Thịt cua từ Venezuela có thể gây ngộ độc

(lamchame.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vừa đưa ra lời khuyên tránh ăn thịt cua tươi từ Venezuela vì có khả năng nhiễm vi khuẩn.

Thịt cua xuất xứ từ Venezuela có thể gây bệnh (Ảnh minh họa)

Theo một báo cáo của FDA, tính đến ngày 12/7 tại Mỹ đã có 12 trường hợp bị nhiễm khuẩn Vibrio parahaemolyticus sau khi ăn thịt cua có xuất xứ từ Venezuela. Trong đó: 8 trường hợp đã được báo cáo ở Maryland, 2 trường hợp ở Louisiana và 2 ở Pennsylvania và Quận Columbia, 4 người trong số họ đã phải nhập viện.

Hầu hết những người bị nhiễm Vibrio parahaemolyticus có những biểu hiện tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng, buồn nôn, sốt và đau bụng. Với những trường hợp nghiêm trọng còn bị xuất huyết khi tiêu chảy.

Vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus có trong thịt cua (Ảnh: EHA)

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo khi ăn thịt cua cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như cần nấu chín kỹ trước khi ăn. Trẻ em dưới 5 tuổi, người già và những người có hệ miễn dịch yếu rất dễ bị nhiễm bệnh.

Các sản phẩm cua có xuất xứ từ Venezuela đang được kiểm định và tiêu hủy; FDA, CDC và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

*Xem thêm:

Việc cần làm ngay sau khi rửa bát nếu không muốn rước bệnh cho cả nhà

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang