Thịt nướng muốn mềm ngon thì không thể bỏ qua 2 mẹo này, nướng xong vệ sinh vỉ cực nhanh!

Nếu bạn và cả gia đình đều yêu thích món thịt nướng thì nhất định hãy bỏ túi ngay mẹo làm thịt nướng siêu mềm thơm ngon dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Thịt heo hoặc bò, gà

  • 2. Vỉ nướng

  • 3. Ly nước lọc

Bí quyết nướng thịt mềm ngon và dễ vệ sinh vỉ nướng

1. Để vỉ nướng dễ vệ sinh sau khi nướng

Trong quá trình nướng thịt, vỉ nướng thường bị cáu bẩn do thịt và mỡ cùng các gia vị ướp thịt bị cháy dính chặt vào vỉ nướng. 

Sau khi ăn thịt nướng, bạn sẽ mất rất nhiều công sức để vệ sinh vỉ nướng. Vì thế, để vỉ nướng có thể được cọ rửa dễ dàng thì trước khi nướng thịt, bạn chuẩn bị một củ khoai lang hoặc khoai tây nhé! 

Thịt nướng muốn mềm ngon thì không thể bỏ qua 2 mẹo này, nướng xong vệ sinh vỉ cực nhanh! - Ảnh 2.
 

Cắt một miếng củ khoai sau đó chà xát khoai nhiều lần lên trên vỉ nướng, sau đó nướng thịt như bình thường. Cách làm này sẽ giúp cho miếng thịt không bị dính vỉ, vì thế sau khi nướng thì bạn sẽ vệ sinh vỉ nướng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

2. Cách làm cho thịt nướng mềm và không bị cháy

Ngoài công đoạn ướp thịt thì quá trình nướng cũng là điều quan trọng để cho thịt nướng luôn được mềm ngon, không bị cháy. 

Thịt nướng muốn mềm ngon thì không thể bỏ qua 2 mẹo này, nướng xong vệ sinh vỉ cực nhanh! - Ảnh 4.
 

Một trong những bí quyết để món thịt nướng than hoa được mềm ngon là bạn hãy để một cốc nước vào giữa lò nướng than hoa sao cho than hoa không tràn vào cốc nước. Khi nướng than nóng sẽ làm nước trong cốc sôi và bốc hơi. 

Nướng thịt bằng cách làm này sẽ không làm cho than hoa bắt lửa ngọn gây cháy miếng thịt. Hơn nữa, trong quá trình nướng thì hơi nước trong cốc bốc hơi lên cũng sẽ làm cho miếng thịt được mềm ngon hơn. 

Thịt nướng, chả nướng là một trong những món ăn tạo nên nét ẩm thực riêng của nước ta. Có vô số cách chế biến tẩm ướp thịt nướng khác nhau, tuy nhiên cách nướng thịt truyền thống trên than hoa luôn được nhiều người ưa thích. 

Thịt nướng muốn mềm ngon thì không thể bỏ qua 2 mẹo này, nướng xong vệ sinh vỉ cực nhanh! - Ảnh 5.
 

Thịt nướng vừa mềm lại thơm mùi than củi, cũng chính vì điều này mà món thịt nướng than hoa được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, làm sao để miếng thịt nướng được mềm, được thơm ngon khi nướng bằng than thì không phải ai cũng biết. Vì thế, nhất định bạn hãy bỏ túi những mẹo vặt trên đây để có được món thịt thật ngon miệng nhé. Đặc biệt là vào những ngày đông lạnh được ăn thịt nướng nóng hổi thì quá tuyệt vời rồi!

Thịt nướng muốn mềm ngon thì không thể bỏ qua 2 mẹo này, nướng xong vệ sinh vỉ cực nhanh! - Ảnh 6.
 

 Chúc bạn thành công và có được món thịt nướng thật ngon với 2 bí quyết nướng thịt trên đây nhé!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang