Thông tin mới nhất về thời gian đi học trên trường của học sinh TP.HCM

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông tin thêm về thời gian cụ thể cho học sinh học tập trung trở lại.

Ngày 14/9, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - ông Lê Hoài Nam thông tin tại buổi làm việc với ban Văn hóa - Xã hội HĐNT TP.HCM cho năm học mới.

Theo đó, thời gian cụ thể cho học sinh tập trung trở lại chưa được xác định. "Chỉ khi nào đủ các điều kiện đảm bảo an toàn, giáo viên và học sinh mới quay lại trường. Việc này là quyết định của thành phố", ông Nam cho biết.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường vẫn chuẩn bị kế hoạch dạy trực tuyến đến hết học kỳ I. Riêng học sinh lớp 1 và 2 được học thêm chương trình trên truyền hình. Khi thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, các trường đang trưng dụng chống dịch được bàn giao, trường sẽ ưu tiên cho học sinh khối lớp 1 và 2, các lớp đầu và cuối cấp được học trực tiếp.

Ba ngày trước, tờ trình phương án mở cửa trường học của Sở được đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND thành phố về "xây dựng chiến lược, kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế" sau ngày 15/9.

Thông tin mới nhất về thời gian đi học trên trường của học sinh TP.HCM - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, khoảng 75.000 em trong tổng số 1,3 triệu học sinh phổ thông thiếu thiết bị, đường truyền để học trực tuyến. Ngành giáo dục đã kêu gọi sự hỗ trợ của xã hội, hiện con số này giảm còn khoảng 40.000 em.

TP.HCM có 1,7 triệu học sinh tất cả các cấp, tăng 11.000 em so với năm học trước, chủ yếu ở bậc tiểu học. Riêng khối trường ngoài công lập, số học sinh giảm hơn 14.300 do khó khăn trong việc tuyển sinh. Thành phố có gần 2.500 trường học, một nửa trong số này được trưng dụng làm điểm cách ly, hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vaccine, trạm y tế lưu động.

Điều kiện mở cửa trường học theo phương án của Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Quận, huyện và TP. Thủ Đức được xác định an toàn trong phòng, chống dịch.

- Trường học được đánh giá an toàn theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19 trong trường học.

- Giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần.

- Tổ chức học trực tiếp cho những học sinh ở địa phương an toàn, trên tinh thần tự nguyện; tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh không thể học trực tiếp.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang