng. Trong một lần đi vào nhà vệ sinh, chị Y Nhiêu bỗng thấy đau bụng, sau đó chị sinh non cháu bé. Thấy vậy, bà Nga đã cùng nhân viên mang thai nhi đi chôn ở bãi đất trống gần nhà.

Tay trái tôi bị ủi bàn là, rồi kê sắt hơ nóng mà hơ trên bếp than rồi dí lên người. Trên mặt thì vừa rạch dao lam, ủi bàn là và hơ sắt nóng, vùng ngực cũng bị lấy bàn là ủi. Thậm chí, bà ấy còn dùng cả cây gỗ đã đóng đinh đập lên đầu, lên mặt, hai bàn tay gây chảy máu…  Răng thì họ dùng búa đập trước, 3 chiếc răng cửa không rụng được răng thì bà chủ dùng kìm bẻ nhổ. Tai họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt nhiều nhát. Bà chủ còn cho người dùng khò lửa khò vào da nên tôi bị bỏng khắp cả người” - Y Nhiêu bàng hoàng kể lại màn tra tấn dã man.

Thường xuyên lấy cớ đánh đập chị Nhiêu nhưng những trận đòn ngày một khủng khiếp hơn vào khoảng đầu tháng 6 vừa qua khi bà Nga kêu mất hơn 1 tỷ đồng trong nhà.

Tâm lý bất ổn mỗi khi tra tấn chị Nhiêu, bà Nga đều tra hỏi chị Nhiêu rất nhiều chuyện. Lúc ấy, thay vì muốn chị Nhiêu “nhận tội”, bà Nga lại muốn chị trả lời không vì như vậy, bà mới có cớ để đánh đập, hành hạ chị. Chia sẻ với VTV, chị Nhiêu kể lại: “Bà kêu nói “không” là bà thích, còn nói “có” là bà không thích, tại vì khi mà nói “không” thì bà mới có người để mà đánh“.

Theo Zing.vn, phát hiện tại cơ quan điều tra, bà Nga (chủ nhà) có biểu hiện ngáo đá. Sau khi đưa bà Nga đi kiểm tra, người phụ nữ này có kết quả dương tính với ma túy đá. Cơ quan chức năng đã đưa bà Nga đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện để cách ly.

Bị đẹ dọa “nếu bỏ trốn thì chỉ cần về tới nhà là đã thấy xác mẹ nằm đó”

Cũng theo báo  Người Lao động, sau những trận đòn tàn bạo của bà chủ, Y Nhiêu đã nghĩ đến chuyện bỏ trốn nhưng bị bà chủ dọa giết cả người thân nên cô sợ không dám. Y Nhiêu hoảng sợ kể lại: “khi bỏ trốn bị bắt lại thì bà chủ đe dọa 'nếu bỏ trốn thì chỉ cần về tới nhà là đã thấy xác mẹ nằm đó”.

Tuy nhiên, ngày qua ngày cô phải gánh chịu những trận đòn tra tấn khắc nghiệt, không chịu nổi, Y Nhiêu nghĩ đến chuyện bỏ trốn hoặc là chết. “Có lần đang dọn dẹp ở ngoài sân, em định trốn nên đã cố chạy ra ngoài. Nhưng do chân chạy không được, chỉ đi cà nhắc một đoạn thì bị bắt lại”, Nhiêu kể.

Vụ đi làm thuê bị chủ nhà tra cắt tai, ủi bàn là lên mặt Thiếu nữ muốn bỏ trốn thì bị dọa: Chỉ cần về tới nhà là thấy xác mẹ nằm đó

Ý nghĩ bỏ trốn cứ thôi thúc Nhiêu tìm sơ hở để thoát thân. Chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của bà Nga. Chị trốn vào nhà vệ sinh ở góc vườn rau gần đó để tránh bị bà Nga truy tìm. Gần 22h, chị bò ra khỏi nhà vệ sinh rồi tiếp tục lê bước về phía đường Lý Thái Tổ.

Khi đi cách nhà bà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Đến ngày hôm sau, chị Nhiêu vẫn chỉ nằm co ro với một tấm vải mỏng mà không thể lê ra ngoài bởi nhiều vết thương gây đau. Sau đó, chị được người dân đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý

Theo phapluatnet đưa tin, ông Tạ Quang Tòng - Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk cho rằng Công an Gia Lai cần phải khởi tố vụ án.

Theo ông Tòng, cơ quan chức năng cần xem xét tính chất hành vi của người gây thương tích tra tấn, đánh đập Y Nhiêu. Bà này cho rằng, Y Nhiêu “lấy cắp tiền vàng” của bà, nhưng do Y Nhiêu nói không lấy, bà đã đánh đập, hành hạ bằng các phương tiện vô cùng nguy hiểm như: Dùng cây gỗ có đóng đinh để đánh, dùng bàn là nóng ủi lên người, hậu quả đã để lại nhiều thương tích trên thân thể Y Nhiêu.

Do vậy, trước tiên, cơ quan chức năng cần đưa Y Nhiêu đi giám định thương tích, nếu trên 11%, để có căn cứ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại về tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật Hình sự.

Việc bà Nga sử dụng các phương tiện rất nguy hiểm, như thời trung cổ,  để đánh đập Y Nhiêu, cần xem xét thêm về tội “Hành hạ người khác” theo điều 140.

Ngoài ra, bà này nói Y Nhiêu lấy cắp tiền (có thông tin trên 1 tỷ đồng), công an cần điều tra kỹ, nếu không chứng minh được Y Nhiêu “trộm cắp tiền”, cần khởi tố bà Hà về tội “Vu khống” theo điều 156, nếu có yêu cầu của người bị hại.

 

 

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang