Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ "hỏi thăm" không hiểu lý do

Tất cả các vật dụng hay đồ dùng trong nhà, chúng ta đều cần thay mới sau một thời gian sử dụng. Cụ thể là bao lâu hãy cùng xem nhé!

Chúng ta thường không ngại vứt bỏ đồ ăn quá hạn vì biết rõ chúng có thể gây hại cho sức khoẻ. Nhưng trên thực tế, ngôi nhà của chúng ta chứa đầy những đồ dùng, vật phẩm khác cũng đã hết hạn và nên được ném vào thùng rác từ đời nào rồi. Tìm hiểu nhanh để thay mới chúng nếu không muốn tự hủy hoại sức khỏe của bản thân nhé!

Mascara - 3 tháng

Các sản phẩm trang điểm mắt có hạn sử dụng rất ngắn. Khi chuốt mascara, vi khuẩn từ lông mi sẽ bám vào cọ, mình càng dùng vi khuẩn ở đó ngày càng nhiều. Các chuyên gia khuyên bạn nên thay mascara 3 tháng một lần, vì sử dụng sản phẩm này lâu hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 1.

Kem nền - 6 tháng đến 1 năm

Trung bình một hộp kem nền có thể sử dụng được khoảng một năm, nhưng chúng ta nên để ý đến điều kiện bảo quản và thành phần của sản phẩm. Khi đánh những loại kem nền mà phải dùng miếng bọt biển, hoặc thậm chí bằng ngón tay của mình, thì hạn sử dụng chỉ còn lại 6 tháng. Lý do là vì vi trùng xâm nhập vào sản phẩm có thể dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 2.

Khăn/giấy ướt - 1 năm

Khăn/giấy ướt khử trùng thường có thể sử dụng trong một năm kể từ sau khi mở gói, điều này cũng tùy vào mỗi thương hiệu nữa. Nhưng sau thời hạn này, chúng sẽ bị mất đi đặc tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, nếu khăn/giấy ướt được bảo quản không đúng cách, bạn nên vứt chúng đi sớm hơn vì các chất bảo quản trong sản phẩm này sẽ bị phá hủy trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh, đôi lúc khăn còn bị nhiễm khuẩn hoặc nấm mốc.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 3.

Bột giặt - 6 tháng

Bột giặt dạng nước hoặc gel giữ được đặc tính trong 6 tháng sau khi mở nắp chai. Bột giặt thường có thể tồn tại lâu hơn nếu không tiếp xúc với hơi ẩm. Khi bột bị nhão và vón cục sẽ không còn hiệu quả như lúc khô.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 4.

Cọ toilet - Khi lông bắt đầu biến dạng

Vật dụng này thường được giữ trong nhà tắm trong nhiều năm. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta chăm chỉ làm sạch chúng hàng tuần, bạn cần hiểu rằng không thể loại bỏ hết vi khuẩn trên bàn chải, điều đó có nghĩa là nó sẽ không còn hiệu quả sử dụng nữa. Bạn cần thay bàn chải khi lông của chúng bị biến dạng hoặc bắt đầu chuyển sang màu vàng.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 5.

Rèm cửa nhà tắm - 1 năm

Rèm phòng tắm rất dễ bị bẩn, và thậm chí tệ hơn là nấm mốc. Nên giặt rèm ít nhất mỗi tháng một lần, sau một năm sử dụng nên thay rèm mới.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 6.

Dụng cụ nấu nướng tráng lớp chống dính teflon - 2 đến 3 năm

Những chiếc chảo này chỉ sử dụng được 2-3 năm sau đó cần phải được thay thế, ngay cả khi lớp phủ teflon trông còn nguyên vẹn. Sử dụng loại vật dụng này trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, vì Teflon có thể thải ra tới 6 loại khí độc.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 7.

Đồ chơi cao su cho bồn tắm - 2 đến 3 tháng

Những đồ chơi này nên được thay thế sau mỗi 2-3 tháng. Thực tế là nấm mốc xuất hiện bên trong chúng, có thể gây nguy hiểm cho em bé. Nếu muốn kéo dài thời hạn của những chú vịt cao su hay đồ chơi tương tự, hãy rửa chúng bằng nước sôi và chất tẩy rửa sau mỗi lần sử dụng. Bạn cũng có thể dùng keo bịt kín thông hơi để ngăn nước vào bên trong.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 8.

Đồ bào/nạo và gọt rau củ: 3-4 năm

Rất khó để rửa sạch hoàn toàn một cái nạo/bào hay loại bỏ thức ăn thừa, vi trùng dính bên ngoài chúng. Ngoài ra, các lưỡi dao sẽ trở nên xỉn màu theo thời gian khiến vật dụng này kém hiệu quả hơn. Nên thay sớm dựa vào tình trạng sử dụng cũng như nguyên liệu của chúng. Trung bình, tốt nhất nên thay mới những dụng cụ này sau 3-4 năm sử dụng.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 9.

Miếng bọt biển rửa chén bát - Thay hàng tuần

Bọt biển có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn và thậm chí cả nấm mốc. Những miếng bọt biển có sợi nhỏ nên được thay thường xuyên, tốt nhất là hàng tuần, sợi lớn hơn thì 2 tuần một lần vì những miếng bọt biển này thông khí tốt hơn và khô nhanh hơn.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 10.

Đồ lót - 12 tháng

Bạn nên vứt ngay một chiếc quần lót khi nó bị thủng hoặc có mùi. Điều đó có nghĩa vi khuẩn, như E. coli, có thể tồn tại ở đó ngay cả trên quần lót đã được giặt. Việc thay mới quần lót của bạn ít nhất mỗi năm một lần giúp đảm bảo vệ sinh hơn, tránh ra những ảnh hưởng tới sức khoẻ. Chính vì lý do này, với những chiếc quần lót lọt khe và quần lót tanga ôm sát vào vùng kín, bạn lại càng phải thay mới thường xuyên hơn.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 11.

Băng kinh nguyệt và băng vệ sinh - Tùy vào điều kiện bảo quản

Miếng đệm và băng vệ sinh tất nhiên có ngày hết hạn. Một số nhà sản xuất ghi rõ trên bao bì thường sẽ hết hạn trong 3 năm. Trong mọi trường hợp, tốt hơn hết bạn nên bảo quản đồ vệ sinh cá nhân không quá 2 năm vì có khả năng nấm mốc và vi khuẩn phát triển bên trong, dù thoạt nhìn không dễ nhận thấy. Tuy nhiên, giữ băng vệ sinh trong phòng tắm có thể làm giảm đáng kể thời hạn sử dụng của chúng bởi các sản phẩm này có đặc tính hút ẩm tốt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 12.

Dao cạo - trung bình 2 đến 3 tuần

Dao cạo có thời hạn ngắn hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Điển hình, Gillette Venus khuyên những phụ nữ sử dụng dao cạo hàng ngày nên thay đầu dao cạo sau 1-2 tuần sử dụng. Đối với những người sử dụng dao cạo vài lần một tuần - thì nên thay mới sau 4-6 tuần. Sử dụng một lưỡi dao bị rỉ sét có thể gây kích ứng, tổn thương da và lông mọc ngược.

Thời hạn của loạt vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có, quá hạn vẫn dùng hỏi sao bệnh tật cứ hỏi thăm không hiểu lý do - Ảnh 13.

Nguồn: BrightSide

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/thoi-han-cua-loat-vat-dung-quen-thuoc-nha-nao-cung-co-qua-han-van-dung-hoi-sao-benh-tat-cu-hoi-tham-khong-hieu-ly-do-161210905191501416.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang