Thoải mái mang giày cao gót không lo đau chân... chị em nhất định phải làm ngay những điều này!

(lamchame.vn) - Là con gái chắc hẳn bạn không thể nào không có một đôi giày cao gót quyến rũ trong tủ đồ của mình. Nó không chỉ làm tôn dáng mà còn giúp bạn trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn.

Nếu bạn là người yêu thích giày cao gót nhưng mỗi lần đi đều khiến đôi chân của bạn bị đau nhức, sưng tấy thì hãy áp dụng ngay những cách sau:

Chọn giày đúng kích cỡ chân

Trước khi chọn mua giày cao gót hay một đôi giày bất kì nào khác bạn cần chắc chắn rằng nó đúng kích thước với đôi chân của mình. Bởi chỉ cần đôi giày lớn hơn hoặc nhỏ hơn nửa cỡ cũng sẽ khiến bàn chân của bạn vô cùng khó chịu.

Băng kín hai ngón chân út và áp út với nhau

Phụ nữ có thể sử dụng băng dán cá nhân màu da để dán hai ngón út và áp út với nhau, nhằm giảm áp lực lên phần xương nhô ngón út khi mang giày cao gót. Với bí quyết đơn giản này, nữ giới có thể tự tin mang giày cao gót cả ngày mà không đau đớn. 

 Khoảng hở giữa hai ngón chân nhỏ nhất này chính là nguyên nhân gây cảm giác đau. Băng dán giúp giảm tối thiểu khoảng hở và cố định phần xương, giảm áp lực lên ngón chân. Phái đẹp có thể tự tin dạo chơi hoặc hẹn hò cả buổi tối mà vẫn thoải mái.

Chọn giày có phần gót thật chắc

Nguyên nhân khiến đôi chân nữ giới đau đớn sau một thời gian dài mang giày cao gót là do phần gót nhọn, không đủ mặt phẳng để đỡ lấy toàn bộ trọng lượng cơ thể, khiến sức nặng dồn vào mũi chân. Bạn chỉ cần điều chỉnh bằng cách chọn gót giày vững chãi, phần gót không quá nhỏ, nhằm giúp cân bằng trọng lượng sao cho đều ở cả mũi và gót chân.

Dùng băng Urgo dán gót chân

Đây là việc hết sức đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả, đặc biệt khi bạn đi giày cao gót hay giày da cứng. Không chỉ giảm ma sát mà nó còn giúp chân bạn đỡ phồng rộp.

Dùng miếng lót giầy bằng silicone 

Thay vì mua lót giày thông thường, bạn hãy mua loại lót làm từ silicone. Chúng không chỉ giúp giảm ma sát, hạn chế tình trạng bong tróc mà còn là vị cứu tinh trong trường hợp bạn mua phải giày quá rộng.

Làm mềm giày

Nếu đôi giày của bạn bị chật hoặc chất liệu giày cứng khiến gót sau của chân bị chà sát đau nhức, bạn có thể sử dụng cách dưới đây để làm mềm giày. Bạn có thể dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày thời trang mềm đi, cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân, đã mang tất, vớ loại dày, để đi luôn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang