Thời tiết 18/7: Bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ, nguy cơ lũ quét ngập lụt

(lamchame.vn) - Bão số 3 (có tên quốc tế là Sơn Tinh), mạnh cấp 8 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh vào tối 18/7. Mọi người không nên chủ quan, cần đề phòng và tránh ra ngoài lúc cơn bão đổ bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết lúc 19h ngày 17/7, vị trí tâm bão số 3 ở cách đảo Hải Nam khoảng 290 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10.

Theo dự báo đêm nay và ngày mai bão di chuyển rất nhanh theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 35 km. Sáng mai (18/7) bão số 3 sẽ đi vào vịnh Bắc Bộ. Chiều tối cùng ngày, vùng tâm bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh.

Đến 19h ngày 18/7, vị trí tâm bão ở ngay trên đất liền khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 80 km tính từ vùng tâm bão.

Do ảnh hưởng của bão, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh; gió bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Hướng di chuyển của bão số 3. Ảnh: NCHMF.

Từ chiều 18/7, khu vực ven biển các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, sau đó di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Từ trưa nay, ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to và kéo dài đến khoảng ngày 20/7 (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, có nơi trên 350mm).

Cơn bão số 3 qua vệ tinh. Ảnh: NCHMF

Tại Hà Nội, từ trưa chiều nay đến ngày 19/7 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang