Giữa ma trận mứt tết, hãy khôn ngoan lựa chọn dựa vào bí quyết sau

(lamchame.vn) - Ngày Tết nhất định phải có miếng mứt ngọt bùi để năm mới có nhiều thuận lợi. Vì lẽ đó mà cứ vào tháng Chạp là thị trường mứt Tết lại trở nên sôi động. Nhưng giữa ma trận mứt Tết, giữa những sắc màu đa dạng, hương vị phong phú nếu không lựa chọn thông minh bạn sẽ dễ dàng vấp phải những loại mứt kém chất lượng.

Mứt Tết được nhiều người yêu thích vì vốn nó được làm từ các loại củ, trái cây quen thuộc  chế biến cùng đường. Như vậy mứt vừa giữ được hương vị của loại trái cây gốc đồng thời lại có vị ngọt rất hấp dẫn, già trẻ  đều có thể ăn được. Mứt cũng được cho là rất tốt cho sức khỏe. Phần lớn đều chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Có thể kể đến như mứt cà rốt có chứa vitamin A dồi dào chữa khô giác mạc, quáng gà và cải thiện thị giác đồng thời kích thích ăn uống và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Còn mứt gừng lại rất hợp với ngày Tết lạnh giá, tính ấm của gừng có thể giúp chúng ta  chữa ho, giải độc, chống nôn mửa, làm ấm dạ dày mà còn có thể khắc phục những hạn chế về đường tiêu hóa. Mứt khoai lang lạ miệng công dụng nhuận tràng, chống táo bón hiệu quả…

Mứt Tết chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe

Mứt có thể được làm bằng dây chuyền hiện đại hoặc thủ công. Điều đáng nói là sự thơm ngon của mứt có thể sẽ bị đánh lừa vì hóa chất vì vậy người tiêu dùng cần có sự lựa chọn cẩn thận. Nguyên tắc khi chọn mua mứt, các bạn nên đặc biệt chú ý xem chúng có bao bì và có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc hay không . Điều kiện bày bán cần phải ở nơi thoáng mát, nhãn hiệu  đã thông qua các tiêu chuẩn kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm của các đơn vị chức năng.

Thêm vào đó, bạn  không nên chọn các loại mứt có màu sắc đậm, không giống màu sắc thật  bởi chúng đa phần được sử dụng rất nhiều các loại màu thực phẩm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng… Hãy  hãy thử nếm các loại mứt trước khi mua để đảm bảo chúng có bị mốc, có mùi lạ hoặc độ ngọt ra sao để chắc chắn rằng mứt này không được ngâm tẩm hóa chất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang