Thời tiết Hà Nội vẫn oi bức dù nhiệt độ đã giảm, người dân mong mỏi chờ mưa

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày 20/5 nắng nóng kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên, nhiệt độ tại Hà Nội hôm nay có giảm nhưng thời tiết vẫn khá oi bức, người dân thủ đô vẫn đang mong chờ mòn mỏi 1 cơn mưa giải nhiệt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ gần sáng ngày 20/5 đến đêm 21/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Thời tiết Hà Nội vẫn oi bức dù nhiệt độ đã giảm, người dân mong mỏi chờ mưa - Ảnh 1.

Theo dự báo, Hà Nội sẽ có mưa

Theo dự báo, thời tiết ngày 20/5 tại Hà Nội, ngày nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông.

Tuy nhiên, cho đến trưa ngày 20/5, nền nhiệt tại Hà Nội có giảm, tuy nhiên tiết trời vẫn khá oi bức và nóng nực. Nhiệt độ ngoài trời vẫn rơi vào khoảng 38-39 độ C vào khung giờ cao điểm. 

Thời tiết Hà Nội vẫn oi bức dù nhiệt độ đã giảm, người dân mong mỏi chờ mưa - Ảnh 2.

Nhiệt độ tại Hà Nội tuy đã giảm nhưng vẫn oi bức.

Thời tiết Hà Nội vẫn oi bức dù nhiệt độ đã giảm, người dân mong mỏi chờ mưa - Ảnh 3.

Người dân vẫn cảm thấy rất ngột ngạt, nắng rát khi di chuyển ra đường.

Thời tiết Hà Nội vẫn oi bức dù nhiệt độ đã giảm, người dân mong mỏi chờ mưa - Ảnh 4.

Người Hà Nội mong mỏi 1 cơn mưa để giải nhiệt cho chuỗi ngày nắng nóng vừa qua.

Hiện tại, thời tiết Hà Nội vẫn đang ở trong tình trạng oi nóng và chưa có dấu hiệu của cơn mưa. Người dân thủ đô đang háo hức mong chờ một cơn mưa để giải nhiệt mùa hè.

Theo dự báo, nhiều khả năng từ ngày hôm nay (20/5) trở đi, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung (khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nắng nóng sẽ chấm dứt), ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

Sau ngày 21/5, khoảng nửa cuối tháng 5 ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng nữa, nhưng cường độ không mạnh và không gay gắt.

Dự báo, sau ngày 23/5 gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn, mưa ở Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ gia tăng trong giai đoạn những ngày cuối của tháng 5.

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang