Thời điểm lý tưởng nhất để mang thai đứa thứ 2

Nhiều mẹ đang băn khoăn không biết nên mang thai lần thứ 2 vào thời điểm nào, các con nên cách nhau 2 tuổi, 3 tuổi hay 6 tuổi,… Các nhà khoa học “mách nước” thời điểm hợp lí nhất là cách nhau 4 năm.

Nên mang thai lần thứ 2 vào thời điểm nào? Ảnh: Pixabay

Khoảng cách mang thai lần thứ 2 quá gần có thể gây ra một số vấn đề, bao gồm cả thể chất và tâm lý của trẻ.

Theo nhà tâm lý học Febria Indra Hastati (người Indonesia), giai đoạn phát triển vàng của trẻ là 5 năm. Sự quan tâm và tình cảm của cha mẹ dành cho trẻ rất cần thiết trong giai đoạn này.

Về mặt tâm lý, khi đứa trẻ thứ 2 xuất hiện, lượng tình cảm của bố mẹ dành cho đứa trẻ thứ nhất sẽ được san ra. Tùy vào thời điểm đứa trẻ thứ 2 của gia đình bạn ra đời, tâm lý của trẻ sẽ có sự dao động nhất định. Thời điểm 4 – 5 năm là thời điểm hợp lí để trẻ hiểu và cảm thông, đồng thời trẻ cũng có thời gian để dành tình cảm đặc biệt cho đứa em của mình.

Về nhiệm vụ của cha mẹ, 4 – 5 năm là khoảng thời gian đủ để các mẹ nuôi dạy đứa con đầu phát triển được những năm tuổi đầu đời, giúp bé có khoảng thời gian dược cha mẹ chăm sóc tốt nhất.

Với khoảng khoảng thời gian như vậy còn giúp các cặp vợ chồng ổn định lại tài chính sau khi phải chi một khoản tiền không nhỏ cho việc nuôi dạy đứa trẻ thứ nhất, nhất là giai đoạn sơ sinh (tiền sữa, bỉm, quần áo,….), đồng thời cha mẹ cũng chuẩn bị được tài chính dư dả phục vụ cho “mẹ tròn con vuông” lần thứ 2.

Do vậy, các nhà khoa học khuyên các cặp vợ chồng nên sinh con thứ 2 cách con đầu tiên 4 năm.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang