Thoải mái ăn hạt hướng dương 3 ngày Tết mà không lo bị ho

(lamchame.vn) - Hướng dương là món quen thuộc để mời khách vào các ngày Tết cổ truyền của nước ta. Hạt hướng dương nếu ăn nhiều mà không bóc sạch lớp vỏ lụa ở trong sẽ kích ứng niêm mạc họng, gây ngứa và ho rất khó chịu. Nhưng nếu bạn áp dụng 3 cách sau đây thì bạn có thể ăn hướng dương tùy thích mà không lo bị ho nữa. 

Hạt hướng dương ăn ngon nhưng dễ gây ho. 

Uống nước gừng 
Gừng là loại thảo dược có công dụng rất tốt trong việc chữa ho và mất tiếng. Ăn gừng giúp kích thích thanh quản tiết chất nhầy, làm giảm cảm giác ngứa và ho, đồng thời làm sạch các độc tố khỏi thanh quản. Bạn có thể sử dụng loại thảo dược này bằng nhiều cách khác nhau như:
- Gừng rửa sạch, thái gừng thành nhiều lát mỏng và ăn đều đặn 2 - 3 lần mỗi ngày (có thể đem ngâm với mật ong hoặc ăn kèm chanh và muối)
- Gừng rửa sạch, giã nhuyễn, cho vào ấm nước đun sôi khoảng 20 phút rồi thêm mật ong, khuấy đều và uống trực tiếp.
Ngoài ra, kẹo gừng hay trà gừng cũng có tác dụng chữa ho rất hiệu quả.
Lưu ý, nếu bạn thuộc những đối tượng dưới đây thì không nên ăn nhiều gừng để trị ho:
Người bị viêm loét dạ dày, tá tràngNgười mắc các bệnh về gan, sỏi mật.Người bị cao huyết áp, mắc các bệnh về tim, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tiểu đường.

Uống nước gừng. 


Súc miệng bằng nước muối
Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp trị ho, khản tiếng, mất tiếng nhanh chóng và hiệu quả thì nước muối là một sự lựa chọn hoàn hảo. Muối là vị thuốc dân gian đã được lưu truyền từ lâu và có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt. Súc miệng bằng nước muối ấm không chỉ làm giảm kích ứng cổ họng mà còn giúp thanh quản chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn.
Cách thực hiện:
- Pha một thìa cà phê muối với một ly nước ấm
- Khuấy tan và sử dụng dung dịch này để súc miệng từ 2 - 4 lần một ngày.

Súc miệng bằng nước muối. 


Dùng tỏi
Tỏi có khả năng giảm đau rát cổ họng và ngừa viêm hiệu quả do trong tỏi chứa nhiều nguyên tố vi lượng và chất kháng sinh acillin. Ngoài là gia vị quen thuộc của gian bếp thì tỏi cũng có thể được sử dụng để trị ho, khản tiếng theo các cách sau:
- Tép tỏi để cả vỏ, đập dập rồi hấp cách thủy trong khoảng 15 phút, sau đó uống trực tiếp (mỗi ngày 2 - 3 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê)
- Tỏi đem nướng đến khi vỏ cháy xém, nghiền nhỏ và dùng với một chút nước ấm
- Tép tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, đun sôi với một chén nước và vài viên đường phèn trong khoảng 15 phút, sau đó chờ nguội và uống trực tiếp.

 


Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị các thứ nước như trên thì cách đơn giản nhất là bạn hãy uống thật nhiều nước trước và sau khi ăn hạt hướng dương. Dây thanh quản của bạn có nước giữ ẩm sẽ bớt khô và ngứa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang