5 lợi ích tuyệt vời của dưa vàng ít người biết

(lamchame.vn) - Dưa vàng (dưa lưới) là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tác dụng lớn nhất của dưa vàng đó là phòng ngừa ung thư, ngoài ra dưa vàng cũng là thực phẩm rất tốt giúp bảo vệ tim, bổ mắt, cải thiện chức năng miễn dịch...

1. Chống ung thư hiệu quả

5 lợi ích tuyệt vời của dưa vàng ít người biết hình ảnh

Dưa vàng có khả năng chống ung thư

Dưa vàng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotenes, lutein, zeaxanthin, vitamin C và cryptoxanthin. Những dưỡng chất trên có khả năng bảo vệ các tế bào và cấu trúc khác trong cơ thể khỏi sự tấn công của gốc tự do, giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú, nội mạc tử cung, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy. Những chất này cũng có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa xuất hiện các khối u.

2. Ổn định đường huyết

Một lợi ích tuyệt vời khác mà dưa vàng mang lại đó là cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Dưa lưới có đầy đủ vitamin, khoáng chất và các protein nhưng lại ít calo, ít đường. Một chén dưa vàng chỉ chứa 13g đường, vì vậy, đây được coi là loại trái cây có chỉ số glycemic thấp. Các chuyên gia cho rằng, người bị tiểu đường hoàn toàn có thể bổ sung dưa lưới vào khẩu phần ăn mà không sợ tăng đường trong máu.

3. Chống lại bệnh viêm khớp

5 lợi ích tuyệt vời của dưa vàng ít người biết hình ảnh

Dưa lưới giúp cải thiện tình trạng viêm khớp

Các chất hoá học thực vật có trong dưa lưới có tác dụng chống viêm. Điều này có nghĩa là việc có một lượng dưa vàng thích hợp trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hoá đối với khớp và xương của bạn, do đó làm giảm viêm. Chứng viêm mãn tính ở những vùng quan trọng này có thể dẫn đến các điều kiện như viêm khớp, vì vậy hãy đảm bảo bổ sung nhiều dưa vàng vào chế độ ăn kiêng của bạn nếu bạn cảm thấy đau khớp.

4. Giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn

Beta-carotenes có trong dưa vàng là tiền thân của vitamin A. Đây là vitamin giúp da duy trì độ mịn màng và làm chậm lão hóa. Loại chất này có khả năng xâm nhập vào bên trong tế bào da, kích thích quá trình phát triển và tái tạo da. Các nghiên cứu cũng chỉ ra, nước ép dưa vàng còn có khả năng tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, góp phần hữu hiệu trong cuộc chiến chống lão hóa.

5. Giảm căng thẳng

5 lợi ích tuyệt vời của dưa vàng ít người biết hình ảnh

Dưa lưới cũng là loại quả giảm căng thẳng, giúp cơ thể thoải mái hơn

Kali là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu có trong dưa vàng, và nó đã được kết nối với việc làm giãn mạch, có nghĩa là nó làm giãn mạch máu và làm giảm huyết áp. Huyết áp tăng lên có thể đóng vai trò làm căng thẳng cơ thể, và thậm chí có thể kích thích sự giải phóng các hoocmon căng thẳng như cortisol. Kali cũng làm tăng lưu lượng máu và oxy đến não, gây ra cảm giác dịu và thoải mái hơn. Thêm vào đó, giảm sự hiện diện của hoóc môn căng thẳng trong cơ thể có thể giảm đáng kể các triệu chứng lo lắng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang