Thổi bay mụn cứng đầu trên lưng bằng những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm

(lamchame.vn) - Quá nhiều mụn ở lưng đã khiến các chị em không thể diện những chiếc đầm hở lưng mát mẻ hay bikini gợi cảm. Đừng lo, chỉ với những nguyên liệu vừa rẻ, vừa dễ kiếm dưới đây, "cơn ác mộng" này sẽ sớm trôi qua.

Khi áo bạn bẩn lại bám dính trực tiếp lên bề mặt da lưng và mồ hôi ướt sẽ làm tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc mạnh, kéo theo lớp sừng cũng dày lên và mụn bùng nổ. Để loại bỏ hoàn toàn mụn, chị em chỉ cần mua những nguyên liệu dưới đây về thực hiện. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Chanh tươi

Axit citric trong chanh tươi có hàm lượng cao hơn hẳn những trái khác. Chất này có tính kiềm, là một chất chống oxy hóa lý tưởng, làm bong tróc các tế bào chết, giúp da trắng mịn tự nhiên. Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình tạo collagen cùng các axit tự nhiên giúp giảm viêm, làm lành các vết mụn.

Thực hiện: Chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Muối

Muối có khả năng kháng khuẩn rất tốt, do vậy hãy tận dụng nguyên liệu quen thuộc này để trị mụn lưng nhé.

Thực hiện: Ngâm mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20 đến 30 phút. Nếu da bạn thuộc loại da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm cấp ẩm. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm để da được mềm mịn. Bạn kết hợp sử dụng thêm một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. 

Thực hiện: Trộn đều bột yến mạch nguyên chất với 1 chút nước đến khi được 1 hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên lưng và chờ trong 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn nên áp dụng công thức này 2 lần một tuần để lưng sạch mụn hoàn toàn nhé!

4. Cà chua

Vitamin A, vitamin C và beta-carotene trong cà chua có tác dụng oxy hóa cao làm sạch các gốc tự do gây hại trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da. Nhờ đó cà chua là cách trị mụn lưng hiệu quả và phục hồi các tế bào bề mặt đã bị tổn thương do mụn.

Thực hiện: Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

5. Dầu oliu

Bạn có thể tận dụng dầu oliu có trong bếp để làm da sáng, trắng hồng và loại bỏ mụn ở lưng, cũng như giữ ẩm cho da.

Thực hiện: Lấy dầu oliu thoa vào vùng da bị mụn 15 đến 20 phút rồi tắm lại cho sạch với nước. Bật mí một cách khác để có làn da trắng hồng là bạn có thể trộn sữa tắm với oliu tắm mỗi ngày .

6. Lá bạc hà

Tinh dầu trong lá bạc hà có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn hoành hành. Nó cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn.

Thực hiện: Rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.

7. Baking soda

Hỗn hợp barking soda với nước có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

Thực hiện: Hòa một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên lưng, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

8. Giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra.

Thực hiện: Thoa giấm táo pha loãng cùng nước với tỷ lệ 1 giấm 2 nước, sau đó thoa lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện như vậy ít nhất 2 lần một ngày. Sau 1 tuần bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang